เข็นเสธ.หนั่นนั่งนายกฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่พรรคชาติไทยพัฒนา มีการจัดเสวนาโต๊ะกลมเรื่องปรองดอง ครั้งที่ 2

โดยเชิญนักศึกษาจากหลายสถาบันเข้าฝึกอบรมผู้ช่วยในการหาเสียงเลือกตั้งเพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับกฎหมายเลือกตั้งและนโยบายพรรคชาติไทยพัฒนาเรื่องการปรองดอง โดยนายชุมพล ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวว่า บ้านเมืองหยุดชะงักมา 4-5 ปี เหมือนโดนมนต์การเมืองเป็นต้นเหตุวิกฤติประเทศ ความอึมครึมอยู่ที่การเมือง เพราะฉะนั้นต้องแก้ที่นักการเมือง พรรคจึงเสนอให้เกิดความปรองดองในชาติก่อนที่จะแก้ไขปัญหาอื่น โดยความปรองดองมี พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ประธานที่ปรึกษาพรรค เป็นผู้นำทีม โดยบอกว่า “ผมขอส่งไมค์ต่อให้นายกฯ ปรองดอง”
   
จากนั้น พล.ต.สนั่น กล่าวว่า หลายเรื่องที่ตนได้ริเริ่มแล้วทำให้เกิดการปรองดองเกิดขึ้น และนำไปสู่ความสำเร็จ เริ่มจากถนนดิน
 
ตอนนี้ก็ค่อยบดอัดไปเรื่อย ๆ เริ่มจะลงลูกรัง ถนนก็เริ่มดีขึ้น หลังจากเกิดเหตุระเบิดขึ้นทั่วกทม. ตนได้เดินสายปรองดอง จนทำให้ผู้ก่อความไม่สงบหยุดการดำเนินการ และไม่มีระเบิดเกิดขึ้นอีก ซึ่งแม้วันนี้เดินทางมาไม่ไกลนักแต่สามารถทำความเข้าใจกับส่วนต่าง ๆ ได้ และตนได้ขอร้องว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ต้องเปิดโอกาสให้ทุกพรรคได้ลงพื้นที่หาเสียงได้ทั่วประเทศ ใหม่ ๆ เสื้อแดงก็ออกมา แต่ตอนนี้ไม่มีแล้ว นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯ สามารถลงพื้นที่ได้ทั่วประเทศ วันนี้หากไม่ปรองดองบ้านเมืองก็ไม่สงบ วันนี้ต้องรู้จักการให้อภัย ต้องรู้จักการขอโทษ วันนี้คนที่ขอโทษก่อนคือผู้ชนะ เราต้องก้าวข้ามผ่านความเจ็บปวด
   
“สมัยที่ถูกจับในปี 2520 โทษจำคุกตลอดชีวิต ถูกคุมขังในข้อหาปฏิวัติ ถูกซ้อมจนซี่โครงหัก มีแต่ความเคียดแค้นแต่ถึงวันนี้ผมลืมหมดแล้ว เพราะหากยังเก็บความเคียดแค้นก็เดินไปไม่ได้ ต้องรู้จักการให้อภัย ความเจ็บปวดจะเรียกคืนมาไม่ได้ เราต้องก้าวข้ามผ่านให้ได้ ผมถูกตัดสินตลอดชีวิตแต่ก็ถูกขังแค่ 8 เดือน ซึ่งผมได้ทิ้งความเจ็บปวดไว้ทั้งหมด อย่าง 2 วันก่อนนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ มาว่าผม ผมก็บอกว่าให้พูดจาให้เพราะหน่อย แต่ก็ไม่ได้เคืองอะไร ทั้งนี้อยากถาม พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ว่าจะแก้แค้นอีกหรือ ให้คิดว่าเป็นกรรมของเรา ซึ่งเราจะต้องก้าวข้ามความเจ็บปวดไป อย่าไปแก้แค้นเลย” พล.ต.สนั่น กล่าว
    
หลังจากนั้นได้เปิดโอกาสให้นักศึกษาได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับแนวทางการปรองดอง ซึ่งส่วนใหญ่อยากให้นักการเมืองและกลุ่มการเมืองปรองดองกัน ไม่มีสี ไม่มีกลุ่ม และรับฟังความเห็นที่หลากหลาย จากนั้น พล.ต.สนั่นและแกนนำพรรคชาติไทยพัฒนา ได้ร่วมกันเปิดเว็บไซต์ www.prongdong.net


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์