เจ๊เพ็ญยกหางแม้วรัฐบุรุษลี้ภัย อ้างคำสัมภาษณ์เจตนาช่วยชาติ

เจ๊เพ็ญยกหางแม้วรัฐบุรุษลี้ภัย อ้างคำสัมภาษณ์เจตนาช่วยชาติ

1 มิ.ย.58 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจักรภพ เพ็ญแข ผู้ต้องหาคดีหมิ่นสถาบันเบื้องสูง และลักลอบดักฟังโทรศัพท์ อดีตโฆษกรัฐบาลพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นักโทษหนีคดีอาญา เมื่อครั้งเป็นนายกรัฐมนตรี ด้โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊คเพจชื่อ “จักรภพ เพ็ญแข - Jakrapob Penkair” โดยออกมาปกป้อง พ.ต.ท.ทักษิณ พร้อมประณามการดำเนินการเพิกถอนพาสปอร์ตและถอดถอนยศ “พันตำรวจโท” อย่างรุนแรง พร้อมยืนยันว่าคำให้สัมภาษณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 19 พ.ค.ที่ผ่านมาที่ประเทศเกาหลีใต้นั้น เป็นการวิเคราะห์สถานการณ์ทางการเมืองของไทยเท่านั้น

นายจักรภพ กล่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณพูดชัดเจนว่าใครอยู่เบื้องหลังวิกฤตการเมืองของไทยตลอดมา ชัดเจนขนาดระบุชื่อเสียงเรียงนาม ไม่พูดลอยๆ ให้ผู้คนคิดเอาเอง หรือแกล้งพูดให้ฟังไม่รู้เรื่องแบบคนปัญญาอ่อน นั่นคือตัวตนของพ.ต.ท.ทักษิณ ที่ต้องการตัดเซลล์เนื้อร้ายออกไป เพื่อรักษาอวัยวะส่วนใหญ่และร่างกายไว้ คนที่ชอบพูดลอยๆ พูดแบบให้คนเข้าใจไขว้เขว และพูดให้ประชาชนตีกันนั่นคือ ผู้ที่มีเจตนาทำลายชาติ ซึ่งไม่ช้าไม่นานเราคงเอ่ยชื่อเน่าๆ ของบุคคลเหล่านี้ได้ทุกระดับ

“การถอดยศพ.ต.ท.ทักษิณเป็นเรื่องที่น่าขบขันของฝ่ายประชาธิปไตย ยศพันตำรวจโทคงเป็นความภูมิใจของอดีตเด็กต่างจังหวัด ผู้ได้ยศนั้นมาด้วยความสามารถและอุตสาหะ ยศพันตำรวจโท ไม่ได้ทำให้คุณทักษิณได้รับเลือกตั้งเป็นนายกรัฐมนตรี หรือช่วยปฏิวัตินโยบายแห่งชาติที่ทำให้ประชาชนทุกระดับมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ในยามที่เป็นรัฐบุรุษลี้ภัย เพราะโจรครองเมืองอยู่ในขณะนี้ ยศพันตำรวจโทก็ไม่ได้มีผลอะไรต่อตัวคุณทักษิณเลยแม้แต่น้อย สิ่งที่มีผลคือ มติมหาชนที่ยังรักและเทิดทูนคุณทักษิณอย่างไม่เสื่อมคลาย”

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์