เจิมศักดิ์ แฉพิรุธ-กมธ.ฟังความเห็นภาคอีสานแห่ลาออก

ประชุมส.ส.ร.วุ่น


"เจิมศักดิ์" แฉกมธ.รับฟังความเห็นภาคอีสานแห่ลาออกเกือบเกลี้ยง หวั่นกระทบการร่างรธน.ขณะที่ "เศวต ทินกูล" ฉุนอัดกลับ "ขี้แพ้ชวนตี" ปัดเรียกรับเงินพร้อมท้าให้สอบสวน

วันนี้(12 ก.พ.) ที่รัฐสภา เวลา 09.45 น.มีการประชุมสภาร่างรัฐธรรมนูญ(ส.ส.ร.)


โดยมี นายนรนิติ เศรษฐบุตร ประธานส.ส.ร. เป็นประธาน โดยก่อนเข้าสู่วาระการประชุม นายเจิมศักดิ์ ปิ่นทอง ส.ส.ร.ได้ขอหารือกรณีที่คณะกรรมาธิการรับฟังความคิดเห็นภาคอีสาน ลาออกถึง 8 คน จาก 12 คน ทำให้เหลือจำนวนกรรมาธิการฯ น้อยกว่า 9 คน ตามที่ข้อบังคับกำหนดไว้ ซึ่งทำให้องค์ประกอบของคณะกรรมาธิการฯ ของภาคอีสานไม่ครบ และการรับรองเรื่องต่าง ๆ จึงเกิดไม่ได้ ทำให้สภาร่างรัฐธรรมนูญจะรับรองผลต่อก็ไม่ได้เช่นกัน จึงอยากเสนอให้รีบสรรหาคนเข้าไปทำหน้าที่ ขณะเดียวกันอยากทราบเหตุผลที่ลาออกด้วย

นายเจิมศักดิ์ กล่าว


การที่มีกรรมาธิการฯ ไม่ครบ ทำให้ไม่สามารถออกมติต่าง ๆ ในการประชุมได้ อีกทั้งงบประมาณก็ไม่สามารถดำเนินการเบิกจ่ายได้ ทำให้งานในภาพรวมติดขัดไปหมด ต้องทำงานด้วยความอิหลักอิเหลื่อ ถามว่า เราจะแก้ปัญหาอย่างไร และช่วยชี้แจงด้วยว่า เหตุใดท่านถึงลาออก และต้องดำเนินการสรรหาคณะกรรมาธิการฯ ใหม่หมดหรือไม่

ด้านนายเศวต ทินกูล ประธานคณะกรรมาธิการรับฟังความคิดเห็นภาคอีสาน ขอใช้สิทธิพาดพิงว่า


กรณีที่คนจะลาออกจากกรรมาธิการฯ เป็นเรื่องที่บังคับกันไม่ได้ แต่กรณีเล่นกันแบบว่า แพ้โหวตแล้วไม่ยอมรับระบอบประชาธิปไตย หากเห็นว่าตนทำผิด ก็ขอให้สอบสวนเอาผิดได้ แต่ถ้าไม่ผิด อยากถามว่าเล่นเกมอะไร ขี้แพ้ชวนตีหรืออย่างไร

นายเศวต กล่าว


ลาออกก็ลาออกไป ไม่มีใครบังคับได้ ในฐานะที่เป็นประธานฯ เล่นกันแบบว่า แพ้โหวตและไม่ยอมรับความเป็นประชาธิปไตย ถามว่าผมผิดอะไร ท่านร่างรัฐธรรมนูญบอกว่า เอานิติรัฐ ถ้าผมผิดก็สอบสวน และเล่นงานได้เลย แบบนี้ผมชอบ แต่ถ้าผมไม่ผิด


ขอถามว่า ทำแบบนี้ขี้แพ้ชวนตีหรือไม่ สำนึกในความรับผิดชอบของตัวเองต่อสภาฯ แห่งนี้ มีกันบ้างหรือไม่


ไม่เคยคิดหรือว่าตัวเองได้รับการโปรดเกล้าฯ มีเหตุผลอะไรขอให้มาพูดกับผม ผมยอมรับได้ แต่ถ้าไม่มี อย่ามาพูดกับผม ไปหาสำนักทนายความก่อน แล้วค่อยมาคุยกัน และไม่ต้องออกอากาศ เรียกผมไปอบรมได้ แต่ถ้าจะเล่นเกมว่า ผมเรียกรับเงิน เอาผมเข้าคุก เพราะมีใบปลิวใส่ล็อกเกอร์ว่า ผมเป็นคนขี้คุก เอาคนขี้คุกมาเป็นประธาน แต่ผมก็ทน เพราะผมแค่แมวขี้เรื้อน แต่จับหนูเป็น ไม่สวยหรูเหมือนแมวเปอร์เซีย ดังนั้น อย่าเอาแมวเปอร์เซียมาพูดกับผม ยืนยันว่า แม้ผมจะตัวคนเดียว แต่ก็จับหนูได้มากกว่าคน 20 คน

จากนั้น


ที่ประชุมได้พิจารณาเรื่องการแต่งตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญรับฟังความคิดเห็นและการมีส่วนร่วมของประชาชนประจำจังหวัด และพักการประชุมในเวลา 11.30 น

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: ผู้จัดการออนไลน์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์