เจ๊ยุปัดให้สัมภาษณ์อัดนายกฯ

เจ๊ยุปัดให้สัมภาษณ์อัดนายกฯ

"เจ้ยุ" โบ้ยไม่เคยให้สัมภาษณ์สื่อเว็บไซต์วิจารณ์อัด "นายกฯ" แต่ไม่ติดใจเอาความ คิดฟ้องร้อง พร้อมระบุ "สื่อไม่ใช่คู่ขัดแย้ง" มีหน้าที่ตรวจสอบทุกฝ่าย

เมื่อวันที่19ต.ค. นางยุวดี ธัญญสิริ ผู้สื่อข่าวอาวุโสประจำทำเนียบรัฐบาล

ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่เว็บไซต์หนึ่งได้เผยแพร่บทสัมภาษณ์ของนางยุวดี ซึ่งเป็นการวิพากษ์วิจารณ์พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ว่า ตนทราบเรื่องนี้จากที่มีคนโทรศัพท์มาบอก ซึ่งตนรู้สึกงงมาก เพราะไม่เคยให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ดังกล่าว และเว็บไซต์นี้ไม่เคยติดต่อมาที่ตนเลย และโดยปกติเมื่อมีผู้สื่อข่าวสำนักใดก็ตามจะมาขอสัมภาษณ์ตน เขาก็บอกให้ตนโดยตรงว่าเขามาจากสำนักข่าวไหน และแจ้งว่าจะขอสัมภาษณ์เรื่องใดบ้าง เพื่อที่ตนจะตัดสินใจว่าจะให้สัมภาษณ์หรือไม่ ถ้าให้สัมภาษณ์ ก็จะนั่งให้สัมภาษณ์อย่างเป็นกิจลักษณะ ตนจึงสงสัยว่า คำสัมภาษณ์ที่ลงในเว็บไซต์นั้น เขาไปเอามาจากไหน ทั้งนี้เท่าที่ตนเห็นบทสัมภาษณ์นี้เบื้องต้น คิดว่าเขาเขียนพาดหัวโดยใช้ถ้อยคำที่สร้างความหวือหวา อย่างไรก็ตาม ตนไม่คิดที่จะฟ้องร้องอะไรกับเว็บไซต์นี้ เพราะการค้าความทำให้เสียเวลา ใช้เวลามาก


นางยุวดี กล่าวอีกว่า การให้สัมภาษณ์ของตนกับสำนักข่าวต่าง ๆ ก็เป็นการแสดงความเห็นโดยบริสุทธิ์ใจ
 
โดยเห็นว่าพล.อ.ประยุทธ์ เปลี่ยนบทบาทจากการเป็นผู้นำกองทัพ มาเป็นผู้นำประเทศ ก็ต้องมีการปรับตัว เพื่อภาพลักษณ์ที่ดีซึ่งมีผลต่อภาพของประเทศเราด้วย ตนไม่เคยพูดดูถูกใคร อีกทั้งตนไม่ใช่คู่ขัดแย้งกับใคร และเมื่อนายกรัฐมนตรีชี้แจงตอบข้อซักถามใดๆแล้ว ตนไม่เคยถือสาอะไร นอกจากนี้ ตนคิดว่าการที่สื่อมวลชนจะนำเสนอข่าวหรือบทความที่เป็นการวิพากษ์วิจารณ์หรือติติงใดๆ ก็ควรเสนอทางออกให้สังคมด้วย ไม่ใช่ติติงหรือต่อว่าเขาเพียงอย่างเดียว โดยที่ไม่มีทางออกหรือตัวอย่างให้กับคนรุ่นต่อๆไปในสังคมได้พิจารณาหรือนำไปแก้ไข ส่วนนายกรัฐมนตรีแม้ถือเป็นบุคคลสาธารณะ แต่การวิพากษ์วิจารณ์ใดๆต่อนายกฯก็ไม่ควรล่วงล้ำก้ำเกินสิทธิของเขา


เมื่อถามว่า เป็นไปได้หรือไม่ที่อาจมีผู้สื่อข่าวบางคนที่อยู่บริเวณรังนกกระจอก
 
แอบบันทึกเสียงการพูดคุยสนทนาแบบกันเองภายในแล้วนำไปเขียนปะติดปะต่อจนเป็นเรื่องราว นางยุวดี กล่าวว่า เป็นไปได้ เพราะเวลาพูดคุยอะไรก็เปิดเผย จึงไม่ได้ทันระวังตัวว่าจะมีใครนำคำพูดไปเขียนปะปนกันโดยพลการ ซึ่งเรื่องแบบนี้ถ้าใครไม่โดนกับตัวคงไม่รู้ และบางทีคนที่รับข้อมูลข่าวสารก็ชอบความมัน.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์