“ฮุนเซ็น”ส่งรถรับเสื้อแดงเชียร์บอล


คนเสื้อแดงแห่เข้าประเทศเขมร เชียร์บอลกระชับมิตร “ฮุน เซน”ส่งรถบัสวีไอพีรอรับถึงฝั่งปอยเปต สั่งเข้ม ดูแลอย่างดี

เมื่อเวลา 08.00 น.วันนี้ (23 ก.ย. ) ที่บริเวณจุดตรวจร่วมยาเสพติด กองร้อยทหารพรานที่ 1206 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 12 กองกำลังบูรพา ทางเข้าตลาดโรงเกลือ หน้าด่านพรมแดนอรัญประเทศ จ.สระแก้ว กลุ่มคนเสื้อแดง กว่า 1,000 คน ทยอยเดินเข้าอาคารตรวจหนังสือเดินทางขาออก ของ ตม.จว.สระแก้ว เพื่อตรวจประทับตราหนังสือเดินทางออกไปฝั่งกัมพูชา เพื่อไปเชียร์ฟุตบอลนัดกระชับมิตรระหว่างทีม ครม.ของกัมพูชา กับ แกนนำ นปช.ในกรุงพนมเปญ โดยมี พ.ต.ท.เบญจพล  รอดสวาสดิ์  รอง ผกก.ตม.จว.สระแก้ว ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.สมศักดิ์  เจียมกรกต  สว.ตม.จว.สระแก้ว นำกำลังมาร่วมตรวจสอบเอกสารและหนังสือเดินทางของกลุ่ม นปช.และกลุ่มคนเสื้อแดง อย่างละเอียดโดยไม่อนุญาตให้ผู้ที่ไม่มีพาสปอร์ต เดินทางออกไปฝั่งกัมพูชาอย่างเด็ดขาด  ทำให้บรรยากาศบริเวณหน้าด่านพรมแดนอรัญประเทศคึกคักขึ้นมาทันที

โดยกลุ่มคนเสื้อแดงบางคนได้ถือป้ายเป็นรูปหัวใจด้านหน้าเป็นภาพของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีของไทย เขียนข้อความด้านล่างว่า

”อนึ่งคิดถึงม๊ากมาก”
ส่วนอีกด้านหนึ่งมีภาพ”สมเด็จฮุน” นายกรัฐมนตรีของกัมพูชา เขียนข้อความภาษาอังกฤษเขียนกำกับว่า “WE LOVE  HUN  SEN “ “WE LOVE COMBODIA” นอกจากจะเดินทางมาโดยรถบัสและรถโดยสารแล้วบางส่วนได้นำรถยนต์ส่วนตัวขออนุญาตทำพิธีการขอนำรถยนต์ข้ามไปประเทศกัมพูชาที่ด่านศุลกากรอรัญประเทศ 
      
ส่วนทางด้านฝั่งกรุงปอยเปต จ.บันเตียเมียนเจย  ประเทศกัมพูชา ซึ่งอยู่ตรงข้ามด่านพรมแดนอรัญประเทศ ของไทย สมเด็จฮุน เซน นายกรัฐมนตรีของกัมพูชา ได้ส่งรถบัสปรับอากาศชั้นหนึ่งกว่า 50 คันมารอรับกลุ่มคนเสื้อแดง โดยได้นำจอดรอรับอยู่ที่ลานจอดรถหน้าบ่อนกาสิโนแกรนด์ไดม่อน และบริเวณวงเวียนปอยเปต ฝั่งกัมพูชา โดยมีเจ้าหน้าที่กัมพูชามารอรับและอำนวยความสะดวกอย่างเต็มที่ โดยเจ้าหน้าที่ ตม.ปอยเปต ของกัมพูชา นายหนึ่ง บอกว่าสมเด็จฮุน เซน นายกฯ กัมพูชา ได้สั่งให้ทุกหน่วยงานให้ดูแลอำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยให้กับกลุ่มคนเสื้อแดง อย่างเข้มงวดโดยคาดโทษ ว่าห้ามคนเสื้อแดงชาวไทยเสียเลือดแม้แต่หยดเดียวในกัมพูชา



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์