เคาะชื่อรายการนายกฯ อภิสิทธิ์คุยกับประชาชนแล้ว


นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าววันนี้ (10 ม.ค.) ถึงรายการที่นายอภิสิทธิ์  เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตีจะชี้แจงกับประชาชน ว่า

 
 เป็นรูปแบบรายการที่รัฐบาลเห็นว่าเป็นประโยชน์ ที่นายกรัฐมนตรี ในฐานะที่เป็นผู้นำรัฐบาล เป็นผู้ที่ประชาชนไว้วางใจทำหน้าที่ จะได้รายงานให้ประชาชนได้ทราบในแต่ละสัปดาห์ว่า ได้ทำงานอะไรไปบ้าง รวมถึงจะใช้โอกาสพูดจากับประชาชนว่า ปัญหาต่าง ๆที่ประสบอยู่ รัฐบาลและนายกฯ จะมีแนวทางการแก้ไขปัญหาอย่างไร 
 

รัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ กล่าวว่า

 
คณะทำงานจึงได้เสนอรูปแบบรายการต่อนายกฯ  ว่า การจัดรายการจะใช้ชื่อรายการว่า เชื่อมั่นประเทศไทย กับ นายกฯ อภิสิทธิ์ โดยมีความหมายที่ต้องการสื่อสารจากนายกฯ  ในฐานะหัวหน้ารัฐบาล ถึงประชาชน เพื่อให้เห็นว่า ประเทศไทยขณะนี้กำลังช่วยกันทุกฝ่าย รวมพลัง ในการฟื้นฟูประเทศให้พ้นจากวิกฤต ทั้งความขัดแย้ง และวิกฤตเศรษฐกิจ  กำหนดจัดทุกวันอาทิตย์ เริ่มครั้งแรกในวันอาทิตย์ที่
18 ม.ค. เวลา 09.00-10.00 น. ที่ห้องทำงาน ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล 
 

สำหรับการจัดรายการแต่ละสัปดาห์นั้น นายสาทิตย์ กล่าวว่า

 
จะไม่กำหนดรูปแบบที่แน่นอนว่า จะจัดแบบนายกฯ คุยคนเดียว หรือมีพิธีกร เพราะเห็นว่า เนื้อหาของรายจะเป็นโจทย์ที่สำคัญ คือสัปดาห์ใดอาจเป็นการรายงานการทำงานของนายกฯ กับประชาชน ก็จะจัดรายการในสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย
NBT แต่บางสัปดาห์ที่อาจมีปัญหาต่าง ๆในพื้นที่ อาจมีการจัดรายการนอกสถานที่ โดยจะพูดคุยกับประชาชน และเปิดโอกาสให้มีการซักถาม พูดคุย แสดงความคิดเห็น แลกเปลี่ยน ทัศนะต่าง ๆ อย่างไรก็ตาม การจัดรายการของนายกฯ ครั้งนี้ สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย (สวท.) ร่วมถ่ายทอดสดควบคู่ไปด้วย 
 

ส่วนเรื่องการจัดสรรเวลาให้ผู้นำฝ่ายค้านนั้น นายสาทิตย์  กล่าวว่า
 
นายกฯ ได้มีนโยบายชัดเจนว่า รัฐบาลสนับสนุนให้สื่อเสนอข่าวอย่างสมดุลและรอบด้าน เพราะฉะนั้นในฐานะที่กำกับนโยบายด้านสื่อ ได้มอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องพิจารณาด้วยความเหมาะสม


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์