เจริญ เชื่อ ยิ่งลักษณ์ ไม่ลักไก่ออก พ.ร.ก.นิรโทษกรรม

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร


ที่รัฐสภา นายเจริญ จรรย์โกมล รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1 กล่าวถึงกรณีคำสนทนาในคลิปเสียงฉาวที่มีการระบุตอนหนึ่งว่าจะนำร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมเข้ามาสู่ที่ประชุมสภาความมั่นคงแล้วลักไก่ออกเป็นพ.ร.ก.นิรโทษกรรม เพื่อป้องกันความวุ่นวายนั้นว่า เป็นไปได้ยาก 


และเชื่อว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม จะไม่ดำเนินการเช่นนั้น เพราะสุ่มเสี่ยงต่อการถูกยื่นร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญ เนื่องจากการเสนอกฎหมายเป็นพระราชกำหนด จะต้องเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคงและเศรษฐกิจ เกิดผลกระทบกับรัฐและประชาชน รวมทั้งมีความจำเป็นเร่งด่วน ซึ่งกฎหมายนิรโทษกรรมไม่ใช่เรื่องที่ต้องเร่งรีบ และขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างขั้นตอนของสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งเป็นขั้นตอนที่ดำเนินการไปอย่างถูกต้อง

 

ผู้สื่อข่าวถามถึงการบรรจุระเบียบวาระ หากจะมีการนำร่างพ.ร.บ.ว่าด้วยความปรองดอง ฉบับของร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน มาพิจารณาร่วมกับร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมของนายวรชัย เหมะ ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย ซึ่งอยู่ในลำดับแรกของระเบียบวาระ ได้หรือไม่ นายเจริญ กล่าวว่า หากพิจารณาสาระ ร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ฉบับนายวรชัย จะไม่เข้าพวกกับ ร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมของร.ต.อ.เฉลิม และ อีก 4ฉบับที่คาอยู่ ผู้เสนอร่างกฎหมายต้องไปคุยกันให้ดีๆ ว่าจะเอาอย่างไร เพราะเปรียบร่างนิรโทษกรรมของนายวรชัย คือ รถจักรยานยนต์ ส่วน ร่าง พ.ร.บ.ปรองดองของ ร.ต.อ.เฉลิม คือรถสิบล้อ

 

"สามารถนำร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ฉบับนายวรชัยไปรวมกับร่างพ.ร.บ.ปรองดองของร.ต.อ.เฉลิมได้ แต่การจะให้นำร่าง ฯของร.ต.อ.เฉลิม ไปรวมกับฉบับของนายวรชัยไม่ได้ ดังนั้นทางฝ่ายที่เกี่ยวข้องต้องไปคุยกันให้ดีๆ" นายเจริญ กล่าว



ขอบคุณ : ISNHOTNEWS

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์