เจ๊เพ็ญฉะทักษิณโง่-บ้าอำนาจ เห็นพรรคเป็นนั่งร้านยกปชป.เจ๋ง

เจ๊เพ็ญฉะทักษิณโง่-บ้าอำนาจ เห็นพรรคเป็นนั่งร้านยกปชป.เจ๋ง

18 ธ.ค.56 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจักรภพ เพ็ญแข ผู้ต้องคดีหมิ่นสถาบันเบื้องสูงและคดีลักลอบดักฟังโทรศัพท์

โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊ควิพากษ์วิจารณ์การดำเนินการของพรรคเพื่อไทย เมื่อเปรียบเทียบกับพรรคประชาธิปัตย์ โดยระบุว่าผู้บริหารพรรคเพื่อไทยจะต้องเรียนรู้เรื่องการดำเนินการขยาย บริหารฐาน และบริหารสาขาพรรคและสมาชิกพรรคอย่างจริงจัง ใช้เงินให้น้อยลงในระบบรองรับการระดมมวลชน แต่กดดันให้ ส.ส. และผู้สมัครฯ แสดงฝีมือในการจัดการจัดตั้งให้มากขึ้น

นอกจากนี้ยึดพรรคเป็นเวทีกลางระหว่างคนของพรรคโดยตรง และแนวร่วม เพื่อแสวงหานโยบายและท่าทีที่ดีมาผลักดันเป็นเรื่องสาธารณะต่อไป และอย่าหมกมุ่นเฉพาะเรื่องการเลือกตั้งเท่านั้น แต่ควรตั้งเป้าหมายที่การจัดตั้งรัฐทั้งรัฐทีเดียว

“เป็นปัญหาของเราเองโดยแท้จริง คือ ผู้มีอำนาจในพรรคมองพรรคว่า เป็นแค่นั่งร้านที่นำไปสู่ความเป็นรัฐบาล เมื่อสร้างบ้านเสร็จ นั่นคือได้เป็นรัฐบาลสมใจแล้ว ก็รื้อนั่งร้านนั้นออกไปเลยทีเดียว ความจริงพรรคไม่ใช่นั่งร้าน แต่เป็นฐานรากของความเป็นรัฐบาล ... ต้องทำพรรคให้มีความเข้มแข็งมั่นคงขนาดที่จะช่วยในการระดมมวลชน ประสานความร่วมมือในปฏิบัติการต่างๆ ทั้งที่เป็นรูปธรรมและนามธรรม สร้างความเข้าใจทางการเมือง และขยายอุดมการณ์ของเรา ไปจนถึงหน่วยที่เล็กที่สุดคือหมู่บ้านและลูกบ้านแต่ละคน”

นายจักรภพ ระบุว่า พรรคประชาธิปัตย์ทำงานมวลชนมาตลอด และยังทำอย่างเต็มที่อยู่ ด้วยประสิทธิภาพที่เหนือกว่าพรรคเพื่อไทย

ความเป็นพรรคเพื่อไทยลดลงในเชิงคุณภาพและประสิทธิภาพลงเรื่อยๆ ระบบพรรคประชาธิปัตย์มีคุณภาพและประสิทธิภาพ ถึงขนาดแบ่งบทเล่นได้ โดยเอาพรรคเป็นกลไกกลางผสมผสานกิจกรรมต่างๆ เข้าด้วยกัน แถมยังสร้างความภักดีจากสมาชิกพรรคจนถึงขั้นต้องเลือกพรรคของตนเท่านั้น นี่คือความแข็งแกร่งของระบบพรรค


เจ๊เพ็ญฉะทักษิณโง่-บ้าอำนาจ เห็นพรรคเป็นนั่งร้านยกปชป.เจ๋ง


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์