เจ๊เป้า หนุนแก้ รธน.เจ้าปัญหา

ด้านนางอนงค์วรรณ เทพสุทิน รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และว่าที่หัวหน้าพรรคมัชฌิมาธิปไตย กล่าวว่า

พรรคเห็นด้วยที่จะแก้ไขบางมาตรา และได้มอบหมายให้ พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ รมช.พาณิชย์ และนางพรทิวา นาคาศัย ว่าที่เลขาธิการพรรค เป็นตัวแทนในการไปเจรจากับแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลเพื่อสรุปประเด็น ในการเสนอแก้ไขรัฐธรรมนูญ ก่อนหน้านี้คณะกรรมการฝ่ายกฎหมายและ ส.ส.ของพรรคได้ศึกษาไว้แล้ว พบว่าม.237 เป็นเรื่องหนึ่งที่ควรต้องแก้ แต่สำหรับ ม.309 นั้น หากจะแก้ไขกันจริงก็น่าจะยกเว้นเอาไว้ไม่ต้องไปยกเลิกทั้งหมด เช่น คตส. เพื่อให้เกิดความสมานฉันท์ ปรองดอง ไม่ใช่มุ่งแก้รัฐธรรมนูญเพื่อล้างแค้นกันระหว่างสภาฯกับ สนช.หรือ ส.ส.ร.ที่มาจาก คมช. เราจะเน้นแก้ตรงที่เป็นปัญหาเพื่อไม่ให้ติดล็อก และให้เป็นรัฐธรรมนูญที่ใช้ได้ กับทุกรัฐบาล ไม่สุดโต่งเกินไป


นางอนงค์วรรณยังกล่าวถึงการต่อสู้ในคดียุบพรรค มัชฌิมาธิปไตยด้วยว่า

พรรคจะชี้แจงเพิ่มเติมในบางประเด็น ที่จะมีผลต่อการพิจารณาคดีโดยตรง เพราะยังมีรายละเอียดที่ กกต.อาจยังไม่ได้พิจารณา เรื่องที่เราชี้แจงต่ออนุกรรมการ สอบสวนไปหมดแล้ว และมีคำวินิจฉัยออกมา แต่คณะที่ปรึกษากฎหมายเอาประเด็นเหล่านั้นไปดู แต่กลับมีคำวินิจฉัยสวนทางกับอนุกรรมการอย่างสิ้นเชิง เราจะต่อสู้ จะชี้แจงถึงที่สุดจนกว่าจะหมดเวลา

โดยเฉาะกรณีของพรรคไม่เหมือนกับกรณีของพรรคชาติไทยและพลังประชาชน

เนื่องจากนายสุนทร วิลาวัณย์ ลงสมัคร ส.ส.เขตในช่วงวันที่ 11-14 พ.ย. ในช่วงนั้นกรรมการบริหารพรรคชุดเก่าชื่อพรรคมัชฌิมาฯยังทำงานอยู่ ซึ่ง กกต.เพิ่งมารับรองการเป็นกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่เมื่อวันที่ 30 พ.ย. ต่อมามีปัญหานายประชัย เลี่ยวไพรัตน์ ลาออกจากหัวหน้าพรรคและ กกต.บอกว่าพ้นจากตำแหน่งตั้งแต่ วันที่ 4 ธ.ค. เท่ากับพวกเราเป็นกรรมการบริหารพรรคกันแค่ 5 วัน ไม่แน่ใจว่านายสุนทรไปกระทำผิดช่วงไหน แต่ถ้า กกต.อ้างว่าเป็นคณะกรรมการบริหารพรรคชุดรักษาการอยู่ เราก็แค่รักษาการเพื่อรอการตั้งชุดใหม่เท่านั้น ไม่ได้ดำเนินการบริหารอะไร ถ้านายสุนทรทำผิดก็ต้องเป็นเรื่องตัวบุคคล


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์