ฮือฮาปชป.เปิดแถลงโชว์ขนเพชร

เวลา 10.30 น. ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายเทพไท เสนพงศ์ ผู้ช่วยเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์

แถลงพร้อมนำเอกสารที่มีเนื้อหาโจมตีองคมนตรีมาแจกจ่ายสื่อมวลชน และนำขนเพชรใส่ถุงพลาสติกนำมาโชว์ให้สื่อมวลชนดูด้วย เพื่อยืนยันคำพูดของนายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ที่ออกมาเปิดเผยเรื่องใบปลิวโจมตีองคมนตรีและพรรคประชาธิปัตย์ แล้วถูกแกนนำพรรคพลังประชาชนหลายคน ท้าทายให้นายชวนนำหลักฐานมาเปิดเผย

นายเทพไทกล่าวว่า การที่นายชวนเปิดเผยเรื่องนี้เพราะมีกระบวนการโจมตีสร้างความแตกแยกในสังคม

โดยเฉพาะโจมตีประธานองคมนตรี ซึ่งเป็นหน้าที่ของรัฐบาลต้องจัดการ แต่เมื่อคนในรัฐบาลท้าทายว่าให้แสดงหลักฐาน ตนจึงนำเอกสารดังกล่าวมาเผยแพร่ ซึ่งไม่ได้มีแค่เอกสาร แต่ส่งขนเพชรแนบมาด้วย โดยได้รับกันทุกคนตั้งแต่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายชวน และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรค รวมถึงส.ส.ด้วย

นายเทพไทกล่าวว่า ทุก 3 วันจะมีเอกสารเหล่านี้ส่งถึงส.ส.พรรค คิดว่ารัฐบาลรู้อยู่แล้วโดยเฉพาะเรื่องก้อนกรวดในรองพระบาท

ที่มีการแจกในภาคอีสาน นายสมัคร สุนทรเวช นายกฯก็รู้ดีเพราะเคยบอกว่าพบหนังสือดังกล่าวแล้วบอกว่าเป็นหนังสือที่น่าสนใจ จากนั้นนำมาเผยแพร่ในเว็บไซต์ไฮทักษิณ เสนอภาพเสียดสีโจมตีพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ในลักษณะที่ไม่เหมาะสม และยังดัดแปลงโปสเตอร์ที่รณรงค์ยาเสพติดมาโจมตีพล.อ. เปรม รวมทั้งมีส.ค.ส.ถ้อยคำหยาบคายที่ไม่สามารถอ่านได้ คิดว่ารัฐบาลมีหลักฐานเหล่านี้อยู่ แต่ทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้ นอกจากนี้เอกสารที่ส่งถึงหัวหน้าพรรค ประธานสภาที่ปรึกษาพรรค เลขาธิการพรรค มีลักษณะโจมตีพล.อ.เปรมด้วยเช่นกัน และจดหมายบางฉบับต่ำช้าถึงขั้นส่งขนเพชรแนบมาด้วย เปิดขึ้นมาฟุ้งกระจาย หลายคนกลัวเป็นเรื่องไสยศาสตร์ ชี้ให้แห็นว่ามีกระบวนการอยู่จริง นายกฯต้องเข้าไปดูแล ถ้ายังเรียกหาหลักฐานอีกจะจัดส่งไปให้

นายเทพไทกล่าวถึงพรรคพลังประชาชนท้าให้แจ้งความว่า เป็นเรื่องยาก

เพราะเอกสารที่ส่งมาไม่ได้ใช้ชื่อจริง แต่ทั้งหมดรัฐบาลมีกลไกที่จะเอาผิดได้อยู่แล้ว เช่นเว็บไซต์ไฮทักษิณ ทำไมรัฐบาลไม่จัดการ ถ้าหากตั้งใจจะทำเรื่องนี้ให้เป็นจริงเป็นจัง แต่เพราะรัฐบาลรู้ดีอยู่แล้ว เรื่องเหล่านี้พูดมาตั้งแต่สมัยที่มีการชุมนุมของนปก. และเนื้อหาไม่ได้แตกต่างกัน เพียงแต่ใช้สำนวนโวหารที่เปลี่ยนแปลงไปเท่านั้น

นายเทพไทกล่าวถึงนายสมัครไปร่วมพิธีเจริญพระพุทธมนต์รับ-ส่งราหู ที่วัดไตรมิตรวิทยารามว่า

นายสมัครคงอยู่ในสถานะที่ลำบากมาก ต้องหาที่พึ่งทางใจเพราะไปไหว้พระราหูมาแล้ว ทั้งที่ก่อนหน้านี้ไม่เชื่อเรื่องโหราศาสตร์ แต่วันนี้ไปไหว้รับพระราหู เพื่อหวังเป็นที่พึ่งทางใจ ตนคิดว่านายกฯคงจัดการเรื่องนี้ยาก เพราะสถานะของตัวเองยังไม่มั่นคง เป็นช่วงที่ขาดความมั่นใจมากที่สุด

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์