ฮือฮายิ่งลักษณ์ติดอันดับ 59 ผู้หญิงทรงอิทธิพลโลกของฟอรบส์

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นิตยสารฟอรบส์ ได้จัดอันดับผู้หญิงที่ทรงอิทธิพลที่สุดของโลก ประจำปี 2011 จากทั้งหมด 100 อันดับ

ปรากฎว่า อันดับหนึ่งตกเป็นของนางแองเจล่า มาร์เคิล นายกรัฐมนตรีหญิงเยอรมัน อันดับสองได้แก่ นางฮิลลารี คลินตัน รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐ อันดับสาม ประธานาธิบดีหญิงดาลิมา รุสเซฟ แห่งบราซิล อันดับสี่ นางอินทรา นูยี ประธานกลุ่ม"เป๊ปซี่โค."อันดับห้า นางเชอรีล แซนด์ ผู้บริหารหมายเลขสองของเฟซบุ๊ค

อันดับหก นางเมลินดา เกตส์ ภรรยาบิล เกตส์ ผู้ร่วมก่อตั้งกองทุนการกุศลบิล และ เมลินดา เกตส์"

อันดับเจ็ดได้แก่ โซเนีย คานธี หัวหน้าพรรคสหพันธมิตรก้าวหน้าของอินเดีย อันดับแปด ได้แก่ นางมิเชล โอบามา สุภาพสตรีสตรีหมายเลขหนึ่งของสหรัฐ อันดับเก้า นางคริสติน ลาการ์ด ผู้อำนวยการกองทุนการเงินระหว่างประเทศ(ไอเอ็มเอฟ) อันดับสิบ นางไอรีน โรเซนเฟลด์ ประธานกลุ่มธุรกิจ"คาร์ฟ ฟู้ด" ทั้งนี้ สำหรับ สมเด็จพระราชินีอลิซาเบธที่สองของอังกฤษ ติดอันดับที่ 49

สำหรับน.ส.ยิ่งลักษณ์ นายกรัฐมนตรีไทย ยังปรากฎว่าร่วมติดโผอันดับนี้ โดยติดอันดับที่ 59

ซึ่งเหนือกว่า เจ เค โรลลิ่ง นักเขียนนวนิยายแฮร์รี่ พ็อตเตอร์ รวมทั้งมาดามโฮ ชิง ซีอีโอของกลุ่ม"เทมาเสก" และบุคคลอื่นๆ  ด้วย โดยฟอรบส์ระบุรายละเอียดว่า นายกรัฐมนตรีหญิงคนแรกของไทยผู้นี้ ได้ขึ้นดำรงตำแหน่งผู้นำเมืองไทย ด้วยการปฎิญาณจะสร้างความเป็นหนึ่งเดียวให้แก่ประเทศไทย ขณะที่ความท้าทายใหญ่หลวงที่สุดของเธอคือ ต้องก้าวข้ามพ้นเงาของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร พี่ชายของเธอ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์