เก้าอี้น.1ยังแข็งแรง ผลสอบบ่อนอุ้มตร.

เก้าอี้น.1ยังแข็งแรง ผลสอบบ่อนอุ้มตร.

เมื่อวันที่ 1 มีนาคม พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วย ผบ.ตร.กล่าวถึงความคืบหน้าผลการสอบสวนข้อเท็จจริง

 กรณีทหารบุกจับกุมบ่อนการพนันพร้อมกัน 3 แห่ง ในพื้นที่ สน.ลาดพร้าว,สน.บางเขน และ สน.โคกคราม เมื่อคืนวันที่ 26 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา รวมทั้งบุกตรวจค้นบ่อนเตาปูน ในวันที่ 27 กุมภาพันธ์ จนทำให้มีคำสั่งย้ายนายตำรวจ 5 เสือ 4 สน.ไปช่วยราชการ ว่า การสอบสวนข้อเท็จจริงระดับกองบังคับการ ทั้งในส่วนของ บก.น.2 และ บก.น.4 เสร็จสิ้นแล้ว โดยพบว่า นายตำรวจทั้ง 4 สน.ไม่มีความผิด หรือบกพร่อง เนื่องจากมีรายงานบันทึกจับกุมชัดเจน ว่าได้เข้าร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหารในการบุกจับกุมตั้งแต่แรก ส่วนที่มีคำสั่งโยกย้ายหลังจับกุมทันทีก็เพื่อให้การสอบสวนข้อเท็จจริง เกิดความเป็นธรรม

อย่างไรก็ดี ในส่วนของคำสั่งย้าย พล.ต.ต.ก่อเกียรติ วงศ์สุเมธ ผบก.น.2 และ พล.ต.ต.ปิยะพันธ์ ปิงเมือง ให้มาช่วยราชการที่ ศปก.ตร. เป็นคำสั่งของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ซึ่งยังไม่มีคำสั่งเปลี่ยนแปลง โดยในส่วนของ ผบก.น.2 ล่าสุดได้ถูกจเรตำรวจแห่งชาติ สอบสวนวินัยด้วย เพราะพบว่ามีการจับกุมบ่อนในพื้นที่หลายแห่ง

พล.ต.ท.ประวุฒิ กล่าวยืนยันถึงมาตรการขันน็อตและคาดโทษผู้นำหน่วย 

โดยเฉพาะ พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผบช.น.ว่ายังคงมีอยู่ หากปล่อยปละละเลยให้มีการเปิดบ่อนการพนันพื้นที่และถูกเจ้าหน้าที่หน่วยอื่นบุกเข้าจับกุม นอกจากนี้ ยังรวมถึงตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) ที่ล่าสุดถูกคำสั่งให้เข้ามาช่วยดูแลและรับผิดชอบพื้นที่ร่วมกัน พร้อมยืนยันว่าขณะนี้เก้าอี้ ผบช.น.ยังคงมั่นคงแข็งแรงอยู่ เนื่องจากภาพรวมยังปฏิบัติหน้าที่ได้ดี และไม่มีความขัดแย้งกับ ผบ.ตร.แต่อย่างใด

ด้าน พล.ต.ต.อิทธิพล พิริยะภิญโญ รอง ผบช.น.รักษาราชการแทน ผบก.น.2 มีคำสั่งที่ 92/2558

 ลงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ เรื่อง ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการ และรักษาราชการแทน ทั้งนี้ สืบเนื่องจากได้มีคำสั่ง บก.น.2 ที่ 80/2558 ลงวันที่ 26 กุมภาพันธ์ สั่งการให้ ผกก.สน.บางเขน พร้อมพวก รวม 5 นาย ไปปฏิบัติราชการศูนย์ปฏิบัติการ บก.น.2 และคำสั่ง บก.น.2 ที่ 82/2558 ลงวันที่ 26 กุมภาพันธ์ สั่งการให้ ผกก.สน.โคกคราม พร้อมพวก รวม 5 นาย ไปปฏิบัติราชการ ศูนย์ปฏิบัติการ บก.น.2 ตามที่มีคำสั่ง บก.น.2 ไปแล้วนั้น การสืบสวนข้อเท็จจริง กรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางเขนและ สน.โคกคราม พร้อมกับทหาร เข้าจับกุมบ่อนการพนันในพื้นที่ บก.น.2 คณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง สืบสวนเสร็จสิ้นแล้วพบว่า ไม่ได้เกิดจากความบกพร่องของ สน.ท้องที่แต่อย่างใด และมีความเห็นยุติการสืบสวนข้อเท็จจริงไปแล้ว จึงให้ข้าราชการตำรวจที่มีรายชื่อดังต่อไปนี้

พ.ต.อ.พัฒนา เพศยนาวิน รอง ผบก.น.2 พ.ต.อ.ณัฐณวิทย์ สิทธาภิรมย์ ผกก.สน.บางเขน

 พ.ต.อ.ดำรงค์ บุญวิไลวงศ์ พนักงานสอบสวนผู้ทรงคุณวุฒิ สน.โคกคราม พ.ต.ท.ศรีสันต์ เฟื่องสังข์ รอง ผกก.สส.สน.โคกคราม พ.ต.ท.วรศักดิ์ พิสิษฐบรรณกร รอง ผกก.สส.บก.น.2 พ.ต.ท.ต่อเกียรติ พรหมบุตร รอง ผกก.สส.บก.น.2 พ.ต.ท.ปรเมษฐ โพยนอก รอง ผกก.สส.สน.บางเขน พ.ต.ท.อำนาจ อินทรศวร รอง ผกก.ป.สน.บางเขน พ.ต.ท.เสน่ห์ มณีฉาย สว.สส.สน.บางเขน พ.ต.ท.สุทัศน์ แดงประดับ สว.ป.สน.โคกคราม พ.ต.ท.จักรพงศ์ ตรายดี สว.สส.สน.โคกคราม กลับไปปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งเดิม ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

พล.ต.ต.อิทธิพล เปิดเผยว่า จากผลการสืบสวนข้อเท็จจริง 

กรณีการเข้าจับกุมบ่อนการพนันในท้องที่ สน.บางเขน และ สน.โคกคราม นั้น เป็นความร่วมมือระหว่างเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจ โดยการตรวจค้นและจับกุมบ่อนการพนัน 2 แห่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ได้มีการประสานไปยังเจ้าหน้าที่ทหาร เพื่อให้ร่วมกันเข้าจับกุม เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงไม่ได้บกพร่อง หรือปล่อยปะละเลยให้มีการเล่นการพนันในพื้นที่ดังกล่าว

นอกจากนี้ พล.ต.ต.ชาญเทพ เสสะเวช รอง ผบช.น.รักษาราชการแทน ผบก.น.4 

ได้ลงนามคำสั่งลงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ เรื่อง ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการและรักษาราชการแทน ทั้งนี้ สืบเนื่องจาก คำสั่ง บก.น.4 ที่ 64/2558 ให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการ บก.น.4 ด้วยการสืบสวนข้อเท็จจริง กรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ลาดพร้าว พร้อมกับทหารจับกุมบ่อนการพนันในพื้นที่ บก.น.4 คณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงได้ทำการสืบสวนเสร็จสิ้นแล้ว พบว่าไม่ได้เกิดจากความบกพร่องของ สน.ท้องที่แต่อย่างใด และมีความเห็นยุติการสืบสวนข้อเท็จจริงไปแล้ว จึงให้ข้าราชการตำรวจที่มีรายชื่อดังต่อไปนี้ คือ พ.ต.อ.ศักดิ์สิทธิ์ มีสวัสดิ์ ผกก.สน.ลาดพร้าว พ.ต.ท.ธนโชติ ฤกษ์ดี สว.ป.สน.ลาดพร้าว พ.ต.ท.ไพจิตร คำยอด สว.สส.สน.ลาดพร้าว กลับไปปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งเดิม ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

ขณะที่ พล.ต.ต.ชาญเทพ กล่าวว่า จากการสืบสวนแล้ว พบว่าก่อนที่เจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจจะเข้าตรวจค้นบ่อนในพื้นที่ สน.ลาดพร้าว ประมาณ 3-4 วัน นักพนันได้เตรียมของเข้ามาเพื่อจะเล่นการพนันที่บ้านเลขที่ 51/409 ซอยลาดพร้าว 128/3 แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กทม.แต่ยังไม่มีการเล่นเกิดขึ้น เจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่จึงไม่มีความบกพร่องแต่อย่างใด


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์