เจ๊หน่อย ชูคว่ำประชามติแก้ 6 ประเด็น แนะควรเลือกรธน.40หรือ50

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย กล่าวถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทยมีมติไม่เห็นด้วยกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญ 2550

ส่วนตัวเห็นว่าหากต้องแก้รัฐธรรมนูญ 6 ประเด็นแล้วเสียเงิน 2,000 ล้านบาท ในยามที่ต้องกู้เงินมาใช้ทำประชามติ ตนไม่เห็นด้วยและคิดว่าอย่าทำดีกว่า เนื่องจากใน 6 ประเด็นนั้นเป็นการแก้ปัญหาของนักการเมืองทั้งสิ้น ไม่ใช้แก้ปัญหาให้ประเทศชาติและจะสร้างความสมานฉันท์ หรือแก้ปัญหาเศรษฐกิจได้ ดังนั้น ควรพิจารณาโดยภาพรวมทั้งหมดแล้วเลือกว่าจะเอารัฐธรรมนูญฉบับ 2540 หรือ 2550 เป็นตัวตั้ง แล้วมองปัญหาของประเทศซึ่งน่าจะเป็นประโยชน์มากกว่า ตนคิดว่านายกรัฐมนตรีในฐานะผู้นำรัฐบาลต้องเป็นเจ้าภาพการแก้ไขรัฐธรรมนูญ อีกทั้งต้องยอมรับว่า 76 โครงการในนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุดในจ.ระยอง ที่ศาลปกครองสั่งระงับไปนั้นก็เกิดจากกฎหมายรัฐธรรมนูญปี 2550 ที่บัญญัติไว้


"หากแก้เพียง 6 ประเด็นเหมือนกับการทานยาแก้ปวดที่ระงับอาการปวดได้เพียงชั่วคราว ต้องคำนึงถึงสาเหตุของโรค" คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าว


เมื่อถามว่า เพื่อไทยออกมาค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญตอนนี้เพราะมีใบสั่งมาจากพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีใช่หรือไม่ นางสุดารัตน์ปฏิเสธที่จะตอบคำถาม


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์