เจ๊หน่อยอัดม็อบขวางงานกาชาดน่าละอายสุด

เจ๊หน่อยอัดม็อบขวางงานกาชาดน่าละอายสุด

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 19 มีนาคม 2549 12:10 น.

สุดารัตน์ยังยืนยัน2 เม.ย.คำตอบสุดท้ายยุติปัญหาความขัดแย้งทางการเมือง ระบุทุกฝ่ายต้องยอมรับผลการเลือกตั้ง อ้างเป็นเสียงบริสุทธิ์ของประชาชนที่แท้จริง ชี้หากทักษิณได้กลับทำงานต่อกลุ่มผู้ชุมนุมขับไล่ต้องหยุด แถมโยนบาปพวกต่อต้านทำเศรษฐกิจประเทศพังนาศ-หุ้นตก และต้องเลื่อนวันฉลองสิริราชสมบัติออกไป อัดซ้ำเห็นแก่ตัวไม่ยอมย้ายสถานที่ชุมนุม ขัดขวางงานกาชาด เป็นเรื่องที่น่าละอายที่สุด ย้ำพร้อมเจรจาแต่ไม่รับเงื่อนไขนายกฯลาออก

วันนี้(19 มี.ค.) คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ รองหัวหน้าพรรคไทยรักไทย กล่าวขณะลงพื้นที่บริเวณสวนลุมพินีช่วยผู้สมัคร ส.ส. กทม. ของพรรคหาเสียงถึงปัญหาวิกฤติความขัดแย้งทางการเมือง ว่า คำตอบสุดท้ายอยู่ที่วันที่ 2 เมษายน 2549 ซึ่งทุกฝ่ายจะไม่รับผลการเลือกตั้งไม่ได้ เพราะอยู่ภายใต้การปกครองในระบอบประชาธิปไตย การที่ไม่เคารพเสียงประชาชนเป็นสิ่งที่ขัดต่อระบอบประชาธิปไตย

ทั้งนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร รักษานายกรัฐมนตรี ยุบสภาคืนอำนาจให้ประชาชนหมายความว่าให้ประชาชนแต่ละคนไปใช้สิทธิของตนเองในการเลือกหรือไม่เลือกใครเข้ามาบริหารประเทศ ดังนั้น วันที่ 2 เมษายนนี้ เป็นคำตอบสุดท้ายที่ทุกฝ่ายต้องรับฟัง หากประชาชนให้ พ.ต.ท.ทักษิณ หยุดทำงาน ก็พร้อมจะหยุด แต่หากประชาชนให้เสียง พ.ต.ท.ทักษิณ ทำงานต่อ กลุ่มผู้ชุมนุมที่ขับไล่ พ.ต.ท.ทักษิณ ต้องหยุด เพราะวันนี้กลุ่มผู้ชุมนุมทำให้เศรษฐกิจของประเทศพังพินาศ ทำให้หุ้นตกและการจัดงานเฉลิมฉลองสิริราชสมบัติของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ต้องเลื่อนออกไป

วันนี้จะเอาคนกลุ่มหนึ่งที่มีกี่หมื่นกี่แสนก็แล้วแต่ แล้วเอามาอ้างเสียงประชาชนทั้งประเทศไม่ถูกต้อง เสียงประชาชนที่แท้จริง เจ้าของประเทศที่แท้จริง จะออกเสียงกันเองในวันที่ 2 เมษายนนี้ เมื่อออกเสียงมาอย่างไร ทุกฝ่ายต้องยุติตามนั้น ดังนั้น ขอเรียกร้องประชาชนใช้พลังประชาชนกดดันม็อบให้ยอมรับผลการเลือกตั้งและขอให้ยุติ เราจะได้เข้าสู่การเฉลิมฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าว

รองหัวหน้าพรรคไทยรักไทยกล่าว ตำหนิกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยที่ชุมนุมอยู่บริเวณแยกสวนมิสกวัน ที่ไม่ยอมย้ายสถานที่ชุมนุมทั้งที่จะจัดงานกาชาดประจำปี 2549 ว่าเป็นเรื่องน่าละอายที่สุด เพราะงานกาชาดจัดมากว่า 80 ปีแล้ว ทุกหน่วยงานที่เข้าไปจัดต้องก่อสร้างสถานที่ แต่กลุ่มผู้ชุมนุมไม่ยอมขยับให้แม้แต่แยกเดียว

ทั้งที่งานกาชาด สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เป็นองค์ประธาน การให้ย้ายไปจัดที่ถนนราชดำเนินนอกเป็นไปไม่ได้ เพราะจะมีผลกระทบต่อการจราจร สำหรับรถที่ข้ามไปยังสะพานพระปิ่นเกล้า ตรงนี้เป็นสิ่งที่ประชาชนต้องคิดแล้วว่าม็อบที่ขับไล่นายกรัฐมนตรีคือปัญหาทำให้เศรษฐกิจพัง กระทบงานสำคัญ ๆ ของบ้านเมือง

สำหรับกรณีที่ยังมีความพยายามให้เกิดการเจรจา 3 ฝ่าย แต่ยื่นเงื่อนไขให้นายกรัฐมนตรีลาออกนั้น รองหัวหน้าพรรคไทยรักไทย กล่าวว่า การเจรจาคือการเปิดใจให้ทุกฝ่ายหาทางออกร่วมกัน แต่การยื่นข้อเสนอเช่นนี้คือการยื่นเงื่อนไขไม่ใช่การเจรจา ถ้ารักชาติจริงอยากกู้ชาติต้องแสดงความจริงใจ ไม่ใช่บอกว่าเป็นขบวนการประชาชนเพื่อประชาธิปไตย แต่กลับไม่ยอมรับการเลือกตั้ง ถ้าเป็นเช่นนี้ก็มีคำตอบในตัวแล้วว่าเป็นอนาธิปไตยไม่ใช่ประชาธิปไตย

ส่วนที่หลายฝ่ายไม่มั่นใจระบบการตรวจสอบการเลือกตั้งครั้งนี้นั้น คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า การเลือกตั้งมีอยู่ทั่วประเทศ จะโกงอะไรได้ทั้งประเทศเป็นไปไม่ได้ เพราะมีสื่อจับตาอยู่ วันนี้หูตาเป็นสับปะรด การออกมาพูดเช่นนี้เหมือนอยู่บ้านป่าเมืองเถื่อน ทั้งนี้ ยืนยันว่าหากพรรคไทยรักไทยได้รับเลือกกลับมาจะเร่งปฏิรูปการเมืองให้เร็วที่สุด เมื่อมีกติกาใหม่ค่อยมาสู้กันอีกที ตอนนี้ต้องรณรงค์ให้คนมาใช้สิทธิ เพราะต้องการให้ม็อบยุติ

ซึ่งไม่ได้สนใจว่าจะได้อยู่ต่อไปหรือไม่ แต่สนใจบ้านเมือง อยากให้บ้านเมืองสงบ หากม็อบไม่เคารพเสียงประชาชน ไม่เคารพระบอบประชาธิปไตย บ้านเมืองอยู่ไม่ได้ ต้องรณรงค์ให้ประชาชนไปใช้สิทธิเลือกตั้งเพื่อยุติม็อบคุณหญิงสุดารัตน์กล่าว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์