เจริญยันถกนิรโทษฉบับวรชัยวันเดียวจบไร้ปัญหา

เจริญยันถกนิรโทษฉบับวรชัยวันเดียวจบไร้ปัญหา

รองประธานสภาฯ "เจริญ" เผย ประชุมสภานัดแรก ราบรื่น ยัน ถกร่างนิรโทษกรรมวันเดียวจบ เชื่อไร้ปัญหา ด้าน "นริศ" เผย ไม่จำเป็นต้องคุยพรรคร่วมฝ่ายค้านนัดอภิปราย อาจเตรียมเดินเกมนอกสภาหากนิรโทษผ่านวาระ 3


นายเจริญ จรรย์โกมล รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1 เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่าการประชุมสภาผู้แทนราษฎรสมัยสามัญทั่วไป เมื่อวานนี้ เป็นไปตามที่ได้หารือ กับผู้นำฝ่ายค้านไว้ ส่วนกระทู้ถามสด ทั้งผู้ตอบและผู้ถาม ถือว่าสอบผ่าน ทั้งนี้ ในวันที่ 7 ส.ค. 2556 จะนำร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ฉบับ นายวรชัย เหมะ ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย ขึ้นมาพิจารณาในวาระแรก

โดยให้ผู้เสนอร่างกฎหมายนำเสนอหลักการและเหตุผล และขอความเห็นที่ประชุมว่า เห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วย ในขั้นตอนการรับหลักการ

ส่วนระยะเวลา ยังไม่ได้มีการตกลงกันไว้ เพราะเป็นหน้าที่ของวิปทั้ง 2 ฝ่าย เชื่อว่าในวันดังกล่าว ไม่น่ามีปัญหาอะไรเกิดขึ้นในสภาฯ ส่วนนอกสภาก็เชื่อว่าไม่น่ามีปัญหาเช่นเดียวกัน เพราะในสภาฯ หารือกันเรียบร้อยแล้ว ส่วนจะพูดคุยทำความเข้าใจ กับวิปทั้ง 2 ฝ่าย หลังหารือกันแล้วหรือไม่ ยังไม่ได้ทำการนัดแนะ


อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า ในวันที่ 7 ส.ค. จะพิจารณาร่างนิรโทษกรรมเพียงวันเดียว โดยเริ่มในเวลา 13.00 น. ส่วนวันที่ 8 ส.ค. จะเป็นการตั้งกระทู้ถามสด โดยเริ่มประชุมในเวลา 10.00 น.


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์