เขมรปรับทุ่งนารับเสื้อแดงรดน้ำดำหัวแม้ว

เขมรปรับทุ่งนารับเสื้อแดงรดน้ำดำหัวแม้ว

สื่อกัมพูชา เผย เสียมราฐ ไถปรับทุ่งนากว่า 160 ไร่ สำหรับใช้เป็นที่พักค้างของกลุ่มคนเสื้อแดงราว 2-3 หมื่น คน ที่จะมารดน้ำอวยพร พ.ต.ท. ทักษิณ วันที่ 13-15 เม.ย. นี้ ขณะที่ เสื้อแดงอุดรฯ คึกคักขึ้นบัสไปพบที่ลาว

 11 เม.ย.55 นสพ.เกาะสันติภาพ สื่อกัมพูชา รายงานว่า
 
เจ้าหน้าที่จังหวัดเสียมราฐของกัมพูชากำลังพยายามทำงานอย่างหนักในการไถปรับที่ดินขนาดว่า 26 เฮกเตอร์ หรือราว 162 ไร่ ใกล้กับแนวกำแพงรอบ อังกอร์-คะ-ซง-ยู บริเวณเมืองโรงแรม วัฒนธรรมและท่องเที่ยว ซึ่งดูแลโดยองค์การอับษรา เพื่อเป็นที่พักชั่วคราวสำหรับกลุ่มคนเสื้อแดงที่คาดว่าอาจเดินทางมาราว 3 ถึง 4 หมื่นคน ระหว่างวันที่ 13-15 เมษายน ที่จะถึง ซึ่งเป็นวันขึ้นปีใหม่กัมพูชา

ทั้งนี้ นาย ลี ซ็อม-ริต หัวหน้าเจ้าหน้าที่ในศาลากลางจังหวัดเสียมราฐ ซึ่งรับผิดชอบในการไถปรับที่ดิน กล่าวว่า

แผนการเตรียมปรับที่ดินสำหรับให้กลุ่มคนเสื้อแดงพักอาศัย เริ่มงานมาตั้งแต่วันที่ 2 เม.ย.ที่ผ่านมา และกำหนดให้แล้วเสร็จในวันที่ 12 เม.ย.นี้ ก่อนที่กลุ่มเสื้อแดงจะมาถึงในวันที่ 13 เมษายน เพื่อต้อนรับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่จะมาถึง จ.เสียมราฐ ในวันที่ 14-15 เม.ย.นี้ เพื่อเปิดโอกาสให้กลุ่มคนเสื้อแดงดีได้ทำพิธีรดน้ำอวยพร

 รายงานแจ้งว่า เสื้อแดง จ.อุดรธานี คึกคัก ทำหนังสือเดินทางไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว โดยชมรมคนรักอุดร มีผู้ลงชื่อทำพาสปอร์ตเดินทาง กว่า 550 คน


นายขวัญชัย ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดร พร้อมด้วยแกนนำกว่า 20 คน เดินทางไปก่อนหน้านี้แล้ว โดยเช้าวันนี้จะเดินทางไปรับ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่สนามบิน จากนั้นจะร่วมรับประทานอาหารที่ลาวพลาซ่า


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์