เครือข่าย6ตุลาฯอัดหมักบิดเบือน

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 18 ก.พ. ที่รัฐสภา นายอมร อมรรัตนานนท์ เลขาธิการศูนย์กลางนักเรียนแห่งประเทศไทย ปี 2519

พร้อมตัวแทนคณะกรรมการญาติวีรชน 6 ตุลาฯ เครือข่ายพิทักษ์เจตนารมณ์เดือนตุลา กลุ่มเพื่อนมิตรที่เห็นอกเห็นใจผู้สูญเสียจากเหตุการณ์ 6 ตุลาฯ เดินทางมายื่นจดหมายเปิดผนึก 3 ฉบับ ถึงนายยงยุทธ ติยะไพรัช ประธานสภาผู้แทนราษฎร นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้าน เรียกร้องให้สมาชิกรัฐสภาซึ่งทำหน้าที่ตรวจสอบฝ่ายบริหาร ตรวจสอบพฤติกรรมของนายสมัคร สุนทรเวช ที่เป็นถึงนายกฯ แต่บิดเบือนประวัติศาสตร์กรณีให้สัมภาษณ์สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น เกี่ยวกับเหตุการณ์ 6 ตุลาฯ ที่อาจสร้างความเสื่อมเสียและความแตกแยกในชาติขึ้นได้

นายอมร ยังยื่นจดหมายถึงน.พ.สุรพงศ์ สืบวงศ์ลี รองนายกฯและรมว.คลัง ในฐานะคนเดือนตุลาฯ เรียกร้องให้จัดตั้งคณะทำงานสืบค้นและบันทึกข้อเท็จจริงกรณี 6 ตุลาฯอย่างเร่งด่วน

ก่อนที่หลักฐานต่างๆ กระทั่งพยานบุคคลจะสูญหายหรือล้มตายจากไป โดยให้เผยแพร่ข้อเท็จจริงของเหตุการณ์ต่อสื่อมวลชนอย่างกว้างขวาง และให้จัดตั้งกองทุน 6 ตุลาฯ สนับสนุนการแก้ปัญหาอย่างสันติ โดยกลุ่มผู้เรียกร้องแนบรายชื่อผู้ที่เสียชีวิตในเหตุการณ์ 6 ตุลา จำนวน 38 คน พร้อมรายงานการชันสูตรพลิกศพของกรมตำรวจไว้ให้ด้วย

นายอมร กล่าวว่า เหตุการณ์ 6 ตุลาฯ เป็นการปิดล้อมเข่นฆ่านักเรียนนักศึกษาอย่างโหดร้ายทารุณ มีผู้เสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 41 คน

ข้อเท็จจริงทางประวัติศาสตร์เหล่านี้มีการบันทึกทั้งจากภาพถ่าย เอกสารต่างๆ โทรทัศน์ช่อง 4 บางขุนพรหมขณะนั้นได้บันทึกเทปไว้ตลอดทุกเหตุการณ์ รวมถึงพยานบุคคลหลายพันคนเป็นที่ประจักษ์แล้ว แต่นายสมัครกลับให้สัมภาษณ์ว่ามีคนตายเพียงคนเดียว เป็นการจงใจบิดเบือนข้อเท็จจริงทางประวัติศาสตร์อย่างร้ายแรง กลุ่มคนเดือนตุลาฯจะเคลื่อนไหวเรื่องนี้อย่างต่อเนื่อง โดยจะเดินทางเข้าพบบรรณาธิการข่าวซีเอ็นเอ็น เพื่อชี้แจงข้อเท็จจริงว่าไม่เป็นไปตามที่นายสมัคร ให้สัมภาษณ์

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์