เจ๊หน่อย โต้กลับไม่จริง ร่วมปลุกปั้นโผ ครม.

ผู้สื่อข่าวรายงานวันนี้ (23 ก.ย.) ว่า นายเนวิน ชิดชอบ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

ได้เดินทางมาถึงศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ซึ่งในวันนี้ศาลนัดพิจารณาคดีร่วมกันทุจริตจัดซื้อต้นกล้ายางพารา 90 ล้านต้น มูลค่ากว่า 1,440 ล้านบาท ครั้งแรก โดยนายเนวิน ได้ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน กรณีมีกระข่าวการอยู่เบื้องหลัง จัดตั้งโผคณะรัฐมนตรีสมชาย 1 เพียงแต่ยิ้มทักทายสื่อแทนคำตอบ


ขณะที่คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย และอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข


กล่าวระหว่างเดินทางมาศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง เพื่อรายงานตัวในคดีหวยบนดิน และยื่นคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราว โดยคุณหญิงสุดารัตน์ ปฏิเสธมีส่วนเกี่ยวข้องกับการจัดโผ ครม. ใหม่
คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ยืนยันกลุ่ม กทม.ไม่ได้เข้าไปต่อรองขอตำแหน่งใดๆ เพิ่มจากนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี อย่างไรก็ตามเห็นว่า บุคลิกของนายกรัฐมนตรีคนใหม่ เป็นคนประนีประนอม อาจช่วยให้สถานการณ์บ้านเมืองดีขึ้นได้ และกล่าวทิ้งทาย อยากเห็นบ้านเมืองมีทางออก ไม่อยากเห็นการแบ่งฝักแบ่งฝ่ายของคนในชาติบ้านเมือง ขณะเดียวกันเสนอให้มีตัวแทนแต่ละสาขาอาชีพ ในลักษณะคล้าย ส.ส.ร. เปิดเวทีแลกเปลี่ยนความเห็น แก้ไขปัญหาการเมือง

ส่วนนายสุทิน คลังแสง รองโฆษกพรรคพลังประชาชน กล่าวภายหลังเข้าพบนายสมชาย ที่บ้านพักในหมู่บ้านเบเวอร์รี่ ฮิลล์ แจ้งวัฒนะ วันนี้ว่า เท่าที่หารือทราบว่า รายชื่อคณะรัฐมนตรี ชุดใหม่ เสร็จเรียบร้อยแล้ว 100%


แต่ไม่ทราบว่าใครได้รับตำแหน่งใดบ้าง ซึ่งต้องชื่นชมนายกรัฐมนตรีว่า ได้จัดทำอย่างเป็นความลับ โดยพิจารณาจากบุคคลที่มีคุณภาพ มีความรู้ความสามารถ ภายใต้ข้อจำกัดและกระแสสังคม
นายสุทิน กล่าวด้วยว่า  เมื่อมีการประกาศรายชื่อคณะรัฐมนตรี คงจะมีแรงกระเพื่อมในพรรคพลังประชาชน แต่เชื่อว่าจะไม่กลายเป็นปัญหา เพราะทุกคนทราบดีว่ายังมีปัญหาภายนอก เท่าที่ได้คุยกับนายกรัฐมนตรี วันนี้ เห็นว่ามีสีหน้าสบายใจ ส่วนจะมีการนำรายชื่อคณะรัฐมนตรี ชุดใหม่ ขึ้นทูลเกล้าฯ ถวาย เพื่อทรงลงพระปรมาภิไธย เมื่อไร ขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการตามขั้นตอน

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์