เกิดเหตุระเบิดภายในทำเนียบ การ์ดพธม.เจ็บ 1 ราย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 04.20 น. วันที่ 8 พ.ย. เกิดเหตุระเบิดขึ้นด้านหน้าตึกสันติไมตรี ภายในทำเนียบรัฐบาล

สถานที่ชุมนุมของพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ห่างจากเวทีทางด้านขวาไปประมาณ 50 เมตร  โดยจุดที่เกิดระเบิดอยู่บริเวณด้านหน้าเต้นท์ที่พัก ซึ่งเขียนว่า "ค่ายนักรบอิสระ"
พบว่า บริเวณพื้นที่ระเบิดตกลงไปถูกแรงระเบิดทำให้เกิดหลุมลึก และพบหมวกกันน็อคตกอยู่บริเวณด้านหน้าเต้นท์ในสภาพเสียหาย และขวดน้ำพลาสติกแตกกระจัดกระจายไปทั่วบริเวณ ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 1 รายทราบชื่อ นายเมธี อู่ทอง ได้รับบาดเจ็บศีรษะแตก เลือดไหล และอยู่ในอาการสะลึมสะลือ เจ้าหน้าที่ได้นำตัวส่งโรงพยาบาลวชิระ ล่าสุดถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์แล้ว โดยเบื้องต้นยังไม่ทราบว่าระเบิดดังกล่าวเป็นชนิดใด

นายเล็ก ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง อายุประมาณ 45 ปี กล่าวว่า สำหรับจุดที่เกิดเหตุ อยู่ด้านหน้าเต้นท์ค่ายนักรบอิสระ

ก่อนเกิดเหตุตนได้นอนพักกับเพื่อนนักรบซึ่งเป็นการ์ดพันธมิตรประมาณ 10 คน ก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียงดัง พบว่าเกิดขึ้นหน้าเต้นท์ของตัวเอง หลังเกิดเหตุมีเพื่อนที่เป็นการ์ดได้รับบาดเจ็บ แต่ไม่สาหัส อย่างไรก็ตาม การเกิดเหตุครั้งนี้ตั้งข้อสังเกตุว่า น่าจะเกิดจากการขว้างระเบิดเข้ามา และอาจเป็นไปได้ว่า มีคนที่แปลกปลอมเข้ามาและสร้างสถานการณ์ดังกล่าวขึ้น

 
ส.ต.เมา เร่งเครื่องจยย.พุ่งชนกองยางพธม.

เมื่อเวลา เวลาประมาณ 01.45 น. วันที่ 8 พ.ย. เกิดเหตุชายเมาสุรา ทราบชื่อ ส.ต.อรรถพล เรืองสูง สังกัดพล ม.2 ขับรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้าคลิก สีขาว ทะเบียน ขกล. 237 สระบุรี มาจากแยก จปร. พุ่งเข้าชนกองยางที่การ์ดพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยนำมากองไว้ที่บริเวณถนนราชดำเนินนอก ฝั่งหน้าองค์การสหประชาชาติ จนได้รับบาดเจ็บ ปากแตกและฟันหัก โดยเจ้าหน้าที่ป่อเต็กตึ้งได้นำส่งโรงพยาบาลวชิรพยาบาลแล้ว เบื้องต้นอาการปลอดภัย ทั้งนี้ระหว่างเกิดเหตุกลุ่มการ์ดพันธมิตรฯ ได้ให้ความสนใจและมามุงดูจำนวนมาก ทั้งนี้ เมื่อเห็นว่าเป็นเพียงอุบัติเหตุ จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.นางเลิ้ง ซึ่งอยู่บริเวณใกล้เคียง มาตรวจสอบและเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์