เจิมศักดิ์แจงฏีกานักวิชาการแค่ร้องทุกข์

คมชัดลึก :"เจิมศักดิ์"โต้ทนายทักษิณ 99 นักวิชาการถวายฏีกาให้"เปรม"ลงจากตำแหน่ง แค่เป็นการร้องทุกข์ไม่ใช่ขอพระราชทานอภัยโทษ


(8ส.ค.) นายเจิมศักดิ์ ปิ่นทอง 1 ใน 99 นักวิชาการที่เซ็นชื่อถวายฏีกาเรียกร้องให้พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคนมนตรี ออกจากตำแหน่งนา ยกฯในขณะนั้น กล่าวว่า ครั้งนั้นไม่มีใครยื่นฏีกาเพื่อขอพระราชทานอภัยโทษแต่เป็นการยื่นเพื่อร้องทุกข์ให้พล.อ.เปรม ที่ดำรงค์ตำแหน่งนายกฯยาวนานกว่า 8 ปี ทำประโยชน์ให้ประเทศมากมายและพล.อ.เปรมได้ดำรงตำแหน่งนายกฯในช่วงเป็นผบ.ทบ.ที่พรรคการเมืองเลือกให้เป็นเมื่อพล.อ.เปรมอยู่ในตำแหน่งนานก็อยากให้ประชาธิปไตยเดินหน้าต่อจึงขอให้ลาออกจากตำแหน่ง เจตนาการยื่นถวายฏีกาครั้งนั้นเป็นการร้องทุกข์ไม่เกี่ยวเรื่องใดๆ ต่างจากการถวายฏีกาของคนเสื้อแดงที่มีเจตนาและวัตถุประสงค์ที่แตกต่างกันและครั้งนั้น พล.อ.เปรมยอมลาออกจึงทำให้ประชาธิปไตยเดินหน้า อีกทั้งพล.อ.เปรมก็ไม่ใช่นักโทษหรือเป็นผู้หนีคดีอาญาเหมือนพ.ต.ท.ทักษิณที่ขณะนี้กำลังหนีคดีอาญาอยู่
 
 ก่อนหน้านี้ 99นักวิชาการเคยทำเรื่องเพื่อขอยื่นถวายฏีการ้องทุกข์ให้พ.ต.ท.ทักษิณลาออกจากตำแหน่งเมื่อต้นกพ.49 ก็เป็นคนกลุ่มเดียวกัน ที่นำโดยนายชัยอนันต์ สมุทรวณิช ได้ขอให้อาจารย์ร่วมเซ็นชื่อแต่ปรากฏว่ามีนักวิชาการอีกหลายคนต้องการร่วมเซ็นชื่อสุดท้ายก็มีการเปลี่ยนจากการถวายฏีกายื่นต่อนายกฯแทน เนื่องจากนายจอน์ อึ้งภากรณ์ เป็นคนเสนอว่า ทุกคนรู้สึกอย่างเดียวกันก็ควรบอกพ.ต.ท.ทักษิณไปตรงๆ
 
 การที่ทนายของพ.ต.ท.ทักษิณออกมาโต้ตอบอยากให้ไปศึกษาการถวายฏีกาของ 99 นักวิชาการให้ดีอย่าอกมาพูดโดยไม่ได้ศึกษา การยื่นถวายฏีกาของคนเสื้อแดงไม่ใช่เป็นการร้องทุกข์แต่มีเจตนาขอพระราชทานอภัยโทษให้บุคคลใดบุคคลหนึ่งซึ่งไม่เหมือนกันอย่านำมาเปรียบเทียบ และขอเตือนให้ระวังรายชื่อที่ถวายฏีกาว่าเป็นบุคคลที่ร่วมเซ็นชื่อจริงหรือไม่ หากมีการตรวจสอบและไม่ร่วมชื่อจริงอาจโดนคดีอาญา


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์