เจ๊สดโยนอภิชาตยื่นซ้ำยุบปชป.

เมื่อวันที่ 13 ธ.ค.นางสดศรี สัตยธรรม กกต. ด้านกิจการพรรคการเมือง

กล่าวถึงกรณีพรรคเพื่อไทยอาจยื่นคำร้องมายังกกต.ให้ส่งศาลรัฐธรรมนูญยุบพรรคประชาธิปัตย์ คดีเงินบริจาค 258 ล้านอีกครั้งว่า เป็นเรื่องของนายทะเบียนพรรคการเมือง พวกตนเป็นแค่ลูกน้องนายอภิชาต สุขัคคานนท์ ประธานกกต. ในฐานะนายทะเบียน ซึ่งกกต. 4 คนเป็นแค่กกต.ตัวเล็กๆ คงไม่มีอำนาจอะไร ดังนั้นอยู่ที่นายอภิชาตจะว่าอย่างไร เพราะศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยคดียุบพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งรับรองอำนาจยุบพรรคเป็นของนายทะเบียนไว้แล้ว อย่างไรก็ตามการประชุมกกต.วันที่ 14 ธ.ค.นี้ ไม่มีวาระหารือภายหลังศาลรัฐธรรมนูญยกคำร้องคดียุบพรรคประชาธิปัตย์กรณีเงินบริจาค 258 ล้านบาท อยู่ที่นายทะเบียนจะว่าอย่างไร เพราะกกต.ไม่มีอำนาจแล้ว

ผู้สื่อข่าวถามว่าหากศาลมีคำวินิจฉัยคดี 258 ล้านบาททั้งข้อเท็จจริงและข้อกฎหมายจะถือว่ายุติเรื่องหรือไม่

นางสดศรี กล่าวว่า ต้องรอดูคำวินิจฉัยกลางก่อน ส่วนขั้นตอนจากนี้ในส่วนของกกต. ต้องถามนายทะเบียนเพียงผู้เดียว เพราะมติกกต.ไม่ได้มีความหมายอะไรแล้ว จึงขึ้นอยู่ที่นายทะเบียน

ที่จ.ลำปาง ตัวแทนนปช.ลำปาง ในนามกลุ่มผู้รักความยุติธรรมลำปาง ประมาณ 20 คน นำโดยพ.ต.ท.กานต์ เทียนแก้ว

เดินทางมายังศาลากลางจังหวัด เพื่อยื่นหนังสือขับไล่นายอภิชาต สุขัคคานนท์ ประธานกกต. ผ่านประธานกกต.ลำปาง พ.ต.ท.กานต์ กล่าวว่า ตามที่ศาลรัฐธรรมนูญ และกกต.ภายใต้การนำของนายอภิชาตไม่มีมาตรฐาน และข้อบกพร่องอย่างมากในคำตัดสินคดี ยุบพรรคประชาธิปัตย์ เพราะการกระทำที่ผิดพลาดของกกต. ทางกลุ่มผู้รักความยุติธรรมลำปางจึงได้ทำหนังสือถึงนายอภิชาตให้ลาออกจากตำแหน่ง

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์