เจอใบปลิวคนรักแผ่นดินโจมตี แม้ว-สมัคร เกลื่อนเมืองอุตรดิตถ์

'คนไทยรักแผ่นดิน' ทิ้งใบปลิวโจมตี 'แม้ว-สมัคร' กกต.อุตรดิตถ์ ยังไม่ทราบเรื่อง แนะให้แจ้งตำรวจ ยันไม่ใช่ฝีมือทหาร 'ทนุศักดิ์' มีผลต่อผู้สมัครบ้าง

ผู้สื่อข่าว จ.อุตรดิตถ์ รายงานช่วงโค้งสุดท้ายการหาเสียงเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ว่า วันที่ 17 ธันวาคม มีมือดีนำใบปลิวมาทิ้งทั่วเมืองอุตรดิตถ์ โดยอ้างชื่อในนาม 'คนไทยรักแผ่นดิน'  ซึ่งมีข้อความว่า 'ระวัง ! พี่น้องชาวเหนืออย่าเป็นเครื่องมือ ขี้โกง นักเลง นักสร้างภาพ'  โดยข้อความในใบปลิวมุ่งโจมตีไปที่ นายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน และ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี    
 
พล.อ.สมบูรณ์เกียรติ สิทธิเดชะ ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประจำจังหวัดอุตรดิตถ์ กล่าวว่า

เห็นใบปลิวแล้ว เป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการเมือง มีจุดประสงค์เพื่อต้องการทำลายความน่าเชื่อถือของหัวหน้า และพรรคการเมืองนี้ ไม่ทราบว่าเป็นฝีมือของใคร หากผู้สมัครพรรคเสียหายก็น่าจะเป็นแจ้งความที่กับตำรวจ หากรู้ว่าเกี่ยวข้องกับนักการเมืองคนไดก็มาร้อง กกต.จะพิจารณาวินิจฉัยให้ 'ผมในฐานะทหารเก่า ติดต่อประสานงานตลอดเวลา มั่นใจว่าเรื่องนี้ไม่เกี่ยวข้องกับทหาร ไม่คิดทำเรื่องเสียหายแบบนี้แน่นอน ไม่มีการสั่งการให้ทหารทำลายพรรคการเมืองพรรคการเมืองหนึ่ง' พล.อ.สมบูรณ์เกียรติ กล่าว

นายทนุศักดิ์ เล็กอุทัย ผู้สมัคร ส.ส.อุตรดิตถ์ พรรคพลังประชาชน กล่าวว่า
ยังไม่เห็นใบปลิว แต่เชื่อว่าคนทำมีจุดประสงค์ไม่ดีต่อพรรค เรื่องนี้อาจจะมีผลกระทบต่อผู้สมัครในพื้นที่อุตรดิตถ์บ้าง

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์