เจ๊แดงบินคุยทักษิณตัดไฟไม่อุ้มจตุพร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากนายจตุพร พรหมพันธ์ แกนนำกลุ่มนปช.และอดีตส.ส.พรรคเพื่อไทย

ถูกศาลสั่งถอนประกันจากคดีก่อการร้ายและดำเนินการจับกุมคุมขังเข้าเรือนจำทันทีนั้น เป็นที่น่าสังเกตว่าไม่มีความเคลื่อนไหวใดในฝ่ายพรรคเพื่อไทย หรือเสื้อแดงที่จะมีมาตรการให้การช่วยเหลือนายจตุพรแต่อย่างใด

 แหล่งข่าวจากพรรคเพื่อไทยเปิดเผยว่า พรรคไม่ต้องการจะนำกรณีนายจตุพรมาเกี่ยวพันกับพรรค โดยเฉพาะในขณะนี้อยู่ระหว่างการหาเสียง
 
ซึ่งก็ได้ดำเนินการตามที่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตรเคยบอกไว้ว่าให้พรรคเพื่อไทยและกลุ่มคนเสื้อแดงเดินคนละทางในการต่อสู้ ที่สำคัญผู้ใหญ่ของพรรคหลายคนก็ได้มีการประเมินแล้วว่าหากพรรคยังผูกติดอยู่กับกลุ่มเสื้อแดงมากเกินไป อาจทำให้สถานการณ์ของพรรคพลิกกลับ เพราะในขณะนี้เห็นได้ชัดว่าผลการสำรวจจากโพลล์ทุกสำนักรวมถึงของพรรคเอง ก็บ่งชี้ชัดว่าพรรคเพื่อไทยมีคะแนนนำเหนือกว่าพรรคประชาธิปัตย์อยู่หลายช่วงตัว หากพรรคขืนเข้าไปยุ่งกับกรณีนี้มากเกินไป เกรงจะส่งผลกระทบต่อคะแนนเสียงของพรรคได้ เรื่องนี้จึงควรปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการจะดีกว่า

 ขณะที่แหล่งข่าวจากกลุ่มเสื้อแดงก็กล่าวเช่นกันว่า กลุ่มคนเสื้อแดงคงจะไม่มีการปลุกระดมหรือขยายผลจากกรณีของนายจตุพร
 
เพราะขณะนี้เป็นช่วงใกล้เลือกตั้งแล้ว หากมีการปลุกระดมหรือขยายผลให้เกิดความรุนแรงเกรงจะเข้าทางกลุ่มอำมาตย์ที่จ้องจะอาศัยเป็นเหตุกวาดล้างหรือเป็นชนวนทำให้ไม่มีการเลือกตั้ง ซึ่งกลุ่มคนเสื้อแดงไม่ต้องการให้เป็นเช่นนั้น เพราะเห็นว่าบ้านเมืองควรต้องมีการเปลี่ยนแปลงไปในวิถีทาง ซึ่งกลุ่มคนเสื้อแดงเองก็ได้เข้าไปสู่กระบวนการนี้ เพื่อจะได้เข้าไปเป็นปากเสียงให้กับกลุ่มในสภาอยู่แล้ว

 "งานนี้ก็เหมือนกับว่าคนเสื้อแดงต้องเสียสละ เราคงต้องปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม แต่อย่างไรก็ตามในวันที่ 18 พ.ค.นี้ เราก็จะยื่นขอประกันตัวอีก แต่จะได้หรือไม่ได้ ก็ต้องแล้วแต่ดุลยพินิจของศาล" แหล่งข่าวกล่าว

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าก่อนหน้านี้ นายขวัญชัย ไพรพนา แกนนำนปช.เปิดเผยกับสำนักข่าวเนชั่นว่า วันนี้ต้องตั้งสติ ต้องมั่นคงไม่หลงกลของพวกเผด็จการ

เพราะเรื่องนี้มีกระแสข่าวชัดเจนมาตลอดว่าจะจับนายจตุพรให้ได้ วันนี้นายจตุพร ต้องเสียสละ และปล่อยให้เป็นตามกระบวนการยุติธรรม และยืนยันว่านปช.จะไม่มีการชุมนุมกดดัน เพราะจะเข้าทางกลุ่มอำมาตย์ที่วางไว้ ให้เสื้อแดงลุกฮือแล้วนำกำลังมาปราบเพื่อล้มการเลือกตั้ง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์