ฮือฮา!เอฟ16บินขู่เขมรโผล่ภูมิซรอล


 คมชัดลึก :ฮือฮา ! เอฟ 16 บินขู่เขมรโผล่บ้านภูมิซรอล ทอ.แจงภารกิจปกติ แค่บินลาดตระเวน-ฝึกคอบบร้าโกลด์ ยันไม่เอี่ยวทำศึกเขมร


พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง เสนาธิการทหารอากาศ กล่าวชี้แจงว่า ขณะนี้กองทัพอากาศมี 2 ภารกิจ คือ ภารกิจที่ 1 คือ การฝึกคอบบร้าโกลด์ ครั้งที่ 30 ซึ่งมีการฝึกตั้งแต่วันที่ 7-18 ก.พ.นี้ โดยมีพื้นที่การฝึกตั้งแต่ทางใต้ ของจ.นครราชสีมา แต่ขณะนี้พยายามขยับการฝึกขึ้นมาในพื้นที่ตอนเหนือ คือ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ภารกิจที่ 2 คือ ภารกิจลาดตระเวนพื้นที่ตามปกติ โดยจะใช้เครื่องบินเอฟ 5 และเอฟ 16 บินลาดตระเวน ซึ่งปฏิบัติเพื่อฝึกความพร้อมของนักบิน และให้นักบินเกิดความคุ้นเคยในพื้นที่ ส่วนเครื่องบินที่บินเหนือพื้นที่ชายแดนไทย-กัมพูชานั้น ไม่ยืนยันว่า เป็นเครื่องบินจากภารกิจไหน แต่ยืนยันว่า เป็นภารกิจตามปกติของกองทัพอากาศ ไม่ได้มีเจตนาบินตามที่เป็นข่าวแต่อย่างใด


พล.อ.ต.มณฑล สัชฌุกร โฆษกกองทัพอากาศ กล่าวเพิ่มเติมว่า การบินลาดตระเวนของเครื่องเอฟ 16 บริเวณชายแดนนั้น เป็นการบินลาดตระเวนรักษาเขตตามปกติของกองทัพอากาศ ไม่เกี่ยวกับการบินเพื่อโจมตี หรือบินเพื่อแสดงกำลังทางอากาศเพื่อข่มขู่ หรือบินเพื่อยั่วยุแต่อย่างใด เพราะปกติที่ผ่านมาก่อนที่จะมีปัญหาบริเวณแนวชายแดนไทย-กัมพูชา ทางกองทัพอากาศจะบินลาดตระเวนตามแนวชายแดนทุกพื้นที่ ไม่เฉพาะพื้นที่ที่มีปัญหา แต่บริเวณชายแดนทางภาคเหนือ และภาคใต้ เราก็มีการบินลาดตระเวนเช่นเดียวกัน ซึ่งการบินลาดตระเวนดังกล่าว เป็นการฝึกนักบินให้มีความชำนาญในการบินในพื้นที่ โดยการบินจะไม่มีการล่วงล้ำเข้าไปในพื้นที่ประเทศเพื่อนบ้าน




เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์