เก็ง ทิพาวดี นั่งประธานบอร์ด ไอทีวี

เก็ง ทิพาวดี นั่งประธานบอร์ด ไอทีวี


นายจุลยุทธ หิรัณยะวสิต ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี หรือ สปน. จะสรรหาคณะกรรมการบริหารใหม่เข้าไปบริหารสถานีโทรทัศน์ไอทีวีในระยะสั้น พร้อมกำหนดแนวทางการดำเนินงานในระยะยาวด้วย


ซึ่งรวมถึงการพิจารณาแนวทางการเปิดให้สัมปทานใหม่


โดยคณะกรรมการบริหารชุดใหม่จะเข้าไปบริหารจัดการโครงสร้างต่างๆ เพื่อให้ออกอากาศได้ต่อเนื่องในระยะสั้น โดยขณะนี้ยังไม่ได้วางตัวผู้บริหาร แต่ถ้าจะมีประธาน ก็น่าจะเป็นคุณหญิงทิพาวดี เมฆสวรรค์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เข้ามาดำรงตำแหน่งดังกล่าว

นายจุลยุทธ กล่าวอีกว่า


มีความเป็นไปได้ที่จะว่าจ้างให้บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) เข้ามาช่วยดูแล เนื่องจากมีความคล่องตัวในแง่กฎหมาย และช่วยเชื่อมต่อระหว่างคณะผู้บริหารชุดใหม่ และพนักงานไอทีวีที่จะโอนย้ายเข้ามา ส่วนเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินงานนั้น อาจจะมาจากงบกลาง หรือให้ อสมท ทดลองจ่ายก่อน ซึ่งเป็นรายละเอียดที่กรรมการบริหารต้องพิจารณาต่อไป


นอกจากนี้ คณะกรรมการชุดดังกล่าว


ยังต้องวางแผนการดำเนินงานสถานีโทรทัศน์ไอทีวีในระยะยาวด้วย ส่วนประเด็นการที่จะให้เปิดประมูลสัมปทานใหม่นั้นยังต้องรอเรื่องความชัดเจนของกฎหมาย โดยเฉพาะการยกร่างกฎหมายควบรวมคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กทช.) และคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์แห่งชาติ (กสช.)


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์