เจ้าอาวาสวัดดอนเมืองจำได้ นายกฯ ด.ญ.ปู ทะเลาะกับหมาแมว

เจ้าอาวาสวัดดอนเมืองจำได้ นายกฯ ด.ญ.ปู ทะเลาะกับหมาแมว

วันที่ 11 ธ.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า ที่วัดดอนเมือง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี
 
เป็นประธานเปิดงาน “รวมใจ คืนรอยยิ้มและความสุข” เพื่อช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบอุทกภัยและฟื้นฟูสิ่งแวดล้อมในพื้นที่เขตดอนเมือง

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทันทีที่เดินทางมาถึง นายกรัฐมนตรี เข้ากราบพระประธานและนมัสการพระราชวิสุทธิ์มงคล หรือหลวงพ่อแคล้ว เจ้าอาวาสวัดดอนเมือง ซึ่งนำพระลูกวัดสวดมนต์อวยพรให้กับนายกรัฐมนตรี จากนั้นหลวงพ่อแคล้วสนทนาธรรม กับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ในตอนหนึ่งว่า

 สมัยก่อน น.ส.ยิ่งลักษณ์ คุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพชร และ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เคยเดินทางมาที่กุฏิของอาตมา ตอนนั้นนายกรัฐมนตรี ยังเป็น ด.ญ.ปู วิ่งหน้ากุฏิ ซึ่งไม่ได้คุยอะไรกันมาก เพราะด.ญ.ปูมัวไปทะเลาะกับหมาแมวหน้ากุฏิ เพราะมีจำนวนมาก

 พอเข้ามารับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ทั้งคณะสงฆ์ ญาติโยม ชาวดอนเมือง และที่อื่น ๆ ก็มาถามว่าหลวงพ่อดีใจหรือไม่ที่ปูได้เป็นนายกฯ อาตมาก็บอกว่าดีใจมาก และยินดีที่มีนายกฯหญิงคนแรก ถือเป็นนายกฯคนที่ 28 ของไทย ถ้าจำไม่ผิด มีนายกฯ หญิงทั่วโลกประมาณ 52 คน

 “ถ้าดูจากประวัติของนายกฯปู จะเห็นว่าเขาเป็นอัจฉริยะ หรือหญิงเหล็ก ทำงานมามากมาย ลักษณะของนายกฯปูเป็นอัจฉริยะอย่างหนึ่งที่โบราณเขาเรียกว่า แข็งเหมือนมด อดเหมือนกา กล้าเหมือนหญิง ซึ่งที่เปรียบกับมด เพราะมดตัวเล็กนิดเดียว แต่คาบใบไม้ใหญ่ปิดตัวได้ ส่วนอีกา ถือว่าอดทน อดกลั้น

 พูดมาถึงตรงนี้แล้วก็คิดถึง พ.ต.ท.ทักษิณ สมัยที่ท่านเป็นนายกฯ ท่านชอบฟังธรรมะ ซึ่งทุกครั้งที่นายกฯปูออกทีวี อาตมาก็ชื่นชมยินดี

 นายกฯ ปูถือว่าเป็นผู้หญิงที่มีคู่สมบัติของผู้หญิงที่ดี 6 ประการครบ คือรูปสวย รวยทรัพย์ นับวิชา มีมารยาท ชาติผู้ดี มีศีลธรรม ถ้าไม่ได้เป็นนายกฯ จะแจ้งกองประกวดให้ไปประกวดมิสเวิร์ดเสียเลย” หลวงพ่อแคล้ว กล่าว และว่า วันนี้นายกฯ ปูตอนนี้ไม่ใช่คนธรรมดา เพราะต้องรับผิดชอบคนกว่า 60 ล้านคน ซึ่งต้องใช้ธรรมะโอสถ คือ อดกลั้น อดทน อดออม มีสติสัมปชัญญะ อาตมาติดตามข่าว เห็นคนชื่นชมยินดีก็ดีใจด้วย

 จากนั้นเจ้าอาวาสวัดดอนเมืองได้มอบพระแก้วมรกต และพระเครื่อง ให้เป็นที่ระลึก ซึ่งนายกรัฐมนตรี ส่งให้เจ้าหน้าที่ของทำเนียบไปตรวจสอบก่อนว่าเกิน 3 พันบาทหรือไม่
 


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์