เกาะติดม็อบ!กปปส.ปิดโกดังแบริเออร์ ศูนย์สร้างพหลฯ

เกาะติดม็อบ!กปปส.ปิดโกดังแบริเออร์ ศูนย์สร้างพหลฯ



ม็อบ กปปส. ราชดำเนิน แกนนำยังปราศรัยต่อเนื่อง ขณะมวลชน 200 คน ปิดโกดังแบริเออร์แล้ว ป้องกันตำรวจขนย้ายปิดถนน ด้าน 'ถาวร' ลั่น บ่าย 3 โมง เคลื่อนขบวนจาก ก.คลัง ชวน ปชช. ร่วมชุมนุมพรุ่งนี้

บรรยากาศ การชุมนุมของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็น ประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัติย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย หรือ เวทีราชดำเนิน ล่าสุด นายทินกร อ่อนประทุม แกนนำผู้ชุมนุมเวทีราชดำเนิน ได้ขึ้นเวทีปราศรัยประกาศขอตัวแทนผู้ชุมนุมที่เป็นผู้ชายจำนวน 200 คน โดยอ้างว่าเพื่อออกไปทำภารกิจที่สำคัญ คือ การไปเฝ้าไม่ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจนำแท่งแบริเออร์มาขวางผู้ชุมนุมในวันพรุ่ง นี้ แต่ยังไม่เปิดเผยว่าจะไปสถานที่ใด ซึ่งผู้ชุมนุมจำนวนดังกล่าวพร้อมด้วยผ้าขนหนูและน้ำดื่ม ได้ขึ้นรถขยายเสียงขนาดใหญ่ และรถกระบะ เดินทางออกจากเวทีราชดำเนินทางถนนฝั่งโรงเรียนสตรีวิทยา

สำหรับบรรยากาศการชุมนุมในพื้นที่เวทีราชดำเนิน ผู้ชุมนุมยังคงปักหลักเพื่อรับฟังการปราศรัย และร่วมกิจกรรมต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง

กปปส. ที่ ก.คลัง ยังคงพักผ่อนตามอัธยาศัย

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมี
พระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ที่ปักหลักชุมนุมอยู่ในกระทรวงการคลัง เช้านี้ยังคงเป็นไปอย่าง
เรียบร้อย ประชาชนยังคงพักผ่อนตามอัธยาศัย ทำธุรส่วนตัว ในขณะที่บางส่วนจับจองพื้นที่หน้าเวทีซึ่งมีการ
เปิดเทปการปราศรัยของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. เมื่อคืนที่ผ่านมา ให้กลุ่มผู้ชุมนุมรับฟัง

อย่างไรก็ตาม การชุมนุมที่กระทรวงการคลัง ในวันนี้ ถือเป็นวันสุดท้าย ก่อนจะมีการเคลื่อนไหวปิดเกมที่ทำเนียบรัฐบาล ในวันพรุ่งนี้

โฆษก กปปส. จ่อแถลงเคลื่อนไหว - รปภ.เข้ม ป้องป่วน

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ที่บริเวณศูนย์ราชการ ขณะนี้ มวลชนยังคงพักผ่อน ปฏิบัติบัติภารกิจ
ส่วน ตัว และรับประทานอาหารเช้า ที่มีการจัดไว้ให้ที่บริเวณชั้นใต้ดิน อาคารบี ศูนย์ราชการ ขณะที่บนเวที ยังไม่มีกิจกรรมใด มีเพียงการถ่ายทอดสดการออกอากาศของสถานีบลูสกาย ซึ่งมีเนื้อหาสาระเป็นการเล่าข่าวสารประจำวัน

อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ จะยังไม่มีการเคลื่อนขบวนหรือกิจกรรมพิเศษใด ๆ โดยการปราศรัยจะเน้นการเชิญชวน
ประชาชนให้ออกมาร่วมชุมนุมกับกลุ่ม กปปส. เพื่อเคลื่อนขบวนไปยังทำเนียบรัฐบาล ในวันพรุ่งนี้ ทั้งนี้ในส่วน
การ รักษาความปลอดภัยบริเวณทางเข้าออกพื้นที่การชุมนุม ก็เป็นไปอย่างเข้มงวด มีการตรวจตรารถที่เข้าออก รวมถึงมวลชนที่จะเข้าพื้นที่ชุมนุมอย่างเข้มงวด เนื่องจากเกรงว่าจะมีผู้แฝงตัวเข้ามาสร้างสถานการณ์ในพื้นที่ชุมนุม นอกจากนี้ ในวันนี้ ทางโฆษก กปปส. จะมีการแถลงข่าวประจำวัน ในเวลา 10.00 น.

โคราชต้านคนโกง จัดเวทีคู่ขนานกรุงเทพฯ

ภาย หลังจากที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ได้ประกาศชุมนุมใหญ่เพื่อขับไล่รัฐบาล และโค่นล้มระบอบทักษิณ ในวันจันทร์ที่ 9 ธันวาคมนี้ โดย น.ส.จุรีพร ประภาพิทยาพงษ์ โฆษกมวลชนคนโคราชต้านคนโกง เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ประกาศให้มวลชนคนโคราชต้านคนโกง เตรียมเดินทางเข้าร่วมชุมนุมที่กรุงเทพมหานคร เพื่อสมทบมวลชนขับไล่รัฐบาลทั่วประเทศ เผด็จศึกรัฐบาลให้ได้ โดยจะเดินทางไปคืนนี้ โดยรถบัสปรับอากาศกว่า 10 คัน มารอรับที่บริเวณอนุสรณ์สถาน ใกล้อนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี คาดว่าจะมีผู้ร่วมเดินทางกว่า 1,500 คน

สำหรับผู้ที่ไม่สะดวกเดินทาง ไป ขอให้รวมตัวกันที่ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี 08.30 น. โดยแกนนำประกอบด้วย ท.พ.ศุภผล เอี่ยมเมธาวี, นายจักริน เชิดฉาย และ นายทวิสันต์ โลณานุรักษ์ จะนำเคลื่อนขบวนไปที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 และศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา เพื่อขอให้ตำรวจแสดงจุดยืนว่าจะอยู่เคียงข้างประชาชน และขอให้ผู้ว่าราชการจังหวัด สั่งให้ข้าราชการหยุดงานทั้งจังหวัด แสดงอารยะขัดขืน กดดันรัฐบาลให้ลาออก และล้มล้างระบอบทักษิณ นำไปสู่การปฏิรูปประเทศไทยต่อไปในอนาคต

"ถาวร" เคลื่อนขบวนบ่าย 3 โมง ชวนคนชุมนุมพรุ่งนี้

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมี
พระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) ที่กระทรวงการคลัง มีประชาชนจากจังหวัดต่าง ๆ ทยอยเดินทางเข้า
ร่วม การชุมนุมอย่างต่อเนื่อง โดย นายถาวร เสนเนียม หนึ่งในแกนนำ กปปส. ขึ้นเวทีประกาศว่า เวลา 15.00 น. วันนี้ จะมีการเคลื่อนขบวนด้วยรถกระจายเสียงและขบวนจักรยานยนต์ออกจากกระทรวงการ คลัง ไปยังจุดต่างๆ เพื่อเชิญชวนให้ประชาชนเข้าร่วมการชุมนุมที่ทำเนียบรัฐบาล ในวันพรุ่งนี้ โดยจะเริ่มต้นที่ตลาดสวนจตุจักร ต่อด้วยสวนรถไฟ มหาวิทยาลัยเซนต์จอห์น สถานีรถไฟฟ้าอารีย์ ช่อง 5 และสุดท้ายที่ ศูนย์การค้าเซ็นเตอร์วัน อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ จนถึงเวลา 22.00 น. โดยในระหว่างการเคลื่อนขบวนนั้น จะมีการใช้การ์ดอาสารักษาความปลอดภัย และมั่นใจว่าจะไม่มีเหตุป่วนใด ๆ เกิดขึ้น


ม็อบราชดำเนิน 200 คน ปิดโกดังแบริเออร์แล้ว

บรรยากาศ การชุมนุมของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็น ประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัติย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย หรือ เวทีราชดำเนิน ล่าสุด ผู้ชุมนุมยังคงปักหลักรับฟังการปราศรัยอย่างเหนียวแน่น ซึ่งส่วนใหญ่ อยู่ภายใต้เต็นท์ที่พัก และอาคาร เนื่องจากสภาพอากาศค่อนข้างร้อน ขณะที่บนเวทียังคงมีการปราศรัยโจมตีรัฐบาลจากแกนนำย่อยอย่างต่อเนื่อง

อย่าง ไรก็ตาม สำหรับกลุ่มผู้ชุมนุมประมาณ 200 คน ที่เดินทางออกจากเวทีราชดำเนิน ในช่วงเช้า ได้เดินทางถึงศูนย์ก่อสร้างและบูรณะ 6 สำนักการโยธา กรุงเทพมหานคร บริเวณถนนพหลโยธินแล้ว ซึ่งมีแท่งปูนแบริเออร์ตั้งเรียงรายกว่า 2,000 แท่ง จึงเข้าปิดเส้นทางใน 3 ประตู เพื่อป้องกันไม่ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้ามาขนย้ายนำไปปิดเส้นทางการจราจรในวันพรุ่งนี้ ที่จะมีการเคลื่อนขบวนครั้งสำคัญของกลุ่ม กปปส. ไปยังทำเนียบรัฐบาล

ทั้งนี้ ผู้ชุมนุมจะปักหลักจนกว่าแกนนำจะสั่งสลายออกจากพื้นที่ เพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจจะใช้เวลาขนย้ายประมาณ 5 ชั่วโมง

ด้าน นายทินกร อ่อนประทุม คณะทำงานแกนนำกลุ่ม กปปส. นำอาสาสมัครมวลชนจำนวน 200 คน เคลื่อนขบวนจากเวทีอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน มายังศูนย์ก่อสร้างและบูรณะถนน 6 สำนักการโยธา กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นพื้นที่ในการเก็บแท่งปูนแบริเออร์ส่วนหนึ่ง กว่า 2,000 แท่ง เพื่อให้มวลเฝ้าระวัง ป้องกันไม่ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจขนย้ายแท่งปูนแบริเออร์ ออกไปปิดเส้นทาง สกัดกั้นมวลชนที่นัดชุมนุมใหญ่ เคลื่อนไหวไปยังทำเนียบรัฐบาล ในวันพรุ่งนี้ (9 ธ.ค. 56)

โดย นายทินกร กล่าวว่า ได้แบ่งมวลชนออกเป็น 4 กลุ่ม ในการเฝ้าระวัง ป้องกันทางเข้าออกศูนย์ก่อสร้างและ


บูรณะถนน 6 สำนักการโยธา กรุงเทพมหานคร พร้อมยืนยันว่า การดำเนินการครั้งนี้ ไม่ได้เป็นการปิดทางเข้าออก


ซึ่งรถเจ้าหน้าที่ ประชาชน ที่ใช้เส้นทางลัดสัญจรพื้นที่ดังกล่าว ยังสามารถเดินทางได้ปกติ ทั้งนี้ เรียกร้องให้


เจ้าหน้าที่ตำรวจ ปฏิบัติหน้าที่อย่างเป็นธรรม หยุดความพยายามในการสกัดกั้นมวลชน

กปปส. ดาวกระจายพร้อมกัน 9 จุด 9 ธ.ค. 09.39 น.

นาย เอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษกกลุ่ม กปปส. แถลงข่าวว่า ขณะนี้เหลือเวลาอีกไม่ถึง 1 วัน จะมีการเคลื่อนไหวใหญ่ครั้งประวัติศาสตร์ ในการกดดันรัฐบาล โดย กปปส. จะมีการเคลื่อนขบวนดาวกระจายใน 9 จุด โดยเริ่มเคลื่อนขบวนพร้อมกันในเวลา 09.39 น. แต่ขบวนของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. จะเคลื่อนจากศูนย์ราชการในเวลา 08.29 น. เนื่องจากมีที่ตั้งไกลจากทำเนียบรัฐบาลมาก นอกจากนี้ จะยังมีกลุ่มสมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ (สรส.) นิสิต นักศึกษา คณาจารย์จากมหาวิทยาลัยต่าง ๆ รวมไปถึงนักธุรกิจ ภาคเอกชน ที่จะมีการรวมตัวตามจุดต่าง ๆ ทั่วกรุงเทพมหานคร กว่า 50 จุด เพื่อเคลื่อนขบวนมุ่งหน้าไปยังทำเนียบรัฐบาล ด้วย

นายเอกนัฏ กล่าวอีกว่า การเดินทางไปทำเนียบรัฐบาลครั้งนี้ เป็นการปิดล้อมทำเนียบรัฐบาลเท่านั้น จะไม่มีการเข้าบุกยึดแต่อย่างใด ทั้งนี้ หากมีประชาชนออกมาแสดงพลังในการต่อต้านรัฐบาลจำนวนมาก ก็เป็นหน้าที่ของรัฐบาลที่จะออกมาแสดงความรับผิดชอบ

อย่างไรก็ตาม ทาง กปปส. ก็จะมีการอ่านแถลงการณ์ครั้งสำคัญ ถึงแนวทางการเคลื่อนไหวต่อไปที่ทำเนียบรัฐบาลด้วย

กปปส.ราชดำเนินยังปักหลักฟังแกนนำปราศรัย

บรรยากาศ การชุมนุมของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็น ประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัติย์เป็นประมุข หรือ กปปส. ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย หรือเวทีราชดำเนิน ล่าสุด ผู้ชุมนุมยังคงปักหลักอยู่ในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ซึ่งส่วนใหญ่ยังคงนั่งพักผ่อนตามอัธยาศัย ขณะที่ด้านข้างเวที มีการจัดเตรียมอุปกรณ์ต่าง ๆ อาทิ ผ้าขนหนู ผ้าปิดปาก ไว้เป็นชุด เพื่อไว้ใช้สำหรับการเคลื่อนไหวครั้งใหญ่ของกลุ่ม กปปส. ในวันพรุ่งนี้

ขณะ ที่ผู้ชุมนุมจากพื้นที่ต่างจังหวัดเริ่มทยอยเดินทางเข้ามาในพื้นที่ชุมนุม เวทีราชดำเนินแล้ว ส่วนบนเวทียังคงมีการปราศรัยโจมตีรัฐบาลอย่างต่อเนื่อง และมีการประชาสัมพันธ์เส้นทางการเคลื่อนขบวนไปยังทำเนียบรัฐบาลในวันพรุ่ง นี้ ทั้ง 9 จุด อยู่เป็นระยะ อย่างไรก็ตาม สำหรับบรรยากาศโดยทั่วไปยังคงเป็นไปอย่างเรียบร้อย

กปปส.คึกสุเทพทักทายมวลชนปราศรัย19.30น.

บรรยากาศ การชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ที่บริเวณลานอเนกประสงค์ อาคารบี ศูนย์ราชการขณะนี้ เป็นไปอย่างคึกคัก โดยมวลชนส่วนใหญ่ยังคงกระจายตัวพักผ่อนอิริยาบทตามจุดต่าง ๆ ภายในอาคาร และชมการแสดงดนตรี ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยบริเวณทางเข้า - ออกพื้นที่การชุมนุมอย่างเข้มงวด ขณะที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ก็ได้เดินทักทายมวลชนที่มาร่วมชุมนุมในบริเวณศูนย์ราชการ ด้วยสีหน้ายิ้มแย้มเป็นกันเอง และมวลชนมีการต่อแถวเพื่อถ่ายภาพร่วมกับ นายสุเทพ ด้วย

ทั้งนี้เบื้องต้น นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษก กปปส. ได้แจ้งว่า นายสุเทพ จะขึ้นเวทีปราศรัยในเวลา 19.30 น. ขณะเดียวกัน นายเอกนัฏ ได้แสดงความเป็นกังวลถึงกรณีที่มีการปล่อยข่าวเท็จ และการพยายามบิดเบือนข้อมูล ใส่ร้ายผู้ชุมนุมผ่านสื่อออนไลน์ โดยได้ขอบคุณนักรบไซเบอร์ที่ช่วยกันติดตามและตรวจสอบข้อมูลต่าง ๆ พร้อมเชิญชวนให้ประชาชนออกมาร่วมชุมนุมกับ กปปส. เพื่อสร้างประวัติศาสตร์ในการเปลี่ยนแปลงประเทศให้พ้นจากระบอบทักษิณ


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์