เจริญคาดนิรโทษไม่เสร็จสมัยประชุมสภาฯนี้

เจริญคาดนิรโทษไม่เสร็จสมัยประชุมสภาฯนี้

รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1 "เจริญ" เชื่อ พ.ร.บ.นิรโทษ เสร็จไม่ทันสมัยประชุมนี้ ระบุ มีขั้นตอนการพิจารณา ขอม็อบรอฟังผลจากสภาก่อน

นายเจริญ จรรย์โกมล รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1 เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงการบรรจุร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เข้าสู่สภาฯ ว่า การจะบรรจุได้วันใดนั้น ขึ้นอยู่กับการนำส่งว่ามาในวันใด ส่วนตัวคิดว่าหากร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เข้าสู่สภาแล้ว ม็อบควรจะรอฟังผลการพิจารณาของสภาก่อนว่าจะสรุปอย่างไร

ส่วนที่มองกันว่า รัฐบาลต้องการเร่งให้ร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เข้าพิจารณาภายในวันที่ 6 พ.ย. นั้น เห็นว่า รัฐบาลไม่เกี่ยวข้อง เพราะเป็นเรื่องของสภาฯ และขณะนี้ร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ก็ยังไม่เสร็จในขั้นกรรมาธิการ

คาดว่า น่าจะเสร็จในสิ้นเดือน ต.ค.นี้ เมื่อยื่นต่อสภาฯ ก็ต้องเรียงตามวาระ ถ้าจะมีการเลื่อนต้องขอมติจากสภา หรือไม่ต้องให้ประธานสภาผู้แทนราษฎร จัดเป็นวาระพิเศษ แต่ทั้งนี้หากมีการเลื่อนขึ้นมาจริง คงจะพิจารณาได้ในวันที่ 13 -14 พ.ย. และอาจจะพิจารณาต่อในอีกสัปดาห์ก็ได้ เพราะมีผู้ขอแปรญัติเป็นจำนวนมาก และเมื่อเสร็จจากสภาผู้แทนราษฎรแล้ว ต้องส่งไปวุฒิสภาอีก ต้องใช้เวลาอีกนับเดือนกว่าจะเสร็จ อย่างไรก็ตามคิดว่า จะไม่สามารถพิจารณาเสร็จภายในสมัยการประชุมนี้แน่นอน


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์