เจ๊เพ็ญอุบาทว์อ้างบันได 3 ขั้น รักษาอำมาตย์ขี่คอประชาชน

เจ๊เพ็ญอุบาทว์อ้างบันได 3 ขั้น รักษาอำมาตย์ขี่คอประชาชน

10 ม.ค.57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจักรภพ เพ็ญแข ผู้ต้องหาคดีหมิ่นสถาบันเบื้องสูง และคดีลักลอบดักฟังโทรศัพท์

ซึ่งหลบหนีคดีไปอยู่ต่างประเทศ ได้โพสต์เฟซบุ๊คเกี่ยวกับสถานการณ์การเมืองในประเทศไทย โดยชี้ว่าอยู่ในระยะฟุ้งซ่านมุมหนึ่งมองโลกในแง่ดี อีกมุมหนึ่งพร้อมทำลายศัตรูคู่อาฆาตได้ เพราะอัตตาของคนเรียนสูงมีมากกว่าคนธรรมดาเขา ลืมหลักการและเหตุผล อาทิ การประกาศปิดกรุงเทพฯ ความหยาบคายบนเวที ความโหดเหี้ยมสามารถฆ่าและทำร้ายเพื่อนร่วมชาติได้

“ความซับซ้อนของสังคมคือ คนพูดยังไม่ใช่หมายเลขหนึ่งขององค์กรอาชญากรรมนั้น เป็นเพียงผู้ที่มีโอกาสอย่างสูงในการสืบทอดอำนาจในองค์กรเท่านั้น ผู้รับฟังคำสั่งจึงยังไม่กล้าผลีผลามทำอะไรตามใจคนพูด ถึงผู้ที่มีอำนาจจริงในองค์กรจะมีอันล้มหมอนนอนเสื่อลงไปอีกรอบแล้วก็ตาม ก็ยังมีคนอื่นในองค์กรที่สามารถเป็นใหญ่ได้ทัดเทียมกันหรือมากกว่า ... แต่ก็สร้างภาวะตึงเครียดอย่างร้ายแรงในวงจรหลักขององค์กรนั้นๆ และของชาติบ้านเมือง เพราะไม่รู้ว่าอุบัติเหตุจะเกิดขึ้นได้เมื่อไหร่และอย่างไร”

นายจักรภพ สรุปว่า เมื่อกองทัพยึดอำนาจและประกาศสูตร “ประชาธิปไตยใหม่”
 
เพื่อให้แน่ใจว่าระบอบอำมาตย์ศักดินายังจะมีอำนาจเหนือกว่าฝ่ายประชาชนในบั้นปลาย จากนั้นองค์การอิสระ โดยเฉพาะ ป.ป.ช. จะเริ่มปฏิบัติการของตน แล้วต่อไปยังตุลาการศาลปกครองสูงสุด ก่อนกลับมาที่ตุลาการรัฐธรรมนูญอีกครั้ง โดยระหว่างนี้ให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. แทรกสอดเป็นระยะๆ จนสุดท้ายให้ศาลออกโรงเอง


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์