เก่งในกระดอง!- ทรท.อ้างปัญหาชาติ ขอปิดห้องคุย

เก่งในกระดอง!- "ทรท."อ้างปัญหาชาติ ขอปิดห้องคุย

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 11 มีนาคม 2549 15:54 น.

ไทยรักไทยเอาแต่ใจไม่เลิก ยกเหตุผล นายกฯอยากจะ...เป็นที่ตั้ง ประกาศยืนยันต้องปิดห้องเจรจา 3ฝ่ายเท่านั้น พูดประหลาดเป็นปัญหาของชาติแต่กลับไม่อยากให้ถ่ายทอดสดออกไป อ้าง จะกลายเป็นพูดผ่านเพื่อสื่อสารกับคนข้างนอกมากกว่าคุยกันเอง

วันนี้(11 มี.ค.) ที่พรรคไทยรักไทย นายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ กรรมการบริหารพรรคฯ แถลงข่าวถึงกรณีองค์กรประชาชนตรวจสอบการเลือกตั้ง (พีเน็ต) เตรียมจัดเวทีดีเบตระหว่าง 3 ฝ่าย ว่า จุดยืนของพรรคไทยรักไทย และ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี พร้อมเจรจากับทุกฝ่าย แต่เห็นว่าควรเกิดจากวัตถุประสงค์ต้องการหาทางออกหรือแก้ปัญหาบ้านเมือง โดยทุกคนไม่ควรมีวาระซ่อนเร้นในใจ ไม่เช่นนั้นการเจรจาก็อาจจะไม่เกิดขึ้น

นายสุรนันทน์ กล่าวต่อว่า ถ้าทุกคนมานั่งคุยกัน แต่มีวาระในใจ เช่น ผู้ชุมนุมก็บอกอยู่คำเดียวว่า นายกฯ ต้องลาออก พรรคฝ่ายค้านก็บอกว่านายกฯ หมดความชอบธรรม หรือแม้แต่ตัวนายกฯ เอง ถ้าไปถึงแล้วก็บอกว่าคุณไม่มีสิทธิมาถามผม มันก็จะกลายเป็นลักษณะที่ทุกคนมีอะไรอยู่ในใจ ซึ่งเป็นเรื่องของตัวเอง นายกฯ เองอยากจะเห็นว่าทุกคนมาล้อมวงคุยกันในลักษณะทำใจให้กว้าง ไม่ใช่มาเผชิญหน้ากัน และการคุยกันก็ควรปิดห้องคุย

การที่พ.ต.ท.ทักษิณพร้อมเจรจา แต่ไม่พร้อมให้มีการถ่ายทอดผ่านสถานีโทรทัศน์ ไม่ได้หมายความว่าต้องการปิดประตูห้องแล้วให้ทุกฝ่ายเกี๊ยะเซียะกัน เพราะเชื่อว่าแต่ละฝ่ายก็ต้องมีตัวแทนจำนวนหนึ่งไปร่วมเจรจา อีกทั้งไม่มีความลับในโลก แต่ที่ไม่ให้มีการถ่ายทอดทางสถานีโทรทัศน์เป็นเพราะปัญหาบางเรื่องเป็นเรื่องของประเทศชาติ และการถ่ายทอดจะทำให้ทุกคนไม่ได้พูดกันเอง แต่จะเป็นเหมือนการพูดผ่านเพื่อสื่อสารกับคนข้างนอกนายสุรนันทน์ กล่าว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์