ฮุนเซนใจดีอภัยโทษ3พรานป่าไทย

ที่ท่าอากาศยานพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 20 ธ.ค. นายกษิต ภิรมย์ รมว.การต่างประเทศ

เปิดเผยหลังการหารือข้อราชการกับสมเด็จฮุนเซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา และนายฮอร์ นัม ฮง รองนายกรัฐมนตรี และรมว.การต่างประเทศกัมพูชา ว่า สมเด็จฮุนเซนแจ้งให้ทราบว่า 3 คนไทยที่ถูกศาลพิพากษาจำคุก ที่เมืองเสียมราฐ เป็นเวลา 18 เดือน ข้อหาลักลอบเข้าประเทศ ได้รับพระราชทานอภัยโทษแล้ว เนื่องในโอกาสครบรอบ 60 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย-กัมพูชา ถือว่าเป็นการตอบสนอง ความต้องการของไทย และเป็นไปตามหลักกระบวนการยุติ  ธรรมของกัมพูชา ทางด้านสมเด็จฮุนเซน ให้สัมภาษณ์ต่อมาว่า ได้ส่งมอบ 3 คนไทยให้กลับไปอยู่กับครอบครัว เพราะอยากให้ประชาชนทั้งสองประเทศ ร่วมกันสร้างอนาคตที่สดใส 
   
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คนไทยทั้ง 3 คน ประกอบด้วยนายสนอง วงศ์เจริญ อายุ 37 ปี นายลิ้ม พวงเพชร อายุ 39 ปี และนายแลน ทรัพย์ศรี ทั้งสามเป็นพรานป่า

ถูกจับกุมเมื่อวันที่ 18 ส.ค.ที่ผ่านมา ขณะถือปืนแก๊ปเข้าไปล่าสัตว์ป่าบริเวณชายแดนไทย-กัมพูชา บริเวณช่องพราน ติดบ้านคันนา ต.ตาตุม อ.สังขะ จ.สุรินทร์ และพลัดหลงเข้าไปในกัมพูชา โดยหลังครอบครัวรู้ข่าวการอภัยโทษ ต่างรู้สึกดีใจ และเตรียมบายศรีสู่ขวัญต้อนรับกลับบ้าน พร้อมขอบคุณรัฐบาลไทยและสมเด็จฮุนเซน มีรายงานขณะนี้ทั้งสามพักอยู่ในโรงแรมแห่งหนึ่งในกรุงพนมเปญ โดยในวันที่ 21 ธ.ค.นี้ นายสุวัฒน์ แก้วสุข อัครราชทูต ที่ปรึกษาเอกอัคราชทูตไทยประจำกรุงพนมเปญ จะเดินทางไปรับที่โรงแรม เพื่อออกเดินทางเวลาประมาณ 06.00 น. นั่งรถยนต์มุ่งหน้ากลับประเทศไทย ทางด้านด่านชายแดน จ.สุรินทร์ คาดว่าจะถึงในเวลาประมาณ 12.00 น.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์