ฮุนเซนให้หนังสืออภัยโทษศิวรักษ์แล้ว บอกแม้วประสานช่วยตั้งแต่แรก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม รัฐบาลกัมพูชาได้นำตัว นายศิวรักษ์ ชุติพงษ์

เข้าไปยังบ้านพักของสมเด็จฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชาและนายฮุนเซนมอบเอกสารการพระราชทานอภัยโทษจากพระมหากษัตริย์ของกัมพูชา ให้กับ นายศิวรักษ์ และระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีได้ประสานให้ช่วยเหลือตั้งแต่แรก แต่เนื่องจากพบการกระทำผิดชัดเจน จึงต้องผ่านกระบวนการยุติธรรมของกัมพูชา จึงช่วยได้เท่าที่เป็นอยู่ 

แม้วทวิตจวก"มาร์ค-กษิต"ไล่ล่าแก้แค้นทางการเมืองซัดคำรบใช้ศิวรักษ์เป็นเครื่องมือ

ผู้สื่อข่าวรายงาน วันที่ 14 ธันวาคมว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ว่า ผมมาถึงกัมพูชาเรียบร้อยแล้วแต่เมื่อเย็นวานนี้ด้วยความทุลักทุเลจากการหาทางสกัดกั้นทุกวิถีทางของอภิสิทธิ์และกษิต โดยขอความร่วมมือกับต่างประเทศ จากพฤติกรรมพบได้ว่าไม่ใช่การทำหน้าที่ของนายกฯและรมต.ต่างประเทศ แต่เป็นการไล่ล่าและชำระแค้นทางการเมืองมากกว่า ผมจึงขอร้องว่าไม่มีประโยชน์หรอก ไปทำงานรับใช้ประชาชนและประเทศเถอะงานในหน้าที่ยังบกพร่องอยู่มาก ท่านทำอะไรไปผมก็รู้หมด ทุกประเทศเขาบอกว่าเขาอึดอัด ผมเป็นมาเกือบ 6 ปีพอมีพวกบ้างละ ทำอะไรขอให้ทำในกรอบกฎหมายระหว่างประเทศ บนพื้นฐานของการให้ความเคารพในอธิปไตยแห่งดินแดนเขา และมีมารยาทตามประเพณีทางการทูตเขาจะได้ไม่ดูถูกและว่า

หลังจากนั้น พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ทวิตว่า ขอเปลี่ยนเรื่อง โดยบอกว่าเมื่อวานนี้ได้ไปเยี่ยมนายศิวรักษ์พบแม่เขาด้วย

ได้ซักถามพบว่าเป็นพฤติกรรมเดิมๆของกต.ที่คอยติดตามผม เด็กก็เลยถูกกต.คำรบใช้ เป็นความแฟร์ของท่านฮุนเซนที่ขอพระราชทานอภัยโทษให้ เพราะนายคำรบมีเอกสิทธิ์ทางการทูตดำเนินคดีไม่ได้ เด็กเป็นเพียงเครื่องมือที่ถูกไหว้วานแบบไทยๆ 
 

"สิมารักษ์-ส.ส.พท."ถึงบ้านฮุนเซนรับศิวรักษ์-"แม้ว"ไม่ร่วมพิธีรับมอบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสิมารักษ์ ณ นครพนม พร้อมส.ส.เพื่อไทยได้เดินถึงบ้านสมเด็จฮุน เซน นายกรัฐมนตรีเวียดนามเรียบร้อยแล้ว ช่วงเช้าวันที่ 14 ธันวาคม เพื่อรับมอบตัวศิวรักษ์ ชุติพงษ์ วิศวกรหนุ่มไทยผู้เป็นบุตรชาย อย่างไรก็ตามพิธีมอบตัวดังกล่าวพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีไทยไม่ได้เข้าร่วมพิธีด้วยแต่อย่างใด


นางสิมารักษ์ กล่าวว่า จะนำตัวบุตรชายกลับประเทศไทยช่วงบ่ายพร้อมพาไปกราบเท้าสุรนารี ที่จังหวัดนครราชสีมาและเนื่องจากได้บนบาขอพรให้เอาไว้

"ขอขอบคุณทุกฝ่ายทั้งไทยและกัมพูชาที่ให้การช่วยเหลือบุตรชายครั้งนี้ และหลังจากการส่งมอบตัวครั้งนี้ จะนำบุตรชายออกจากกัมพูชาทันที โดยสายการบินบางกอกแอร์เวย์ เวลา 15.40 น. ซึ่งจะถึงสนามบินสุวรรณภูมิในเวลา 16.55 น."



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์