เจิมศักดิ์ แฉ ทักษิณ เตรียมขายชาติสมัยหน้า

เจิมศักดิ์ แฉ ทักษิณ เตรียมขายชาติสมัยหน้า

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 30 มีนาคม 2549 20:38 น.

ศูนย์ข่าวหาดใหญ่ ดร.เจิมศักดิ์ ปิ่นทอง ส.ว.กรุงเทพฯ ขึ้นเวทีเสวนาวิเคราะห์สถานการณ์ต้านระบบทักษิณ ที่ มอ.หาดใหญ่ สาวไล้ปูมหลังนักธุรกิจจอมขอ (สัมปทาน) ยามบ้านเมืองมีวิกฤต หมดสิ้นแล้วจริยธรรมความเป็นผู้นำประเทศ 5 ปี สูบเลือดเนื้อยังไม่พอ ขอเลือกตั้งแบบพรรคเดียวฟอกตัวกลับเข้ามาเตรียมขายชาติอีกสมัยหน้า ซึ่งในค่ำวันนี้จะขึ้นเวทีพันธมิตรกู้ชาติฯ ที่ลานรถไฟหาดใหญ่อีกรอบ

วันนี้ (30 มี.ค.) เมื่อเวลา 13.00 น. มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ (มอ.หาดใหญ่) ได้เปิดเวทีสนทนาประสา มอ. วิเคราะห์สถานการณ์ต้านระบบทักษิณ ณ อาคารเรียนรวมคณะแพทยศาสตร์ โดยมี ดร.เจิมศักดิ์ ปิ่นทอง ส.ว.กรุงเทพมหานคร ร่วมเป็นวิทยากร โดยมีประชาชน บุคลากรภายใน นิสิต นักศึกษาเข้าร่วมกับฟังเป็นจำนวนมาก

ดร.เจิมศักดิ์ เปิดเผยว่า การเรียกร้องให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรีลาออกจากตำแหน่ง มีสาเหตุมาจากความบกพร่องทางจริยธรรม ส่งผลให้หมดสภาพความเป็นผู้นำประเทศโดยปริยาย ซึ่งพิจารณาดูจากประวัติ ที่ไม่เคยทำคุณประโยชน์ให้กับบ้านเมือง ในยามวิกฤตเลย ทั้งเหตุการณ์ 16 ตุลา หรือพฤษภาทมิฬ แต่พบว่ายามใดที่เกิดวิกฤตจะมีการวิ่งเต้นขอสัมปทานเพื่อธุรกิจตัวเองตั้งแต่ก่อนเข้ามาเล่นการเมือง ทั้งการวิ่งเต้นขอทำธุรกิจดาวเทียม ผูกขาดและกีดกันธุรกิจโทรคมนาคม

เมื่อประชาชนคนไทยยังเชื่อผิดๆ ว่า คนที่รวยแล้วไม่โกง ซึ่งไม่มีทางเป็นไปได้เพราะตราบใดที่ยังมีความโลภ ไร้จริยธรรมก็จะทำทุกอย่างเพื่อเงิน ทั้งนี้ พระพุทธเจ้าให้แนวทางการพ้นทุกข์ด้วยการเสียสละ ทำให้ใช้การเมืองในเชิงธุรกิจมากขึ้น ผูกขาดทางการเมืองโดยควบพรรคการเมืองให้มีเสียงข้างมาก เพื่อเปิดประตูสู่การบริหารประเทศคุ้มครองธุรกิจของตน และออกนโยบายเอื้ออำนวยผลประโยชน์เข้าหาตัวเอง โดยเข้าควบคุมการทำงานขององค์กรอิสระ รวมทั้งฝ่ายค้านให้ไม่สามารถทำหน้าที่ได้อย่างเต็มที่

การทำลายระบอบตรวจสอบการทำงานขององค์กรอิสระ ส่งผลให้มีการออกและแก้ไข กฎหมายเพื่อเอื้ออำนวยต่อธุรกิจชินคอร์ปฯ ได้นับหมื่นล้าน ทั้งการเก็บภาษีสรรพสามิตกับบริษัทโทรคมนาคมรายใหม่ที่จะมาแข่งขันกับเอไอเอส

การขอบีโอไอยกเว้นภาษีกับดาวเทียมไอพี สตาร์ ตั้งโครงการให้รัฐบาลพม่า กู้เงินธนาคารนำเข้าและส่งออกในอัตราดอกเบี้ยต่ำ ผ่อนนาน โดยมีกระทรวงการคลังของไทยเป็นผู้ค้ำประกัน เพื่อจะนำเงินมาลงทุนธุรกิจโทรคมนาคม ซึ่งมีผลประโยชน์กับธุรกิจชินคอร์ปฯ และการแก้กฎหมายให้ต่างชาติถือหุ้นธุรกิจไทยได้ 49% ก่อนที่จะมีการขายหุ้นชินคอร์ปฯ ให้เทมาเซก หลังออกกฎหมายได้ 3 วัน เป็นต้น และเมื่อรัฐบาลไม่มีเงินก็เร่ขายเมกะโปรเจ็ตให้ต่างชาติ รวมถึงการเตรียมออกเขตเศรษฐกิจพิเศษเพื่อแบ่งส่วนพื้นที่ในประเทศไทยอีกรอบ หากได้กลับเข้ามาบริหารอีกในสมัยหน้า

อย่างไรก็ตาม การเลือกตั้งในวันที่ 2 เมษายนนี้ เป็นวิธีการหนึ่งที่จะฟอกตัวของ พ.ต.ท.ทักษิณ โดยที่ขณะนี้ยังคงเกาะติดกับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีไปเรื่อยๆ และหากการผลการเลือกตั้งได้ ส.ส.ไม่ครบ 500 เสียง ย่อมมีการเลือกตั้งใหม่ซึ่งใช้เงินภาษีจำนวนมหาศาล

ทั้งนี้ ดร.เจิมศักดิ์ ปิ่นทอง จะขึ้นเวทีของกลุ่มพันธมิตรกู้ชาติ กู้ประชาธิปไตย จ.สงขลา ณ ลานรถไฟ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เวลาประมาณ 19.30 น. อีกด้วย ขณะที่สภาอาจารย์ มอ.หาดใหญ่ ได้ติดป้ายรณรงค์ ให้มีการเรียกร้องให้ พ.ต.ท.ทักษิณ เว้นวรรคทางการเมืองเพื่อลดปัญหาความทุกข์ยากของคนทุกฝ่าย ส่วนกลุ่มพันธมิตรกู้ชาติฯ ได้จัดคาราวานรถยนต์และจักรยานยนต์รณรงค์ให้มีการลาออก และเว้นวรรคทางการเมือง ต่อต้านระบบทักษิณอย่างต่อเนื่องเช่นกัน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์