เกาะติดม็อบนิรโทษ! สุเทพแสดงตนริเริ่มถอดถอน310ส.ส.

เกาะติดม็อบนิรโทษ! สุเทพแสดงตนริเริ่มถอดถอน310ส.ส.

'สุเทพ' พร้อมแกนนำต้าน กม.นิรโทษ แสดงตนริเริ่มถอดถอน 310 ส.ส. ขณะภาคประชาชนและนักธุรกิจสีลม

นำรายชื่อยื่นแล้วเช่นกัน  ขณะ ปชช. ยังทยอยร่วมลงชื่อถอดถอน ส.ส. ราชดำเนินต่อเนื่อง จนล้นออกนอกพื้นที่
นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำกลุ่มต่อต้านกฎหมายนิรโทษกรรม พร้อมแกนนำ อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์  รวม 9 คน เดินทางมาพบ นายนิคม ไวยรัชพานิช ประธานวุฒิสภา เพื่อแสดงตนเป็นผู้ตั้งต้นยื่นถอดถอน ส.ส. 310 คน ที่ลงมติสนับสนุนร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม

นายสุเทพ กล่าวว่า ในฐานะประชาชนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง เห็นว่า ส.ส.ทั้ง 310 คน จงใจใช้อำนาจหน้าที่ขัดกับรัฐธรรมนูญในการลงมติสนับสนุนร่างกฎหมายดังกล่าว ซึ่งในวันที่ 19 พ.ย. ช่วงเย็น จะปิดรับรายชื่อ และจะสามารถยื่นถอดถอนได้ในเช้าวันที่ 20 พ.ย. โดยจะนำรายชื่อทั้งหมดมายื่น

นอกจากนี้ ตัวแทนภาคประชาชน กลุ่มนักธุรกิจสีลม และเครือข่ายนักศึกษา
 
นำรายชื่อประชาชนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง 23,000 รายชื่อ ยื่นต่อประธานวุฒิสภา เพื่อขอถอดถอนสมาชิกภาพของ ส.ส. 310 คน เช่นกัน ที่ลงมติผ่านร่างพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม หลังได้เข้าแสดงเจตจำนงต่อ รองประธานวุฒิสภา สุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย แล้ว เมื่อวันศุกร์ ที่ 15 พ.ย. ที่ผ่านมา


บรรยากาศเวทีประชาชนต่อต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม และขับไล่ระบอบทักษิณที่ถนนราชดำเนิน ขณะนี้ประชาชนทยอยเข้าร่วมชุมนุมอย่างต่อเนื่อง
 
โดยส่วนใหญ่ได้พักผ่อนหลบแสงแดดตามเต็นท์และร่มไม้ต่าง ๆ เนื่องจากมีอากาศที่ร้อนจัด ขณะที่ภายในพื้นที่ชุมนุมได้มีการตัดกระแสไฟฟ้า เพื่อทำความสะอาดสถานที่จากเจ้าหน้าที่เทศกิจของกรุงเทพมหานคร ทำให้บนเวทีปราศรัย จะไม่มีกิจกรรมใด ๆ ส่วนจุดลงชื่อถอดถอน ส.ส. จำนวน 310 คน ที่ลงมติเห็นชอบร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ก็ได้มีความคึกคักตลอดทั้งวัน ประชาชนที่ต่อแถวเพื่อลงทะเบียนได้ล้นออกมาจากพื้นที่ที่ได้เตรียมไว้ ถึงแม้จะมีการขยายพื้นที่เพิ่มเติมให้มากขึ้นแล้วก็ตาม ทั้งนี้ สื่อมวลชนจากสำนักต่าง ๆ ได้ทยอยติดตามการปราศรัยที่จะเริ่มอย่างเป็นทางการในช่วงเย็นวันนี้แล้ว


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์