เคาะแล้ว10มิ.ย. มาร์คแจง แผนปรองดอง

"สาทิตย์์" เผยนายกรัฐมนตรี เตรียมแถลงเปิดแผนปรองดองอย่างเป็นทางการในวันพฤหัสบดีที่ 10 มิ.ย.นี้ หวังเชิญชวนคนไทยให้เข้าร่วมแผนปรองดอง พร้อมอัดกิจกรรมเต็บสูบ ฟุ้งอีกมีหลายหน่วยงานตอบรับเข้าร่วมงานแล้ว...

เมื่อวันที่ 9 มิ.ย.นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในวันที่ 11 มิ.ย.นี้

จะมีการจัดกิจกรรมเกี่ยวกับการดำเนินการแผนการปรองดองทั้ง 5 ข้อ ซึ่งเมื่อภาพรวมทุกอย่างเรียบร้อย ในวันที่ 12 มิ.ย. เวลา 16.00 น. จะนัดผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดหารืออีกครั้งว่า แต่ละฝ่ายมีความคิดเห็นเรื่องแผนปรองดองเป็นอย่างไร จากนั้นในช่วงเย็น นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี จะแถลงเปิดแผนปรองดองอย่างเป็นทางการ เพื่อเชิญชวนคนไทยให้เข้าร่วมแผนปรองดอง โดยรัฐบาลจะจัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง อาทิ ในวันที่ 13 มิ.ย. จะมีกิจกรรมต่างๆ ที่นอกเหนือจากการตั้งคณะกรรมการชุดต่างๆ ด้วย เพื่อร่วมกันเดินหน้าปฏิรูปประเทศ โดยอาศัยการมีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วน

สำหรับรูปแบบการปฏิรูปประเทศรัฐบาลนั้น นายสาทิตย์ กล่าวว่า โดยหลักรัฐบาลจะเป็นผู้รวบรวมความคิดเห็นจากทุกภาคฝ่าย

ที่เสนอความคิดเห็นจากหลายช่องทาง รวมทั้งจะจัดให้มีการประชุม รับฟังความคิดเห็นจากทุกภาคส่วน อาทิ นักวิชาการ พ่อค้า แม่ค้า กำนัน ประชาชนทั่วไป แต่ทั้งนี้คงต้องหารือกับคณะทำงาน คือนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน และคุณหญิงสุพัตรา มาศดิตถ์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ในการประชุมคณะทำงานก่อนในวันนี้ก่อน อย่างไรก็ตามรัฐบาลยังได้รับความร่วมมือจากหลายหน่วยงาน เช่น กองทุนสนับสนุนการเสริมสร้างสุขภาพ (สสส.) อย่างไรก็ตามจะมีการเผยแพร่ข่าวสารเรื่องความคืบหน้าให้ประชาชนทั่วไปรับทราบอยู่ตลอด

ต่อมาเมื่อเวลา 11.00 น.ที่ห้องสื่อมวลชน ประจำทำเนียบรัฐบาล นายสาทิตย์  ได้เดินมาแถลงแก้ไขข่าวการแถลงเปิดแผนการปรองดองแห่งชาติอีกครั้ง

ในวันที่ 10 มิ.ย.ในช่วงเช้า ทางรัฐบาลจะมีการจัดพิธีทำบุญทำเนียบรัฐบาล เพื่อเป็นศิริมงคล จากนั้นในเวลา 16.00น.นายกรัฐมนตรีจะได้เป็นประธานในการหารือร่วมกับทุกภาคส่วนไม่ว่าจะเป็นภาค เอกชน ภาคธุรกิจ องค์กรปกครอง และภาควิชาการ เพื่อระดมความคิดเห็นเกี่ยวกับการสนับนุนและการมีส่วนร่วมในการเดินหน้าแผ รการปรองดองแห่งชาติ และภายหลังจากากรเคารพธงชาติในเวลา 18.00น. แล้ว นายกรัฐมนตรีจะประกาศแผนปรองดองในภาพรวมอย่างเป็นทางการ พร้อมทั้งประกาสเชิญชวนประชาชนจากทุกภาคส่วนเข้ามามีส่วนรวมอย่างพร้อม เพรียงกัน ทั้งนี้จะมีการถ่ายทอดสดผ่านสถานีโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย ถือว่าเป็นการประกาศเดินหน้าแผนการปรองดองแห่งชาติอย่างเป็นรูปธรรม หลังจากนั้นรัฐบาลก็จะเริ่มจัดกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อเดินหน้าตามแผนการปรองดองแห่งชาติที่ประกาศไว้.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์