เจ็บครั้งเดียวพอ ´บิ๊กบัง´ลั่นไม่เป็นนายกฯ ไม่เคยจะคิดก่อตั้งพรรคเตรียมนัดสื่อแจงปัญหา

เดลินิวส์

ประธาน คมช.เผยตั้งพรรคต้องใช้เงินพันล้าน แต่ตอนนี้ยังไม่มีความคิดอยู่ในหัวยอมรับอ่อนหัดทางการเมืองและไม่มีมือมีไม้ให้ใช้สอย แถมยังต้องระดมทุนมาร่วมลงขันอีก แย้มไม่คิดเป็นนายกฯเพราะเจ็บครั้งเดียวก็เกินพอ เตรียมนัดนักข่าวเคลียร์ทุกปัญหาอาทิตย์หน้า แฉทุกอย่างเกิดจากคนที่หวงอำนาจไม่ยอมคืนให้ประชาชน ด้าน "บิ๊กต้อย" แขวะกลุ่มพันธมิตรฯ เป็นเทวดาหรืออย่างไรถึงเที่ยวด่าคนอื่นสนุกปาก พร้อมกร้าวใครขายชาติระวังไม่มีแม้กระทั่งแผ่นดินที่จะกลบร่าง ยันนายกฯอดทนสุดขีดไม่เช่นนั้น เกิดเหตุการณ์แบบ 14 ต.ค. 16 และพฤษภาทมิฬไปแล้ว ด้านรองนายกฯเชื่อ "บิ๊กแอ้ด" ไม่ปรับ ครม.แต่รัฐมนตรีต้องปรับวิธีทำงานใหม่ให้ถูกใจประชาชน ยอมรับข่าวลือเกลื่อนเมืองไม่ใช่เรื่องแปลกในภาวะประเทศเกิดวิกฤติ ด้าน "พงศ์เทพ" หนุนศาลตัดสินใบเหลืองแดงแทน กกต. ขณะที่ กทม.พลิ้วเตรียมโยนบาปคดีทุจริตรถดับเพลิงให้อาจารย์จุฬาฯรับไป หนุ่มเพี้ยนปีนอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ประท้วง รธน.

ยันไม่เป็นนายกฯแน่นอน

เมื่อวันที่ 16 เม.ย. พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ผบ.ทบ.และประธาน คมช.เปิดเผยว่า ภายในสัปดาห์หน้าตนจะเชิญสื่อมวลชนและคอลัม นิสต์ให้มาพูดคุยชี้แจงเรื่องความมั่นคงของชาติและปัญหาพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่กองทัพบก โดยตนจะเป็นผู้บรรยายด้วยตัวเอง นอกจากนี้มีการฉายสไลด์สิ่งต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในบ้านเมือง ทั้งนี้เห็นว่าปัญหาที่เกิดขึ้นเกิดจากคนที่ยังหวงอำนาจไม่ยอมคืนอำนาจให้แก่บ้านเมือง อีกเพียงไม่กี่เดือนปัญหาก็จะหมดไปทำไมถึงไม่รอ

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีการเคลื่อนไหวเพราะกลัวว่า พล.อ.สนธิจะขึ้นมาเป็นนายกรัฐมนตรี พล.อ.สนธิกล่าวยืนยันว่า ตนไม่เอาหรอก เรื่องอะไรจะทำให้เจ็บตัว เจ็บครั้งนี้ก็พอแล้วไม่ขอเจ็บอีก ยืนยันว่าตนไม่เป็นนายกฯ แน่นอน ส่วนที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ เสนอให้ คมช.ตั้งพรรคการเมืองนั้น คงตั้งเวลานี้ไม่ได้ เป็นนักการเมืองแล้วจะมาเป็น คมช. ได้อย่างไร ตนมีลูกน้องเป็นทหารไม่มีลูกน้องเป็นนักการเมือง ถ้า คมช.หมดวาระแล้วจะตั้งพรรคการเมืองค่อยว่ากันอีกครั้ง แต่ตอนนี้ยังไม่คิดและไม่มีเงิน ถ้าจะตั้งคงต้องประกาศหาทุนเพราะต้องใช้เงินถึงพันล้านบาท อย่างไรก็ตามตนไม่มีความคิดในการตั้งพรรคการเมืองอยู่ในหัว ไม่มีความชำนาญทางการเมืองและไม่มีคนที่จะมาทำงานการเมือง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์