เครื่องบินเปรูขัดข้องนายกฯสมชายเลื่อนกลับไทย12ชม.

นายกฯ"สมชาย วงศ์สวัสดิ์" ระบุ ใครต่อต้านรัฐบาลถือเป็นกบฏ เผย พร้อมจัดประชุมครม.ที่กองทัพไทย ล่าสุดมีรายงานเครื่องปินเปรูขัดข้องต้องเลื่อนกลับไทย 12 ชั่วโมง

(25พ.ย.) นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงพันธมิตรฯบุกยึดทำเนียบรัฐบาลชั่วคราวที่ดอนเมือง ว่า ตนยังไม่ทราบว่าจุดประสงค์ของการบุกยึดสนามบินดอนเมืองของพันธมิตรฯ ซึ่งการบุกยึดสถานที่ราชการถือเป็นการทำให้เกิดความเสียหาย ส่วนตนจะลาออกหรือไม่นั้น คนที่จะตัดสินให้ตนลาออกหรือไม่คือประชาชน เพราะรัฐบาลมาจากการเลือกตั้ง เพราะตามกฎหมายรัฐธรรมนูญระบุไว้ว่า หากใครต่อต้านหรือล้มล้างรัฐบาลถือว่าเป็นกบฏ

ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีกำหนดเดินทางกลับประเทศไทย วันที่ 26 พ.ย.เวลาประมาณ 12.00 น. โดยนายกรัฐมนตรียืนยันจะเดินทางกลับตามกำหนด


ด้านนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการประชุมคณะรัฐมนตรี ว่า อาจมีขึ้นช่วงบ่ายวันที่ 26 พ.ย. ที่กองบัญชาการกองทัพไทย (บก.สส.เดิม) เนื่องจากเคยจัดการประชุมมาก่อน หลังครม.ไม่สามารถเดินทางไปประชุมที่ทำเนียบรัฐบาลชั่วคราว ท่าอากาศยานดอนเมืองได้ เนื่องจากกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยได้เข้าบุกยึดพื้นที่ ตั้งแต่เมื่อวันที่ 24 พ.ย. ที่ผ่านมา ทั้งนี้ จะทราบความชัดเจนอีกครั้งในเย็นวันนี้ (25 พ.ย.) หรือไม่ก็เช้าวันที่ 26 พ.ย. ขณะที่ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะเป็นประธานในการประชุมเช่นเดิม


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เช้าวันนี้มีวัยรุ่นขี่จยย.รับจ้าง โพกศีรษะและสวมปลอกแขนสีแดงมีข้อความว่า“ต้านเผด็จการ ” จำนวนหนึ่ง ขับวนเวียนอยู่บริเวณดอนเมือง

โดยเฉพาะฝั่งตรงข้ามสนามบินดอนเมือง ซึ่งพันธมิตรฯยึดเป็นที่ชุมนุมสอดคล้องกระแสข่าวที่แกนนำพันธมิตรระบุว่ากลุ่ม นายการุณ โหสกุล ส.ส. พรรคพลังประชาชน เขตดอนเมือง ได้เกณฑ์มวลชนในพื้นที่ เพื่อเตรียมบุกทำร้ายพันธมิตรว่า ตนไม่ให้ราคาคนพวกนี้ โดยได้สั่งการกับคนของตนในพื้นที่ว่าอย่าไปยุ่งอย่าไปสนใจอยากยึดดอนเมืองก็ให้ยึดไป ปล่อยมันให้มันหมดแรงไปเอง เชื่อว่าทางตำรวจจะมีมาตรการทางกฎหมายจัดการ ส่วนหากจะมีนปช. รวมตัวในพื้นที่ก็เป็นเรื่องที่อาจจะทำได้แต่ยืนยันว่าตนไม่ได้สั่งการเพราะไม่ต้องการซ้ำเติมสถานการณ์ให้วุ่นวายมากไปกว่านี้


“ผมไม่อยากให้ราคา ได้คุยกับผู้ใหญ่ในพรรคแล้วหลายคนบอกอย่าไปยุ่ง เพราะมีคนจองกฐินเยอะแล้ว แต่เกิดการปะทะจริงๆก็ไม่อยากปะทะกับประชาชน เพราะส่วนใหญ่เป็นคนที่ถูกเกณฑ์มา ทั้งนี้อยากท้าให้แกนนำออกไปเดินนอกสถานที่ชุมนุมแล้วดูว่าจะโดนอะไรบ้าง ซึ่งขณะนี้ผมเฝ้าในพื้นที่ตลอดและมีคนโทรศัพท์มาแจ้งว่าพันธมิตรฯปล่อยข่าวว่าผมถูกทำร้ายหวังจะยั่วยุคนของผมให้ฮือออกมาทำร้าย และเข้าตามแผนการณ์ของพันธมิตร โดยขอยืนยันว่าขณะนี้ปลอดภัยดีไม่มีใครมาแตะต้องตัวได้เด็ดขาด ” นายการุณ กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์