เครื่องผลิตไบโอดีเซล เสรีพิศุทธ์ซื้อแพงเกิน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่มีผู้ร้องเรียนให้ตรวจสอบความไม่โปร่งใสในการจัดซื้อเครื่องผลิตไบโอดีเซล ของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) นั้น

ล่าสุด วานนี้ (9 เม.ย.) กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ได้ตรวจสอบในประเด็นราคาที่มีความแตกต่างกันมาก โดยราคาเครื่องไบโอดีเซลตามท้องตลาดมีมูลค่าประมาณ 100,000 บาทเท่านั้น ขณะที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ลงนามอนุมัติสั่งซื้อในราคาเครื่องละ 300,000 บาท สูงกว่าท้องตลาดถึง 3 เท่า ดีเอสไอจึงต้องตรวจสอบว่าเป็นราคาที่สูงเกินจริงหรือไม่
  

วันเดียวกัน นายอำนาจ ผการัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี


กล่าวถึงการตรวจสอบรีสอร์ตภูไพร-ธารน้ำของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ตั้งอยู่ที่ ต.ท่าขนุน อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ว่า จากการตรวจสอบพบว่าที่ดินกว่า 50 ไร่ มีเอกสารสิทธิ์ถูกต้อง แต่กำลังตรวจสอบเพิ่มเติมในส่วนของที่ดินนิคมสหกรณ์ ซึ่งจะทราบผลในวันนี้ (10 เม.ย.) รวมทั้งการรุกล้ำลำน้ำแควน้อยที่มีการขออนุญาตไว้ แต่จะต้องเปรียบเทียบกับพื้นที่จริงด้วย 
 

ด้านนายสุรพล เพชรนิล หัวหน้านิคมสหกรณ์ อ.ทองผาภูมิ กล่าวว่า


จากการตรวจสอบพบว่า พื้นที่ที่อยู่ในความรับผิดชอบของนิคมสหกรณ์ ผู้ที่จะมาขอใช้ประโยชน์ต้องขอเช่าพื้นที่ ในส่วนของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ได้ขอเช่าพื้นที่ ซึ่งมิสามารถออกโฉนดได้ เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่อยู่ห่างจากถนนหรือภูเขาไม่เกิน 15-30 เมตร และอดีต ผบ.ตร.ได้ทำสัญญาขอเช่าพื้นที่ตั้งแต่ปี 2548 ซึ่งจะหมดอายุสัญญาในปี 2553 เพื่อปรับปรุงพื้นที่ ซึ่ง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ จ่ายเหมามาครั้งเดียวในการเช่า ราคา 70,000 บาทเศษ และหลักฐานในส่วนนี้ทางนิคมสหกรณ์ได้ส่งให้ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ตรวจสอบรายละเอียดแล้ว 
 

หัวหน้านิคมสหกรณ์ อ.ทองผาภูมิ กล่าวต่อว่า
ในส่วนของการก่อสร้างในพื้นที่ของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ได้สร้างอาคาร 2 ชั้น 1 หลัง และอาคาร 1 ชั้น อีก 1 หลัง ความยาวประมาณ 8 เมตร ส่วนพื้นที่ที่เหลือได้ปลูกต้นไผ่ ประดับหิน ตกแต่งภูมิทัศน์ การกระทำดังกล่าว ขอยืนยันว่าไม่ได้ผิดระเบียบของนิคมสหกรณ์แต่อย่างใด

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์