เก้าอี้หลุยส์ชุดละ1ล้านโผล่รัฐสภา

เก้าอี้หลุยส์ชุดละ1ล้านโผล่รัฐสภา


'เก้าอี้หลุยส์'ชุดละ1ล้านโผล่รัฐสภา 'ชูวิทย์'แฉเองซัดทำตัวรวย ประชาชนกินได้ทั้งหมู่บ้าน

ที่รัฐสภา เมื่อเวลา 18.30น.วันที่ 23 ส.ค.2556  นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย แถลงข่าวถึงกรณีที่รัฐสภาสั่งซื้อชุดเก้าอี้หลุยส์ว่า เก้าอี้หลุยส์ที่รัฐสภาสั่งซื้อมามีราคาชุดละ 1 ล้านบาท โดยใน 1 ชุดประกอบด้วยเก้าอี้ราคาตัวละ 65,000 บาท จำนวน 10 ตัว และโต๊ะอาหาร 1 ตัวราคา 350,000 บาท ซึ่งรัฐสภาสั่งซื้อมาหลายชุด ทั้งนี้ยังมีการสั่งซื้อชุดโต๊ะกาแฟอีกด้วยซึ่งมีราคา 300,000 บาท ประกอบด้วย เก้าอี้ราคาตัวละ 120,000 บาท จำนวน 2 ตัว โต๊ะจำนวน 1 ตัวราคา 60,000 บาท

 อย่างไรก็ตามการเปิดเผยครั้งนี้ตนไม่ได้กลั่นแกล้งใคร แต่การที่สั่งชุดเก้าอี้ดังกล่าวมาไว้สำหรับรับแขกบ้านแขกเมือง ก็ควรใช้อะไรที่เป็นเอกลักษณ์ของความเป็นไทยและมีราคาพอสมควร ไม่ใช่ใช้เก้าอี้หลุยส์ที่เป็นสไตล์อิตาลี ที่ไม่ได้แสดงความเป็นไทย ทั้งนี้ตนไม่กล้านั่ง ส่วนรัฐมนตรีคนใดอยากนั่งก็เชิญ ตนกลัวประชาชนมาชี้หน้าว่าขี้กากจะขึ้นก้น

  นายชูวิทย์ กล่าวอีกว่า นอกจากที่รัฐสภาสั่งซื้อแล้ว ยังมีกระทรวงกลาโหมได้สั่งซื้ออีกด้วย และยังมีอีกหลายๆกระทรวงในงบประมาณของปี 57 ทั้งนี้ตนไปดูใบเสนอราคาที่สั่งซื้อมา เจ้าของร้านได้ว่าตน เนื่องจากหลังที่ตนได้เสนอข่าวไปมีคนโทรมายกเลิกหมด

 "มหาเศรษฐีรัฐสภาสั่งไว้ใช้โต๊ะชุดละ 1 ล้าน ประชาชนสามารถใช้กินได้ทั้งหมูบ้าน ทั้งนี้นาฬิกาที่รัฐสภาซื้อมา 75,000 บาท แต่ในเว็ปขาย 16,000 บาท บอกว่ามีดาวเทียม ผมก็ไม่รู้ว่าชุดเก้าอี้หลุยส์มีอะไรอยู่ข้างในหรือป่าวมีไมค์ มีซีซีทีวี แถมมาด้วยหรือเปล่าถึงมีราคาเป็นล้าน อย่างไรก็ตามข้าราชการไทยก็แปลกซื้อของแพงกว่ามหาเศรษฐีเสียอีกเพราะมีเงินคอมมิชชั่น อะไรที่ประหยัดได้ต้องประหยัด ประเทศไทยไม่ใช่ประเทศรวย ทำตัวรวยเลยไม่มีวันรวย" นายชูวิทย์ กล่าว

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์