เจ๊หน่อยปัดร่วมก๊วนเพื่อนเนวินบอกเลอะเทอะ

"สุดารัตน์"ซัดข่าวมั่วย้ายร่วม"กลุ่มเพื่อนเนวิน" ระบุไม่มีทางทำพรรคกับทหาร "ศุภมาส"เผยตัดสินใจย้ายเข้า"ภูมิใจไทย"เอง ส.ส.มหาสารคามจวก"สนธิ"จินตนาการสิ่งที่เป็นไปไม่ได้

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย (ทรท.) กล่าวเมื่อวันที่ 18 มี.ค.ถึงข่าวการเข้าร่วมทำงานกับกลุ่มเพื่อนเนวิน พรรคภูมิใจไทย ว่า เรื่องนี้เลอะเทอะที่สุด ไม่รู้ว่าสาเหตุที่มีการปล่อยข่าวนี้ เนื่องจากขณะนี้ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง อยู่บ้านเลขที่ 111 และตอนนี้ทำแต่งานของมูลนิธิไทยพึ่งไทย ด้วยการให้ความรู้เกี่ยวกับปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงเพื่อช่วยชาวบ้าน

"เรื่องนี้ไร้สาระ เพราะเป็นเรื่องรัก 3 เศร้าของคน 3 กลุ่ม คือพรรคประชาธิปัตย์ กลุ่มพันธมิตร และพรรคภูมิใจไทย ที่แก่งแย่งอะไรต่ออะไรกันแล้วไม่ได้ ดิฉันไม่เคยไปคุยกับใครเลย และไม่เคยไปคุยกับพรรคภูมิใจไทยด้วย ตอนนี้ยังเหลือโทษตัดสิทธิการเมืองอีก 3 ปี หากจะกลับไปทำพรรคการเมืองก็คงไม่ได้เป็นการทำพรรคร่วมกับทหารแน่นอน ไม่มีทาง" คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวและว่า ไม่ได้สนิทกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เพียงแค่รู้จักกันในระหว่างการทำงาน ในสมัยที่เป็นรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตรยังรับราชการอยู่ รวมทั้งไม่ได้สนิทสนมกับ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลินด้วย

คุณหญิงสุดารัตน์ ยังกล่าวถึงกระแสข่าวที่ว่า ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย และอดีต ส.ส.กทม.พรรคพลังประชาชน ที่อยู่ในสังกัดจะย้ายไปอยู่พรรคภูมิใจไทย ว่าคงจะมีเพียงแค่ 2 คน

ซึ่ง 2 คนนั้นได้ตัดสินใจไปโดยไม่ได้มาหารือ มารู้ก็เมื่อทั้ง 2 คนไปอยู่กับพรรคภูมิใจไทยแล้ว แต่ ส.ส.กทม. และอดีต ส.ส.กทม. ที่เคยใกล้ชิดกับตน ส่วนใหญ่ก็ยังอยู่กับพรรคเพื่อไทย ขณะที่น.ส.ศุภมาส อิศรภักดี อดีตส.ส.กทม.พรรคไทยรักไทย ในฐานะสมาชิกกลุ่มเพื่อนเนวิน พรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า ยืนยันว่า ข่าวคุณหญิงสุดารัตน์จะร่วมงานกับพรรคภูมิใจไทยว่า ไม่มีมูลความจริง และไม่เกี่ยวข้องกับกรณีที่ตนย้ายมาสังกัดพรรคภูมิใจไทย เพราตัดสินใจย้ายด้วยตัวเอง เนื่องจากเห็นว่าบ้านเมืองมีความขัดแย้งรุนแรง ไม่ว่าอยู่พรรคการเมืองใด ก็จะถูกเสื้ออีกสีหนึ่งที่อยู่ฝ่ายตรงข้ามขับไล่ จึงเห็นว่ามีเพียงพรรคภูมิใจไทยเท่านั้นที่อยู่ตรงกลาง

ด้านนายสุชาติ โชคชัยวัฒนากร ส.ส.มหาสารคาม พรรคภูมิใจไทย กลุ่มเพื่อนเนวิน ให้สัมภาษณ์ยืนยันว่า คุณหญิงสุดารัตน์ไม่มีทางย้ายมาสังกัดพรรคภูมิใจไทยตามที่นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ระบุซึ่งเรื่องนี้เห็นว่า นายสนธิ จินตนาการในสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ เพราะน้ำกับน้ำมันไม่มีทางเข้ากันได้

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์