เครือข่ายฯวอนเสื้อแดงเคารพสิทธิ์คนกรุง

ตัวแทนคนกทม. เรียกร้องเสื้อแดง เคารพสิทธิ์คนกรุง หวั่นเคลื่อนไหวกระทบชีวิต ทรัพย์สิน พร้อมยื่นกก.สิทธิฯ รัฐบาล ศาลยุติธรรม ขอความเป็นธรรม ปกป้องสิทธิ์ชุมชน

(25มี.ค.) นายภุชงค์ กนิษฐชาต เครือข่ายพลเมืองชุมชนคนกรุงเทพ กล่าวว่า พี่น้องเครือข่ายชุมชนที่ทำงานร่วมกับภาคสังคม เป็นห่วงใยบ้านเมือง ในการแสดงออกของฝ่ายต่างๆ ที่เกิดผลกระทบกับผู้ที่เป็นเจ้าของบ้าน ทั้งวิถีชีวิตความเป็นอยู่ และเสี่ยงภัย แต่ไม่ได้กังวลว่าจะเป็นสีอะไร แต่ปัญหาชุมชนคือความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ดังนั้นเราจะยืนยันสิทธิ์ของชุมชน ในขณะที่เราเคารพสิทธิ์ของท่านทั้งหลาย ก็อยากให้ท่านทั้งหลายเคารพสิทธิ์ของผู้อยู่อาศัยด้วย ให้การแสดงออกทางการเมืองไม่ใช้ความรุนแรง และควรจะเคารพสิทธิ์ ไม่ไปละเมิดสิทธิ์ผู้อื่นจนเกินไป ที่ผ่านมาก็ผ่อนปรนพอสมควร ทั้งระเบิดเอ็ม 79 ที่มาตกในชุมชน ขณะที่ความขัดแย้งระดับชาติจบไปแล้ว ก็อาจจะคิดถึงตรงนี้น้อย การเคลื่อนไหวต่างๆ ในพื้นที่สาธารณะต้องใช้ร่วมกัน พี่น้องในชนบทเวลาหากินก็ออกไปทำไร่ทำนา แต่วิถีชีวิตของคนกรุงส่วนใหญ่จะอยู่บนถนนในเดินทางไปทำงาน


 อย่างการเคลื่อนขบวนเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ทำให้เกิดปัญหารถติดกระทบไปทั่ว ตัวแทนชุมชน 20 กว่าชุมชนซึ่งเป็นเครือข่ายฯ จึงต้องออกมาแสดงสิทธิ์ต่อสาธารณะ และส่งเสียงออกมาให้เห็นถึงคนเล็กๆ บ้าง โดยจะยื่นหนังสือต่อคณะกรรมการสิทธิ์มนุษยชนแห่งชาติ ตัวแทนรัฐบาล รวมถึงพี่น้องเสื้อแดง แต่ถ้าแนวโน้มยังเป็นอยู่โดยที่คนกรุงยังได้รับผลทางการเมืองก็จะไปร้องต่อศาลยุติธรรมต่อไป





ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์