ฮุนเซนลงสนามซ้อมบอลก่อนแข่งจริง

เว็บไซต์ ฟิฟทีนมูฟ เผยแพร่การรายงานของ สถานีโทรทัศน์ท้องถิ่นประเทศกัมพูชา ว่า สมเด็จฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา
 
ได้ร่วมซ้อมเตะฟุตบอลกับทีมนักการเมืองกัมพูชา ที่สนามฟุตบอลในกรุงพนมเปญ เมื่อช่วงเย็นวันที่ 18 ก.ย. เพื่อเตรียมความพร้อม สำหรับฟุตบอลมิตรภาพ เจ้าหน้าที่รัฐบาลไทยและกัมพูชา ที่จะมีขึ้นในวันที่ 24 กันยายน ที่จะถึง โดยมี นายแกบ จุติมา ผู้ว่าราชการจังหวัดพนมเปญ นักการเมืองกัมพูชา และอดีตนักฟุตบอลทีมชาติกัมพูชา ประมาณ 80 คน ร่วมทำการฝึกซ้อม ซึ่งการซ้อมจะมีขึ้นทุกวัน ในเวลา 16.00 น. จนถึงวันแข่ง

โดย สมเด็จฮุน เซน กล่าวว่า การที่ตนมาร่วมฝึกซ้อมครั้งนี้มีจุดประสงค์ 2 อย่าง

คือ 1. เพื่อกระตุ้นให้เยาวชนและประชาชนกัมพูชา สนใจเล่นกีฬา ฝึกกีฬาเพื่อสุขภาพ โดยเฉพาะ กีฬาฟุตบอลที่นิมยมกันทั่วโลก 2. เพื่อให้เกิดเหตุการณ์มิตรภาพที่เป็นประวัติศาสตร์ในประชาชาติทั้งสอง กัมพูชา-ไทย โดยเฉพาะกับรัฐบาลใหม่ของไทย ภายใต้การนำของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี

ขณะที่ พล.อ.เซา โซะคา ประธานสมาพันธ์กีฬาฟุตบอลกัมพูชา เปิดเผยว่า ตามที่ คณะคนเสื้อแดงได้เข้าพบแสดงความคารวะนายกรัฐมนตรีกัมพูชา
 
เมื่อวันที่ 17 กันยายน แกนนำของนักฟุตบอลสองฝ่าย ได้เสนอรายงานกับนายกรัฐมนตรีกัมพูชา ว่า ทั้งฝ่ายเสื้อแดงของไทยและกัมพูชา จะแบ่งกันลงร่วมในแต่ละทีม โดยทีมกัมพูชา จะมีนักฟุตบอลกัมพูชา 6 คน มีนักฟุตบอลเสื้อแดง 5 คน ส่วนทีมเสื้อแดง จะมีนักฟุตบอลเสื้อแดง 6 คน นักฟุตบอลกัมพูชา 5 คน ซึ่งเป็นการแข่งขันแบบชนะ-ชนะ ทั้งสองฝ่าย ไม่มีผู้แพ้


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์