เจ๊ปูเดินสายหาเสียงตามยุทธศาสตร์พี่ชายค่ำไหนนอนนั่น

รายงานข่าวจากแกนนำพรรคเพื่อไทยระบุเมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม ว่า แกนนำ พท.ได้ยกเลิกกำหนดวันลงพื้นที่หาเสียงในต่างจังหวัดของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ อันดับ 1 พรรคเพื่อไทย (พท.) 


จากเดิมวันที่ 29 พฤษภาคม จะลงพื้นที่ จ.กาญจนบุรีและราชบุรี วันที่ 30 พฤษภาคม ลงพื้นที่พิษณุโลกและนครสวรรค์ วันที่ 31 พฤษภาคม จะลงพื้นที่ชัยนาท, สิงห์บุรีและอ่างทอง แล้ววันที่ 2 มิถุนายน จะลงพื้นที่นครราชสีมาและสุรินทร์ วันที่ 3 มิถุนายน ลงพื้นที่บุรีรัมย์, ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี ทั้งหมดและนำตารางการหาเสียงมาพิจารณาใหม่ เพื่อวางยุทธศาสตร์ในการเดินสายหาเสียง เพื่อไม่ให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์เหนื่อยจนเกินไป 

แกนนำซึ่งนำโดยนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย (ทรท.) และนายนิวัติธำรง บุญทรงไพศาล ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย จะประชุมร่วมกับทีมยุทธศาสตร์ของพรรคเพื่อกำหนดเส้นทางการหาเสียงใหม่ให้ครอบคลุมทุกพื้นที่มากที่สุด โดยจะกำหนดเส้นทางหาเสียงเป็นแบบการเดินสาย ค่ำไหนนอนนั่น เหมือนที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร พี่ชายของ น.ส.ยิ่งลักษณ์เคยใช้ได้ผลในการหาเสียงเลือกตั้งปี 2548 อีกครั้งหนึ่ง คาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในวันที่ 28 พฤษภาคม ก่อนที่ พท.จะเปิดปราศรัยใหญ่ที่สวนลุมพินี 

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นแกนนำพรรคกำหนดให้ทุกวันอาทิตย์ สุดสัปดาห์ เป็นวันที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ไม่ต้องลงพื้นที่หาเสียง แต่จะใช้ภาพของครอบครัว โดยเฉพาะการพา ด.ช.ศุภเษก อมรฉัตร บุตรชายวัย 9 ขวบ พักผ่อน อาทิ การเดินตลาด การทำบุญไหว้พระ และพบปะประชาชนในพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑล เป็นอีกจุดขายหนึ่ง


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์