เครือข่ายลุ่มน้ำฯซัดปลอดประสพเศษขยะ

เครือข่ายลุ่มน้ำฯซัดปลอดประสพเศษขยะ

เครือข่ายประชาชนในลุ่มน้ำภาคเหนือและภาคอีสาน ซัด "ปลอดประสพ" ดูถูกประชาชน ไม่ต่างจากเศษขยะทางสังคม จี้ รีบขอโทษ


เครือข่ายประชาชนในลุ่มน้ำภาคเหนือและภาคอีสาน ออกแถลงการณ์ เรื่อง "จะจัดการน้ำประเทศไทย ต้องปลอดนักการเมืองขยะ" หลังจากที่ นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองนายกรัฐมนตรี ได้ให้สัมภาษณ์ เมื่อ 12 พ.ค.2556 แล้วกล่าวโทษพวกที่ออกมาแสดงความคิดเห็นในช่วงการประชุมระดับผู้นำด้านน้ำแห่งภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ที่ จ.เชียงใหม่ เป็น "พวกขยะ" นั้น ทางเครือข่ายฟังแล้วรู้สึกหดหู่

เพราะนักการเมืองที่ดูถูกประชาชน ก็ไม่ต่างอะไรจากเศษขยะทางสังคม อีกทั้ง พฤติกรรมของนักการเมือง ที่เป็นผู้นำในการจัดการน้ำของประเทศไทยเช่นนี้ ยังชี้ให้เห็นถึงความล้มเหลวอย่างชัดเจนของการจัดการน้ำที่ผ่านมา และที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

รวมถึง การขาดภาวะของผู้นำ ที่ออกมาดูถูกและข่มขู่ประชาชนไม่ให้ออกมาแสดงความคิดเห็น และยังมีพฤติกรรมลบหลู่ เหยียบย่ำสิ่งเคารพบูชาของคนล้านนา โดยการแสดงละครเป็นพญามังราย ตลอดจนการกุข่าวว่า มีการประท้วง เพื่อให้ตำรวจสันติบาลและตำรวจท้องที่ หาข่าวนั้น เป็นข้ออ้างในการผลาญเงินงบประมาณประเทศร้อยกว่าล้านบาท เพื่อรักษาความปลอดภัยในการประชุมครั้งนี้หรือไม่


ดังนั้น ทางเครือข่ายฯ จำนวน 39 กลุ่ม จึงขอเรียกร้องให้ นายปลอดประสพ ออกมาขอโทษต่อประชาชนโดยเร็ว รวมถึง ลาออกจากการเป็นประธานคณะกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัยทันที เพราะมีพฤติกรรมลุแก่อำนาจ และหยุดการแสดงละครเป็น พญามังราย อันเป็นการลบหลู่สิ่งศักดิ์สิทธิ์ของคนล้านนาโดยเด็ดขาด


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์