เขตปลอดทักษิณ! ดร.เสรีชวนปิดพท.ไล่-ยกให้เป็นนายกฯประจำสันกำแพง!

เขตปลอดทักษิณ! ดร.เสรีชวนปิดพท.ไล่-ยกให้เป็นนายกฯประจำสันกำแพง!

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 30 มีนาคม 2549 00:38 น.

ดร.เสรี ชี้ แม้ว เข้าข่าย ทิฐิ-โรคจิตเข้าขั้น หวังแต่จะชนะคะคาน ไม่เคยตอบคำถามคาใจในพฤติกรรมของตนเองและครอบครัวได้เลย แนะ ทางออกสุดท้าย ลาออกเพื่อคลี่คลายปัญหา หากผุดผ่องอนาคตประชาชนจะร้องหาเอง ขณะเดียวกัน ชวนปิดทำเนียบฯเป็นเขตปลอดทักษิณเหมือนพื้นที่ภาคใต้ กดดันให้ไม่มีที่ยืนในประเทศ กลายเป็น นายกฯประจำสันกำแพงในที่สุด

เมื่อเวลา 23.15น. ดร.เสรี วงศ์มณฑา ขึ้นเวทีพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่สยามดิสคัพเวอรี่ กล่าวปราศรัยว่า ตลอดระยะเวลาเมื่อวานนี้และเมื่อเช้านี้ มีนายตำรวจบางคน สร้างเรื่องอย่างไร้ยางอาย บอกรถจะติดวินาศสันตะโร ยาวถึงบางนาและดินแดง ตอแหล แต่ปรากฎว่ารถไม่ติด พอรถไม่ติดก็บอกว่าคนอื่นเขากลัวก็เลยไม่มา ขอแจ้งให้ทราบคุณตำรวจที่รัก เขาไม่ได้กลัวแต่เขาให้ความร่วมมือเขาถึงไม่มา เขาต้องการให้พื้นที่นี้แก่เราเพื่อให้เราได้สามารถแสดงพลังตรงนี้ได้ แม้เขาจะไม่ได้มานั่งอยู่กับเรา แต่ที่เขาไม่เอารถมาตรงนี้เพราะเขาอยู่ข้างเราเต็มร้อย

ดร.เสรี กล่าวต่อว่า นอกจากจะขู่เรื่องการจราจรแล้ว ยังมีข่าวลือตลอดว่าวันนี้จะสลบายม็อบ แต่ปรากฏว่าพวกเราน่ารักเกินกว่าจะหาสาเหตุมาสลายได้ เราทำตัวดีและน่ารักแล้วใครจะมาทำอะไรเราได้ เพราฉะนั้น เรามาอยู่กันตรงนี้ แสดงถึงพลังแห่งความร่วมมือ แม้ว่าเราอาจจะต้องหยุดพักเพราะเขาดันทุรังจะจัดให้มีการเลือกตั้ง แต่วันใดก็ตามที่มีการนัดหมายเราจะมากันให้มากกว่านี้ ใช่ไหม เพราะเรารักชาติ

ตำรวจดีๆมีมาก ส่วนตำรวจที่สร้างเรื่องตอแหลเมื่อเช้าเมื่อวาน กลับใจได้ เราทุกคนจะอภัยให้ เราไม่ใช่คนใจร้าย เรายินดีอภัยให้คนที่กลับตัวกลับใจ สำหรับใครก็ตามที่คิดว่าจะเช็คบิลกับพวกเรา เราอยากจะแจ้งให้ทราบว่า ได้มีโอกาสคุยกับตำรวจตรงนี้ เขาบอกว่าอาจารย์ครับผมยืนที่นี่หลายวันแล้ว ฟังไปฟังมาผมเชื่อพันธมิตรฯ ผมอยู่ข้างพันธมิตรฯ รับรองได้ว่าเรื่องนี้เชื่อได้ ชื่อเสรีไม่ได้ชื้อทักษิณ ไม่โกหก สิ่งที่พูดให้ฟังเป็นเรื่องจริง ดร.เสรี กล่าว

ดร.เสรี กล่าวว่า ผมเองขึ้นเวทีหลายครั้ง ขณะนี้เพื่อนฝูงญาติสนิทเตือน เพราะมีจดหมายและโทรศัพท์ขู่ ก่อนหน้านี้เรามีผู้นำหลายคน ผมเชื่อว่าคนรักบิ๊กจิ๋วมี คนชังก็มีแต่ไม่เห็นมีใครทะเลาะกันจนแตกแยก รวมทั้งคุณชวนและคุณบรรหาร แต่คนจะเป็นผู้นำแล้วประชาชนแตกแยกสมควรเป็นผู้นำหรือไม่ นั่นคือเหตุผลที่ชัดเจนที่สุดแล้ว แล้วถ้าถามว่า พวกเรามานั่งตากแดดตากลม อดหลับอดนอน เราไม่ได้เสียประโยชน์ใดๆ แต่เราต้องการรักษาแผ่นดินเอาไว้ ลองไล่เรียงดูว่าเขาทำผิดอะไรบ้าง คุณสนธิ(ลิ้มทองกุล หนึ่งในแกนนำพันธมิตรฯ)ตั้งคำถาม 40 ข้อ ก็ไม่ตอบอะไรสักข้อแล้วยุบสภา

มีคนพูดว่า ถ้าคิดว่าเขาผิด ทำไมไม่ดำเนินการตามกฎหมาย คนพูดติดตามข่าวสารบ้านเมืองบ้างไหม มีหน่วยงานอะไรให้เราพึ่งได้บ้าง ขนาดเรื่องกฟผ.เราไปฟ้องที่สตช.เขาก็ไม่รับ นี่คือสิ่งที่ผลักดันให้เรามานั่งตรงนี้ ถ้ามีป.ป.ช.ไปตรวจ ศาลรัฐธรรมนูญรีบไปพิจารณา ถ้ายินดีออกทีวีตอบคำถามที่คุณสนธิทั้งหมด ถามว่าพวกเราจะมาตรงนี้ไหม เพราฉะนั้น คนที่พูดว่าให้ไปเล่นตามกฎหมาย ก็จะบอกว่าไม่มีที่ไหนที่ให้เราพึ่งได้นอกจากศาลปกครองที่เดียวดร.เสรี กล่าว

นอกจากนั้นดร.เสรี ยังเรียกร้องให้กกต.ออกไปเสีย ถ้าคิดว่าอยู่แล้วไม่สามารถทำอะไรได้เลย และดร.เสรี ยังเรียกร้องด้วยว่า ในวันพรุ่งนี้จะมีการรวมตัวไปกดดันให้กกต.ดำเนินการอย่างใดอย่างหนึ่งกับทักษิณ ในข้อหาทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง โดยดร.เสรี กล่าวว่า ขอให้ไปร่วมกันแสดงพลังกดดัน เอาหลักฐานไปโยนใส่หน้าเสียที ถ้าเราสามารถไล่ได้เป็นข้อๆเหมือนอย่างที่อาจารย์นิติศาสตร์ 14 สถาบัน ไล่เรียงความผิดคุณทักษิณตั้งแต่มีการประกาศพ.ร.ฎ.เลือกตั้งจนบัดนี้กกต.ไม่ทำอะไรเลย ไม่รู้ว่าอมสากหรืออมอะไรอยู่

ดร.เสรี ยังกล่าวถึงกรณีที่คนใต้ปิดถนนตั้งแต่จ.ชุมพรลงไป โดยประกาศให้เป็นเขตปลอดทักษิณ ด้วยว่า เราน่าจะไปปิดตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ให้เป็นเขตปลอดคุณทักษิณบ้างดีไหม ทำไมเขาไม่คิดบ้างว่า ก่อนหน้านี้เป็นสัมภเวสี เข้าทำเนียบฯไม่ได้ หรือเขาคิดว่าถ้าหลังวันที่ 2 เม.ย.นี้แล้ว เขาได้เสียงท่วมท้น เราจะไม่มีสิทธิ์ทำให้เขาเป็นสัมภเวสีอีก เขาสามารถเข้าสภาได้ เขาคิดว่าเสียงเลือกตั้งจะเป็นผงซักฟอกให้เขาเข้าสภาฯได้ หลังวันที่ 2 เม.ย.49 ถึงแม้คุณทักษิณจะได้คะแนนเท่าไหร่ก็ตาม ความไร้จริยธรรมของเขาก็ยังฟอกไม่ได้ และไม่ได้ทำให้เขาเข้าไปในทำเนียบฯได้ ถ้าเขาจะมาทำเนียบฯหลังการเลือกตั้ง เราจะตระโกนว่าทักษิณออกไป

คุณทักษิณครับ เหตุการณ์ที่เจ๊ไก่ทำกับท่าน มันคงจะไม่ใช่ครั้งเดียว มันจะเป็นครั้งแรกแต่จะไม่ใช่ครั้งสุดท้าย ท่านทั้งหลายขอให้รวมพลังให้กล้า ถ้าเขาไปที่ที่เราอยู่ เอาเจ๊ไก่เป็นต้นแบบ เราจะพูดว่าทักษิณออกไป ถ้าเป็นอย่างนี้ทุกหย่อมหญ้า คงจะมีที่เดียวที่สันกำแพง จ.ชียงใหม่ ที่จะมีที่เล็กๆพอให้เขายื่นได้ กลายเป็น นายกฯประจำสันกำแพง ไม่ใช่นายกฯของประเทศไทย การทำตัวเป็นสัมภเวสีแล้วอ้างตัวเป็นนายกฯดิจิตอล ประชุมผ่านเน็ตเวิร์คไม่ใช่เลย แต่จริงๆปากกล้าขาสั่นไม่กล้าเข้าทำเนียบฯเพราะกลัวพวกเราดร.เสรี กล่าว

ดร.เสรี ยังกล่าวถึงการชุมนุมที่สยามวันนี้ด้วยว่า ถ้าเราไม่ได้ทำมาหากินสัก 3-4วัน ถึงแม้จะขาดรายได้ไปบ้าง แต่ไม่ได้ทำให้เราล่มจม แต่การทรี่เรามีผู้นำไร้สัจจะ ไร้คุณธรรม ท่านอาจจะทำมาหากินได้อีก 3เดือน 3วัน 3ปี แต่หลังจากนั้นท่านหากินได้แต่ประเทศชาติล่มจม ท่านทำได้หรือ

มองดูแล้วคุณทักษิณไม่ใช่คนไร้สติปัญญา ไม่ใช่คนโง่ ถ้าไม่ทิฐิเกินไป ไม่โรคจิตต้องการเอาชนะคะคานเกินไป ทำไมไม่ลาออกไป ปล่อยให้คนอื่นเข้ามาจัดการปัญหาบ้านเมืองเอง แล้วถ้าเขาแก้ไขไม่ได้หรือสร้างปัญหา เขาก็จะถามหาคุณเอง ตอนนี้มีท่านปัญหาเรื่องความนับถือและจริยธรรม ก็ออกมาพิสูจน์ตัวเองเสียสิจะดันทุรังทำไม ตัวเองเป็นบุคคลของสาธารณะแต่ไม่ยอมตอบคำถามสังคมแล้วจะเป็นคนสาธารณะต่อไปได้อย่างไร บ้านเมืองจะลุกเป็นไฟอยู่แล้ว จะดันทุรังต่อไปทำไม ไม่เห็นแก่ประเทศชาติ เป็นผู้นำภาษาอะไรดร.เสรี กล่าว

ดร.เสรี กล่าวทิ้งท้ายด้วยว่า ผมไม่เคยเห็นยุคไหนสมัยไหนที่แตกแยกจนพ่อแม่พี่น้องคุยกันไม่ได้ เหมือนสมัยนี้ ซึ่งสาเหตุก็ชัดเจนคือทักษิณเป็นตัวปัญหา ถ้าเราจะแก้ ก็ต้องแก้ทีตัวปัญหา คือคุณทักษิณลาออกไป เราไมได้ขออะไรมากเลย

สมเกียรติเผยพันธมิตรฯพร้อมสลายชุมนุม-นัดเจอกันใหม่ 7 เม.ย.

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 29 มีนาคม 2549 23:49 น.

แกนนำพันธมิตรฯ แจงชุมนุมหน้าสยามฯ เพื่อเป็นสัญลักษณ์ ไม่ได้จงใจก่อความเดือดร้อน เผยเตรียมสลายชุมนุมพรุ่งนี้เช้า เหลือแต่เวทีย่อยข้างทำเนียบ เพื่อให้เวลา ทักษิณ พิจารณาตัวเองหลังการเลือกตั้ง ก่อนนัดชุมนุมใหญ่ 7 เม.ย.

นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ หนึ่งในแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กล่าวว่า การเดินทางมาชุมนุมในบริเวณสยามฯ ทางกลุ่มพันธมิตรฯ ไม่ได้มีความประสงค์ให้เกิดปัญหาการจราจร และการค้า แต่การเลือกใช้สถานที่นี้เป็นจุดชุมนุมนั้น เพื่อแสดงให้เห็นถึงสัญลักษณ์การเคลื่อนไหว เพราะจุดนี้คือเป้าหมายสำคัญที่เป็นย่านการค้าของธุรกิจ รวมทั้งใกล้กับสถานที่สำคัญของราชการ เช่น สำนักงาน กกต. สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งแนวทางในการชุมนุมนั้น นอกเหนือจากการปักหลักการชุมนุมในคืนนี้แล้ว ในวันพรุ่งนี้กลุ่มพันธมิตรฯ พร้อมด้วยผู้ชุมนุมจะเดินทางไปยื่นหนังสือต่อสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กรณีมีการแจ้งจับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร และคณะรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องกับ กฟผ. ซึ่งได้แจ้งก่อนหน้านี้แล้ว เพื่อติดตามความคืบหน้า

จากนั้นในเวลา 10.00 น. ก็จะเดินทางไปที่ กกต. เพื่อทวงถามกรณีการยื่นฟ้อง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ทำผิดกฎหมายการเลือกตั้งหลายมาตราตามที่ได้ปรากฏเป็นข่าวแล้ว หลังจากนั้นอาจจะมีการสลายการชุมนุมชั่วคราวและจะกลับมาชุมนุมใหม่อีกครั้งในวันที่ 7 เมษายน 2549 แต่ในส่วนของกองทัพธรรมยังคงปักหลักอยู่ที่เดิม คือ บริเวณถนนพิษณุโลก ใกล้กับทำเนียบรัฐบาล ซึ่งการสลายตัวชั่วคราว มีวัตถุประสงค์ เพื่อต้องการเปิดโอกาสให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ลาออกไป หลังจากที่มีการประกาศผลการเลือกตั้งแล้ว แต่ถ้ายังไม่ลาออกพันธมิตรฯจะชุมนุมใหญ่อีกครั้ง และยืดเยื้อต่อไปจนกว่าทักษิณจะลาออก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์