เข้าพบดีเอสไอ โอ๊คกับพวก รับทราบข้อกล่าวหาคดีฟอกเงินกรุงไทยแล้ว! พร้อมปฎิเสธทุกข้อกล่าวหา

จากรณีที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เผยแพร่เอกสารข่าวระบุว่า ตามที่ดีเอสไอได้สอบสวนดำเนินคดีความผิดในส่วนการฟอกเงินที่เกี่ยวกับการอนุมัติสินเชื่อโดยมิชอบของผู้บริหารธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ให้กลุ่มธุรกิจในเครือกฤษฎามหานคร เป็นคดีพิเศษที่ 36/2550 โดยพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ และอัยการร่วมสอบสวน มีการดำเนินคดีกับบุคคลและนิติบุคคล 13 ราย ในความผิดฐานร่วมกันฟอกเงิน

เข้าพบดีเอสไอ โอ๊คกับพวก รับทราบข้อกล่าวหาคดีฟอกเงินกรุงไทยแล้ว! พร้อมปฎิเสธทุกข้อกล่าวหา

ซึ่งพนักงานสอบสวนคดีพิเศษได้ออกหมายเรียกให้บุคคลดังกล่าว เข้าพบพนักงานสอบสวนคดีพิเศษเพื่อรับทราบข้อหา ในวันที่ 24 ต.ค.นี้ โดยหลังจากได้รับหมายเรียก ทั้ง 4 คน ได้ติดต่อขอเข้าพบพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาก่อนกำหนด เพื่อเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมและพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของตนเองตามขั้นตอนกฎหมาย


โดยเมื่อวันที่ 17 ต.ค.ที่ผ่านมา เวลา 14.00 น. บุคคลตามหมายเรียกทั้งหมด ได้เดินทางมาพบพนักงานสอบสวนคดีพิเศษที่ดีเอสไอ โดยพนักงานสอบสวนคดีพิเศษและพนักงานอัยการที่ร่วมสอบสวน ได้ร่วมกันแจ้งข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการกระทำที่กล่าวหาและแจ้งข้อหาบุคคลทั้ง 4 ในข้อหา สมคบกันโดยตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป ร่วมกันฟอกเงิน และได้มีการกระทำความผิด ฟอกเงิน เพราะเหตุที่ได้มีการสมคบแล้ว ตามมาตรา 5 และมาตรา 9 วรรคหนึ่ง, มาตรา 9 วรรคสอง แห่งพ.ร.บ.ฟอกเงิน พ.ศ. ๒๕๔๒ โดยผู้ต้องหาทุกคนปฎิเสธตลอดข้อกล่าวหา พนักงานสอบสวนคดีพิเศษจึงสอบสวนปากคำไว้ และเนื่องจากบุคคลทั้ง 4 ยังไม่มีหมายจับของศาล เมื่อแจ้งข้อกล่าวหาและดำเนินการตามขั้นตอนเสร็จสิ้น จึงเดินทางกลับ เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น.


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : มาก
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 223.24.178.103

223.24.178.103,,ppp-223-24-178-103.revip6.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 9 [อ้างอิง]
ใกล้เลือกตั้ง ?


[ วันพฤหัสบดี ที่ 26 กรกฎาคม 2561 เวลา 08:36 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์