เข้มจุดตรวจ-สกัดอาวุธพร้อมเคลียร์ราชประสงค์



วันนี้( 7 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท.สัณฐาน ชยนนท์ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) กล่าวถึงการดูแลความสงบเรียบร้อยรักษาความปลอดภัยพื้นที่การชุมนุมของกลุ่ม นปช.ว่า หลังจากที่รัฐบาลเจรจากับแกนนำให้ออกนอกพื้นที่บริเวณราชประสงค์แล้ว เชื่อว่าช่วงนี้อยู่ในช่วงของการปรองดอง ต้องใช้เวลาสักระยะ 1-2 วัน ส่วนการปฏิบัติของตำรวจจะยังตรึงกำลังดูแลความปลอดภัยอย่างเต็มที่และรอคำสั่งรัฐบาลว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป

พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกตำรวจนครบาล กล่าวว่า หลังจากนายกฯ เสนอแผนการสร้างความปรองดอง 5 ข้อ แกนนำนปช. มีแนวโน้มที่จะตอบรับข้อเสนอดังกล่าว แต่ทางการข่าวนั้นก็มีบางกลุ่มคัดค้านและไม่เห็นด้วย พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ รรท.ผบ.ตร. สั่งการให้ พล.ต.ท.สัณฐาน ชยนนท์ ผบช.น.กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายเตรียมพร้อมกรณีสถานการณ์อาจจะเกิดการพลิกผัน โดยเฉพาะเกี่ยวกับเรื่องอาวุธสั่งการให้ทุกหน่วย จุดตรวจ และจุดสกัดต่างๆ เพิ่มความเข้มตรวจสอบสกัดกั้นการลักลอบขนย้ายลำเลียงอาวุธ หรือวัตถุระเบิด ทั้งเข้าและออกพื้นที่ชุมนุม รวมทั้งให้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความระมัดระวังเป็นพิเศษเพื่อป้องกันการกระทบกระทั่งกันด้วย

พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวว่า นอกจากนี้ให้เตรียมการรองรับถ้าสถานการณ์การเมืองถ้าคลี่คลายลงเมื่อกลุ่มผู้ชุมนุมทยอยเดินทางกลับก็ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาลและกองร้อยควบคุมฝูงชน ทั้งชายและหญิง เตรียมความพร้อมในการตรวจสอบพื้นที่ร่วมกับต่างๆเช่น เจ้าหน้าที่เก็บกู้วัตถุระเบิด สุนัขตำรวจ แพทย์พยาบาล ทหาร และเทศกิจ เพื่อตรวจสอบเคลียร์พื้นที่ทั้งหมดบริเวณราชประสงค์และบริเวณใกล้เคียง เพื่อให้ประชาชนมาใช้พื้นที่ได้อย่างปลอดภัย เกี่ยวกับการใช้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เตรียมการไว้แล้วทั้งลดกำลังเหลือ หนึ่งในสาม ปรับกำลังครึ่งหนึ่งและถอนกำลังออกตามขึ้นอยู่กับสถานการณ์ ขณะนี้ยังคงกำลังไว้เหมือนเดิม

พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวด้วยว่า ขณะนี้กำลังกองร้อยปจ.ของบก.น.9 และภูธรจ.ตรัง ที่ปฏิบัติหน้าที่บริเวณรพ.จุฬาลงกรณ์และสภากาชาดไทย ได้ร่วมกันเดินทางไปบริจาคโลหิตเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลที่สภากาชาดไทย ผบช.น.ยังมอบนโยบายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจปจ. ทั้ง 53 กองร้อยที่มาปฏิบัติหน้าที่ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาลนั้น หมุนเวียนกันไปบริจาคโลหิตตามความสมัครใจโดยให้บก.น.6 จะเป็นเจ้าภาพประสานงานกับสภากาชาดไทย.
 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์