เจ๊แดงรายงานตัวสส.-ลั่นไม่เป็นนายกฯ

เจ๊แดงรายงานตัวสส.-ลั่นไม่เป็นนายกฯ

 นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ สส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย ได้เดินทางมารายงานตัวต่อรัฐสภาโดยเดินทางมาด้วยรถตู้ ยี่ห้อเบนซ์ สีทอง หมายเลขทะเบียน ฮม 77 กรุงเทพมหานคร

โดยมี นายวราเทพ รัตนากร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย สส.ภาคเหนือ อาทิ นายอิทธิเดช แก้วหลวง สส.เชียงราย นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ สส.เชียงใหม่ และสส.แกนนำเสื้อแดง อาทิ วรชัย เหมะ สส.สมุทรปราการ รวมทั้ง สส.หญิง อาทิ นางวันเพ็ญ พร้อมพัฒน์ สส.เพชรบูรณ์ นางเปล่งมณี เร่งสมบูรณ์สุข สส.เลย พรรคเพื่อไทย พร้อม สส.กว่า 20 คน มารอให้การต้อนรับ

               
ซึ่งก่อนที่นายสุวิจักษณ์ นาควัชระชัย เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร จะพานางเยาวภาเข้ารายงานตัวต่อสภา นายครูมานิตย์ สังข์พุ่ม สส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย ได้กล่าวว่า

“พี่ก็เป็นนายกฯ น้องก็เป็นนายกฯ สามีก็เป็นนายกฯ อีกหน่อยต้องเป็นนายกฯแน่ๆ” ทำให้นางชมพู จันทาทอง สส.หนองคาย พรรคเพื่อไทย กล่าวด้วยความไม่พอใจว่า “ท่านมานิตย์อย่าพูดอย่างนี้ เพราะจะกลายเป็นประเด็นให้ถูกโจมตีได้”

               
ทั้งนี้นางเยาวภา กล่าวทักทาย สส.ที่มาต้อนรับว่า “ไม่ประชุมกรรมาธิการกันหรือ” จากนั้นนายสุวิจักษณ์ ได้พานางเยาวภามารายงานตัวกลางห้องโถงรัฐสภา ซึ่งมีการเตรียมโต๊ะลงชื่อรออยู่

               
จากนั้นนางเยาวภา ได้ให้สัมภาษณ์ภายหลังรายงานตัวเสร็จสิ้นว่า การกลับเข้ามาทำงานในสภาอีกครั้ง ก็ถือเป็น สส.ใหม่ อาจจะห่างหายทางการเมืองไปนาน แต่จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด โดยเฉพาะการประสานงานกับเพื่อน สส. เพราะเคยร่วมทุกข์ร่วมสุขกันมานาน ทำให้รู้สึกว่าเข้าใจกัน จึงไม่ทำให้มีช่องว่าง

              
เมื่อถามว่า จะเข้ามาควบคุมการทำงานในสภาให้เป็นไปอย่างราบรื่นหรือไม่ นางเยาวภา กล่าวว่า คงไม่ควบคุมอะไร เพราะทางพรรคก็มีคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) ซึ่งส่วนตัวอาจจะช่วยในเรื่องการประสานงานเท่านั้น สส.ทุกท่านก็มีหน้าที่รับผิดชอบและคงรู้หน้าที่ของตัวเอง และไม่ขอรับตำแหน่งใด ๆ แค่ทำหน้าที่ สส.ก็โอเคแล้ว

               
ส่วนประเด็นตำแหน่งนายกฯสำรองนั้น นางเยาวภา กล่าวว่า ไม่ต้องคิดเลย เพราะมาทำหน้าที่ สส. เป็นตัวแทนของพี่น้องประชาชน จ.เชียงใหม่

ดังนั้น จะพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุด โดยให้ความร่วมมือทำงานกับรัฐบาลและรัฐสภา และทำงาน สส.ให้ประสบความสำเร็จราบรื่น ไม่ให้มีอุปสรรค
เมื่อถามว่า จะมาเป็นตัวกลางระหว่าง สส.พรรคและพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีหรือไม่ นางเยาวภา กล่าวว่า ก็ต้องยอมรับว่าการเป็นพี่เป็นน้องก็ต้องมีการพูดคุยกัน เพราะฉะนั้น การพูดคุยกันระหว่างผู้ใหญ่ และเป็นที่ปรึกษาของพรรค ส่วนตัวก็มีหน้าที่ทำความเข้าใจกับทุกฝ่าย ส่วนเรื่องพรบ.นิรโทษกรรมจะผลักดันได้ง่ายขึ้นหรือไม่ เป็นเรื่องของสภา ส่วนตัวแค่ทำหน้าที่ สส.เท่านั้น

               
ส่วนกระแสข่าว นายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำพร้อมด้วยสมาชิกกลุ่มมัชฌิมา จะมาร่วมงานกับรัฐบาลได้หรือไม่ นางเยาวภา กล่าวว่า ในส่วนของพรรค ถ้าใครหรือพรรคการเมืองอื่นที่มีอุดมการณ์คล้าย ๆ กันจะมาร่วมก็ไม่ขัดข้อง

               
ถามว่า มั่นใจหรือไม่รัฐสภาจะอยู่ครบ 4 ปี จากสถานการณ์ทางการเมืองที่เป็นอยู่ นางเยาวภา กล่าวว่า คิดว่าในส่วนของพรรค และรัฐบาล จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด และทำอย่างไรให้เป็นไปตามครรลองประชาธิปไตย ทำอย่างไรให้บ้านเมืองไปได้ ทั้งการแก้ปัญหาและอุปสรรค ต้องพยายามทำอย่างไรให้อยู่ครบวาระ ซึ่งเป็นสิ่งที่ดีที่สุด แต่ก็อยู่ที่สถานการณ์ ซึ่งไม่สามารถจะพูดได้ แต่พยายามทำให้ดีที่สุด

              
ผู้สื่อข่าวถามว่า เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันเกิด อยากได้อะไรเป็นของขวัญ นางเยาวภา กล่าวต่อว่า วันนี้ถือเป็นวันคล้ายวันเกิด ก็ดีใจที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) รับรองให้เป็น สส. เหมือนเป็นของขวัญ และมีโอกาสได้มาทำงาน ไม่เหงา ไม่ตกงาน ส่วนพ.ต.ท.ทักษิณ ก็ได้อวยพรเหมือนกัน พร้อมให้กำลังใจเกี่ยวกับการทำงานในสภา ขณะที่นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี ปกติก็คุยกันทุกวัน ไม่ได้ฝากอะไรเรื่องการทำงาน ไม่ได้แนะนำอะไรเป็นพิเศษ เพราะเรื่องการเมืองไม่คุย คุยกันแต่เรื่องอื่น

               
จากนั้น สส.พรรคเพื่อไทย นำโดยนางวันเพ็ญ นางเปล่งมณี ได้มอบกระเช้าดอกไม้ให้กำลังใจกับนางเยาวภาและมีได้มี สส.บางคน พูดแซวออกมาว่า

“กลับขึ้นไปประชุมกันได้แล้ว เดี๋ยวนับองค์ประชุม” ต่อมานางเยาวภา ได้ไปรับเอกสารงบประมาณ ปี 2557 ก่อนขึ้นไปดื่มกาแฟกับ สส.พรรคเพื่อไทย ที่มาให้การต้อนรับ ณ ห้องทำงานนายเจริญ จรรย์โกมล รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1

               
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้สภาได้มีการประชุมกมธ.งบประมาณเงินกู้ 2 ล้านล้านบาท และกมธ.แก้ไขรัฐธรรมนูญ ชุดต่าง ๆ แต่เมื่อ สส.พรรคเพื่อไทย ทราบว่านางเยาวภา จะเดินทางมารายงานตัวต่างก็ออกมารอต้อนรับ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์