เคลียร์วัดปทุมฯจับ5 การ์ดนปช.รวบเมียขวัญชัย




วันนี้ ( 22 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดปทุมวนารามราชวรวิหาร เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ยังคงเข้าเคลียร์พื้นที่ โดยพบกระสุน และระเบิดจำนวนหนึ่ง และยังสามารถจับกุมผู้ต้องสงสัย การ์ด นปช. จำนวน 5 ราย ซึ่งชาวบ้านในชุมชนวัดปทุมวนารามฯ ที่อยู่ด้านหลังของวัดหลายร้อยหลังคาเรือน ได้ประสานความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ให้เข้าไปตรวจสอบภายในชุมชน เพราะเกรงว่าจะมีกลุ่มบุคคลต้องสงสัยเข้าไปหลบซุกซ่อนอยู่ในพื้นที่ดังกล่าว

ล่าสุด พบกระสุนปืนขนาดต่างๆ จำนวนมาก ในสระน้ำของวัด  และเครื่องเพชร เครื่องทอง จำนวนหนึ่งของร้านสยามเซ็นจิวเวลรี่ รวมถึงจับกุมตัว ภรรยาของนายขวัญชัย  ไพรพนา แกนนำ นปช. ที่มาอ้างตัวของเอารถยนต์คืน แต่จากการตัวค้นในรถพบอาวุธปืนสงคราม จึงควบคุมตัวไปสอบสวนต่อไป

ส่วนบรรยากาศเวทีใหญ่ของกลุ่ม นปช.ยังคงเหลือโครงสร้างและเต็นท์ เนื่องจากว่ายังไม่มีการขนย้ายออกไป และในช่วงบ่ายเจ้าหน้าที่จึงจะเข้ามาดำเนินการตรวจสอบ และเริ่มขั้นตอนการเก็บกวาดต่อไป ส่วนที่สยามแสควร์ ผู้ประกอบการร้านค้าในย่านดังกล่าวได้เข้าตรวจสอบความเสียหาย จากการถูกเพลิงไหม้และถูกทุบร้านเพื่อขโมยสินค้า ซึ่งพบว่า บางร้านได้รับความเสียหายอย่างหนัก ขณะที่บางร้านไม่ได้รับความเสียหาย เจ้าของร้านจึงได้ทยอยเก็บสินค้าออกจากร้านเพื่อซ่อมแซม ทั้งนี้จะมีการประชุมผู้ประกอบการในย่านดังกล่าวเพื่อพิจารณาความเสียหายและซ่อมแซม.


ที่มา : คลิปวีดีโอจากช่องสำนักข่าวไทย
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์