เครือข่ายมหาวิทยาลัยฯยื่นบิ๊กตู่ ออกคำสั่งจี้ทักษิณมารายงานตัว

เครือข่ายมหาวิทยาลัยฯยื่นบิ๊กตู่ ออกคำสั่งจี้ทักษิณมารายงานตัว

16 มิ.ย. 57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา10.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตัวแทนเครือข่ายมหาวิทยาลัยเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย
 
ได้เดินทางมายื่นจดหมายเปิดผนึกถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)  เพื่อสนับสนุนการดำเนินการของ คสช. และขอให้ คสช. เร่งดำเนินการแก้ไขปัญหา โดยเนื้อหาในจดหมายดังกล่าวระบุว่า ขณะนี้ คสช.กำลังจะเริ่มต้นปฏิรูปประเทศไทย ทางเครือข่ายฯขอให้คสช.ตระหนักถึงต้นเหตุแห่งปัญหา จึงขอเรียกร้องให้คสช. เร่งออกคำสั่งให้พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กลับมารายงานตัวโดยเร็ว และพิจารณาตั้งข้อหาและดำเนินคดี รวมทั้งให้นำคดีเข้าพิจารณาในศาลทหารในทันที พร้อมให้ถอดยศและเรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ตลอดจนเพิกถอนหนังสือการเดินทางทางการทูตด้วย
 
เนื่องด้วยเหตุผลดังนี้ 1.กรณีที่นายจักรภพ เพ็ญแข นายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือโกตี๋ นายเอกภพ เหลือรา หรือตั้ง อาชีวะ นายชูพงศ์ ถี่ถ้วน และนายสุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์ แสดงพฤติกรรมหมิ่นพระบรมเดชนุภาพ จนมีการตั้งข้อกล่าวหาและออกหมายจับ  แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีหน่วยงานใดตั้งข้อกล่าวหากับบุคคลที่อยู่เบื้องหลังที่สนับสนุนกลุ่มคนเหล่านี้ ทั้งที่บุคคลเหล่านี้ได้พูดถึงการติดต่อสื่อสารและได้รับการสนับสนุน จากพ.ต.ท.ทักษิณ
2.ที่ผ่านมามีการตรวจยึดอาวุธสงคราม และสามารถจับกุมบุคคลที่ครอบครองอาวุธได้เป็นจำนวนมาก รวมทั้งยังค้นพบแผนการของขบวนการที่จะก่อการร้าย ไปจนถึงแผนการแบ่งแยกดินแดน เช่น กรณีขอนแก่นโมเดลก็มีหลักฐานสามารถเชื่อมโยงความสัมพันธ์กับพ.ต.ท.ทักษิณ

3. รัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และพรรคเพื่อไทย ประกาศมาตลอดว่า โครงการรับจำนำข้าวมาจากแนวคิด “ทักษิณคิด ยิ่งลักษณ์ทำ”  
เมื่อปรากฏว่าโครงการรับจำนำข้าวนอกจากจะขาดทุนมากว่า 5 แสนล้านบาทแล้ว ทางคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ยังระบุว่าโครงการนี้มีการทุจริตทุกขั้นตอน โดย พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นผู้ที่อยู่เบื้องหลัง

และ4. ระยะเวลา 7 เดือนที่ผ่านมา การชุมนุมของกลุ่มคณะกรรมการประชาชน เพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข (กปปส.) ถูกลอบโจมตี และมีประชาชนถูกทำร้ายจนมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก โดยมีหลักฐานแสดงว่าอาวุธและบุคคลที่ต้องสงสัย ในการก่อเหตุหลายกรณีเชื่อมโยงกับอาวุธและบุคคลที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ให้การสนับสนุน จึงขอเรียกร้องให้คสช. เร่งออกคำสั่งให้พ.ต.ท.ทักษิณ กลับมารายงานตัวโดยเร็ว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์